Hoàng Quyên: "Hương Giang giỏi hơn nhiều người nghĩ"

Thứ hai, 07/01/2013, 08:01
Ứng cử viên sáng giá của ngôi vị Thần tượng âm nhạc chia sẻ về người bạn thân của mình.

- Chị nghĩ thế nào vềsự dừng chân của Hương Giang ở top 4?

- Tôi không biết người khác nghĩ thế nào, nhưng cá nhân tôi tôi thấy hụt hẫng. Từ khi Thanh Tùng và Thảo My ra về, tôi và Hương Giang càng thân thiết hơn. Đi đâu, ăn gì, trước khi đi ngủ cũng phải sang giường Giang nói chuyện phiếm đôi ba câu. Tôi thấy tiếc cho Giang vì những gì cô ấy đã làm.
Chúng ta đều nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt của cô ấy, nhất là trong những tuần gần đây. Tôi tiếc vì còn những điều tôi biết Giang có thể làm được nhưng chưa kịp thực hiện trên sân khấu Vietnam Idol.
- Ưu điểm nào của Giang làm chị ấn tượng?
- Giang có một nền tảng âm nhạc rất vững chắc. Cô ấy giỏi hơn mọi người nghĩ. Trời sinh mỗi người một giọng. có thể Giang hát không xuất sắc, nhưng với kiến thức mà cô ấy có, Giang sẽ làm được nhiều hơn những gì chúng ta đang thấy.
Sau đêm kết hợp vừa rồi, tôi phát hiện Hương Giang có thể hát được Acapella, biết sáng tạo những đoạn bè và bè rất chắc. Ngoài ra, cô còn có thể dựng được bài cho chúng tôi nữa. Dù sao, Giang cũng còn rất nhiều cơ hội. Tôi mong khán giả hãy chờ đợi những sự bùng nổ mới của cô ấy, điều mà chính cô ấy cũng chỉ mới nhận ra mình có khả năng.
Hương Giang (giữa) chia tay Vietnam Idol với nụ cười trên môi.
- Hương Giang hát không hay nhưng ít nhiều gây ấn tượng, còn Hoàng Quyên hát hay nhưng thiếu cá tính để bùng nổ. Chị nói sao về nhận xét này?
- Thí sinh ở mỗi năm có cá tính khác nhau, cách nhìn của khán giả về cuộc thi cũng khác nhau. Có thể với chị Uyên Linh, năm 2010 là năm bùng nổ của chị ấy. Nhưng biết đâu năm sau, hoặc năm sau nữa mới là năm của tôi. Công việc nào cũng thế, có người sẽ phất lên trước, có người phất lên sau. Còn quá sớm để đánh giá hiệu ứng của tôi cũng như 2 bạn còn lại. Năm trước, tôi cũng chỉ xem Vietnam Idol từ Top 3.
- Nhiều người ví chị như một nàng Lọ Lem, khi bước lên sân khấu lại trở thành công chúa, gần giống tiêu chí của cuộc thi Idol. Chị đánh giá cơ hội thành quán quân của mình thế nào?
- Ở nhà, mẹ vẫn hãy nhắc đến chuyện ngày nhỏ tôi hát lên thành tiếng bài Một con vịt khi ngủ mơ. Lúc đó mẹ thắc mắc nhiều lắm. Bây giờ thì vịt con của mẹ chắc vẫn chưa thành thiên nga, "Lọ Lem" cũng chưa thành công chúa. Chưa khi nào tôi mơ đến ngôi vị quán quân, nhưng nghĩ đến thì có. Đó là những giả thiết tôi đặt ra để mình chủ động hơn, hình dung rõ hơn nếu trong hoàn cảnh này mình sẽ làm gì, trong trường hợp kia thì mình sẽ tiếp tục theo đuổi con đường ca hát ra sao.
Tôi rất muốn được đi đến cùng để đóng góp cho chương trình và thể hiện mình với khán giả. Làm được đến đâu hay đến đó. Tôi tin mình sẽ làm hết sức mình.
Hoàng Quyên từ Lọ Lem (trái) ngoài đời thường thành công chúa trên sân khấu Idol.
- Chị từng bị chỉ trích vì "nói xấu" một chương trình âm nhạc khác được xem là đối thủ của Vietnam Idol. Điều này ảnh hưởng thế nào đến chị?
- Tôi đã giải thích, lần trả lời đó là một sự hiểu lầm không đáng có. Có lẽ do kinh nghiệm trả lời phỏng vấn chưa nhiều, cách diễn đạt chưa tốt nên khiến mọi người nghĩ tôi đang cố tạo dư luận để được chú ý. Rất may là các fan hiểu tính tôi nên vẫn thương yêu và chia sẻ nhiều. Tôi cảm thấy mình vẫn ổn sau sự cố đó, không chìm đi hay nổi hơn hơn nhờ những thị phi.
Gần đây, nhiều người cũng hỏi tôi về hai cuộc thi. Tôi chỉ nghĩ mỗi khán giả có sự lựa chọn của mình. Có người thích xem chương trình này, có người thích xem chương trình kia, có người xem cả hai. Cá nhân tôi chỉ muốn tập trung vào phần việc của mình, vì tôi biết có những khán giả thầm lặng vẫn ủng hộ, vẫn sẽ mua vé để xem tôi cũng như các thí sinh Vietnam Idol biểu diễn.
- Cuộc sống tập trung trong một thời gian dài ở nơi xa trung tâm thành phố của các thí sinh thế nào?
- Thời gian đầu chúng tôi chưa quen nên cũng buồn lắm, cứ năn nỉ các anh chị quản lý cho lên trung tâm chơi hoài thôi (cười). Tôi cũng thoáng nghĩ mình ở đây không biết đến bao giờ. Nhưng dần dần, tôi thấy quen với những thứ ở quanh đây và nhận ra có rất nhiều điều thú vị.Chúng tôi khám phá được những quán ăn cực rẻ, chỉ bằng một phần ba trên Sài Gòn mà lại rất ngon.
Người dân xung quanh đây hiền và dễ thương, họ vẫn thường... xin vé mỗi khi gặp chúng tôi ngoài đường. Trong ngôi nhà chung này cũng có những chú cún rất đáng yêu, khi nào tập mệt có thể ra chơi với chúng.
Ở đây ít chỗ ăn chơi, nhờ vậy bọn tôi có nhiều thời gian tìm hiểu, tâm sự với nhau về mọi thứ cũng như dốc toàn lực cho các bài thi. Chúng tôi không còn cảm thấy cô đơn và buồn chán nữa mà trái lại, rất trân trọng khoảng thời gian tĩnh lặng này.
Nữ thí sinh nhanh chóng có Fan Club khi cuộc thi chưa kết thúc.
- Gần Tết là mùa chạy show kiếm tiền của rất nhiều ca sĩ trẻ. Chị đã bỏ qua bao nhiêu lời mời biểu diễn?
- Khi đặt bút đăng ký thi Vietnam Idol, tôi đã đọc rất kỹ quy chế chương trình, trong đó có điều khoản thí sinh không được tự ý nhận show riêng khi vẫn còn trong cuộc thi. Format này áp dụng trên toàn thế giới, những con người thành công, bước ra từ cuộc thi đều trải qua quãng thời gian này. Người ta làm được thì chúng tôi cũng làm được. Thay vì tiếc nuối, tại sao không nghĩ nên làm gì để bước ra khỏi cuộc thi này có một nền tảng tốt.
Tiền bạc cũng quan trọng, nhưng cái gì cũng có hai mặt. Nếu mình làm cho khán giả nhớ tới thì lo gì bầu show không mời lại. Tôi vẫn bảo lưu quan điểm hoàn thiện mình trước khi đến với khán giả, không vội vã, chăm chăm vào chuyện chạy show vì lợi ích trước mắt. Con đường đi còn rất dài, bây giờ cố gắng tích lũy càng nhiều càng tốt.
- Thời điểm này, chị tự đánh giá thế nào về độ hot của mình?
- Tôi không dám nói mình hot, nhưng tôi tự hào vì có nhiều người yêu quý. Fanclub của Hoàng Quyên ngày càng đông nên mỗi đêm diễn gần đây luôn có gần 100 bạn. Còn số lượng các bạn tham gia FC, căn cứ trên các trang fanpage mỗi miền khoảng 1.000 người tương tác thường xuyên. Hiện tại các nhân sự chủ chốt của FC miền Nam, miền Bắc, miền Trung và có cả ở nước ngoài, cụ thể là ở Mỹ, vẫn thường xuyên liên lạc với tôi.
Fan của tôi và các bạn có thể không đông, không rầm rộ, nhưng họ thật sự rất chân thành. Họ lặn lội hơn chục km về trường quay để cổ vũ cho chúng tôi, rồi lặng lẽ đứng bên ngoài chờ chúng tôi trả lời phỏng vấn báo chí. Chúng tôi gặp nhau sau mỗi đêm lên sóng, ngồi uống ở quán nước ven đường, kể chuyện cho nhau nghe, rồi họ lại về thành phố.
Những tuần này thí sinh ngày càng ít, các bạn sợ chúng tôi buồn nên đến "thăm nuôi" thường xuyên hơn, mỗi lần đến mang trái cây, bánh kẹo, vui lắm. Tôi chỉ mong trong quãng đường đi sắp tới của mình sẽ luôn có những người bạn đồng hành dễ thương như họ.
 
Theo VnExpress 

Các tin cũ hơn