Ca sĩ Hoàng Hải: “Không nên tham quá…”

Thứ hai, 07/01/2013, 11:41
“Hải biết rằng không nên tham lam quá nhiều việc vì sức người có hạn, thay vì làm nhiều việc thì nên làm ít hơn 1 chút nhưng hãy làm tốt những việc đó,” ca sỹ Hoàng Hải chia sẻ.

Hoàng Hải

Chào Hoàng Hải, một năm qua công việc và cuộc sống của anh thế nào?

Có thể coi 2012 là 1 năm khá bình ổn với Hoàng Hải, không quá bận rộn và cũng không quá rảnh rỗi.

Niềm vui lớn nhất trong nghệ thuật mà anh đạt được trong năm qua?

Có thể coi 2012 là năm mà Hải đã làm việc nhiều hơn các năm khác khi cho ra mắt khan giả 1 CD album và 2 MV: Tặng emVu vơ, Hải cũng rất vui khi những sản phẩm âm nhạc này được khán giả ủng hộ rất nhiệt tình.

Còn điều gì anh mong mỏi nhất mà vẫn chưa thực hiện được?

Mong mỏi thì nhiều lắm nhưng Hải biết rằng không nên tham lam quá nhiều việc vì sức người có hạn, thay vì làm nhiều việc thì nên làm ít hơn 1 chút nhưng hãy làm tốt những việc đó, có lẽ như thế sẽ tốt hơn!

Tôi cảm nhận, trong khi khán giả hâm mộ yêu mến hình ảnh của Hoàng Hải thì anh vẫn sống theo kiểu nhàn nhạt với nghề?

Tôi thuộc tuýp người coi công việc, nghề nghiệp là phương tiện để phục vụ cuộc sống.

Theo quan niệm của tôi thì công việc chưa phải là tất cả, trong khi cuộc sống còn nhiều điều khác tuyệt vời, đó là gia đình, bạn bè, tình yêu…

Một số người sẵn sàng hi sinh, thậm chí đánh đổi mọi thứ chỉ để đạt được những mục tiêu mà khả năng bản thân không thể đạt được, còn tôi, tôi chọn cách lao động và nhận về những gì trong đúng khả năng của mình.

Hoàng Hải

Anh có nguyên tắc nào cho cuộc sống ngoài việc “chơi đúng kỷ luật” khi tham gia vào sân chơi chuyên nghiệp?

Nguyên tắc của tôi là tổ hợp gia đình, công việc, bạn bè, tình yêu, xã hội, hưởng thụ mới tạo ra con người. Nghĩa là khi 1 con người, bạn có rất nhiều nghĩa vụ phải thực hiện, công việc sự nghiệp chỉ là 1 phần chứ không phải là tất cả.

Anh từng chia sẻ, danh tiếng không phải là cái anh theo đuổi, vậy anh hướng đến điều gì khi làm nghệ thuật?

Một cuộc sống tốt đẹp là điều tôi theo đuổi! Tôi làm nghệ thuật vì tôi yêu âm nhạc, tôi hát để thoả đam mê và cũng là cái nghề để kiếm sống.

Có vẻ chính bản thân tôi cũng cảm thấy thiếu logic, nhưng đúng là hát 1 bài hát được nhận những tiếng vỗ tay, tình cảm của khán giả thì tôi sung sướng, hạnh phúc vô cùng, nhưng chính 2 chữ danh tiếng lại làm cho tôi nhiều khi cảm thấy bất tiện, không thoải mái mỗi khi bước ra cuộc sống đời thường.

Tôi cảm giác anh đang rất hài lòng với bản thân. Anh có e ngại rằng nếu mọi vật đang ở thế cân bằng thì sẽ khó mà đấu tranh để phát triển?

Không ai hài lòng với bản thân mình đâu, nhưng tôi luôn cố gắng làm tốt mọi việc trong khả năng của mình và tôi đón nhận cho dù kết quả thế nào!

Hoàng Hải

Anh luôn tạo cho mình tâm thế an toàn nhưng điều đó không có nghĩa là anh ít trăn trở về nó?

Thêm 1 nguyên tắc nữa của tôi: chuyện riêng tư thì càng ít người biết càng tốt!

Cuộc sống riêng của anh có gì mới không?

Lại thêm 1 nguyên tắc nữa là: Đừng bao giờ phá vỡ nguyên tắc bạn nhé!

Hoàng Hải có ý định cho 1 kế hoạch âm nhạc thú vị chào đón năm mới?

Đầu năm mới này, Hải sẽ tham gia chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”, hi vọng sẽ nhận được thật nhiều sự ủng hộ của đông đảo quí vị khán giả yêu nhạc trên mọi miền! Nhân đây, Hoàng Hải xin chúc quý độc giả bước sang năm mới nhiều sức khoẻ, may mắn và thành công!

Cám ơn và chúc Hoàng Hải năm mới thành công mới!

Theo Dantri

Các tin cũ hơn