Sao Việt “đánh võng” với tâm thư

Thứ năm, 28/03/2013, 19:14
Tâm thư được sao Việt dùng như một chiêu thức thu hút báo giới, khuấy đảo dư luận hoặc dẹp yên scandal.

Dùng tâm thư để dẹp scandal

Lý Nhã Kỳ đã dùng tâm thư gửi báo giới để thông báo về việc rút tên khỏi danh sách ứng viên Đại sứ du lịch nhiệm kỳ mới. Đây là bức tâm thư đột ngột nhất mà rất nhiều người không ngờ tới. Lý do chủ yếu để người đẹp viết tâm thư là có “những ồn ào thị phi mà tôi phải gánh chịu".

Vậy ra, có thị phi là có tâm thư. Và với showbiz Việt không ngày nào là không có thị phi thì tất nhiên việc công chúng liên tục được nhận tâm thư hẳn không có gì là lạ.

Tâm thư

Lý Nhã Kỳ đã dùng tâm thư để trải lòng với thị phi?

Đàm Vĩnh Hưng là một người có nhiều sáng kiến xung quanh việc dùng tâm thư để khuấy động showbiz. Cách mà Đàm Vĩnh Hưng tung tâm thư đến với khán giả và truyền thông là: đăng lên trang web chính thức của mình, hoặc viết tay hẳn hoi.

Năm 2010, Đàm Vĩnh Hưng dính nhiều chuyện thị phi bất ngờ. Khi lưu diễn ở Mỹ, anh bị một Việt kiều tên là Lý Tống tạt hơi cay vào người khi đang biểu diễn. Chưa hết “vận đen", Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục lại bị dính vào tin đồn bị FBI điều tra vì nghi Đàm Vĩnh Hưng trốn thuế trong nhiều năm biểu diễn tại Mỹ.

Rồi, anh bị kéo vào scandal kết hôn giả để thuận lợi cho việc bay show tại Mỹ. Thuyền lớn thì sóng to, Đàm Vĩnh Hưng ngập scandal tại thời điểm đó. Với Đàm Vĩnh Hưng, tâm thư viết ra để giải trình là một giải pháp... không hèn!

Tâm thư

Sau hôn sư, Đàm Vĩnh Hưng viết thư một cách điêu luyện

Ngày 1 tháng 8 năm 2010 trên trang web chính thức của Đàm Vĩnh Hưng đã đăng tải toàn bộ nội dung bức tâm thư của Đàm Vĩnh Hưng.

Tâm thế của tâm thư này là: khẳng định toàn bộ sự việc Đàm Vĩnh Hưng dùng visa giả để đi biểu diễn nước ngoài và việc Đàm Vĩnh Hưng kết hôn giả hoàn toàn là những tin bịa đặt để làm làm xấu hình ảnh của anh trong mắt công chúng.

Bên cạnh đó Đàm Vĩnh Hưng cũng lên tiếng cảm ơn khán giả đã ủng hộ,  trách móc truyền thông đã đăng tải nhiều thông tin sai lệch về anh.

Chữ viết tay của Đàm Vĩnh Hưng cũng hiện lên qua tâm thư giải trình vụ hôn môi sư được cho là của nam ca sĩ này. Bức thư được viết trên 6 trang giấy, với nét chữ khá đẹp và những dấu hiệu đặc trưng của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng.

Chính chủ thư Đàm viết với lời lẽ vừa sám hối vừa tự cao: “Tôi là một nghệ sĩ và tôi có lòng tự trọng đủ lớn, để biết mình cần ứng xử cho đàng hoàng hơn, tỉnh táo hơn. Vì phía trước mặt tôi là công chúng, là khán giả, những người yêu thương và ủng hộ tôi trong suốt chừng đó năm qua. Thế nên, trước khi phán xét, xin quý vị hãy bình tâm để nhìn nhận mọi thứ công bằng hơn”.

Tâm thư
Bút tích được cho là thư viết tay của Đàm Vĩnh Hưng

Phải nói rằng, Đàm Vĩnh Hưng cũng tỏ ra lợi hại dùng tâm thư như một tiếng nói cá nhân sùng bái lý lẽ và hoạt bát tự vệ.

Mỹ Tâm là một nữ ca sĩ biết dùng tâm thư như một cái chổi để quét rác scandal có thể vây lấy cô. Năm 2009, Hà Dũng đã chia sẻ với báo chí rằng ông đã từng giúp đỡ Mỹ Tâm rất nhiều trong thời gian cô mới vào nghề. Mỹ Tâm đã ngay lập tức viết tâm thư trên trang web cá nhân để phản pháo lời nói của Hà Dũng.

Lần sau, Mỹ Tâm dùng tâm thư để hạ nhiệt phản ứng của fan lúc mà Hồ Ngọc Hà (chứ không phải Mỹ Tâm) lên nhận Giải thưởng truyền hình HTV.

Fan của Mỹ Tâm quá khích khi mà chủ nhân không được giải. Sự kịp thời của lá thư mà Mỹ Tâm đăng lên trang web riêng đã điều chỉnh được hành vi và dẹp bỏ được những hành động phản cảm không đáng có giữa hai lực lượng fan của hai ca sĩ.

Tâm thư
 Mỹ Tâm có lượng fan lớn nên hễ có sự việc gì liên quan đến fan là cô viết tâm thư trên facebook.

Nhớ cố nhân cũng cần tâm thư

Không ai cấm các sao Việt bày tỏ đôi dòng trên facebook về một sự việc liên quan đến mình. Pha Lê dùng một bức có tiêu đề CV9 để ám chỉ đến tình cũ. Sòng phẳng thì bức thư đó của Pha Lê chẳng có gì đáng phải xuýt xoa về nội dung cả, chỉ tiếc là một số tờ báo không tỉnh táo đã “chộp” lấy nó cho Pha Lê sáng tên giữa làng.

Tâm thư
Pha Lê dùng tâm thư như một chiêu PR.

Duy Mạnh và Tuấn Hưng cũng phải mượn tí thư từ để thổ lộ lòng biết ơn với nhau. Duy Mạnh “sợ” Tuấn Hưng quên đi công ơn sáng tác của mình, “sợ” Tuấn Hưng vội vàng quên đi một cố nhân như mình nên đôi lời trách móc. Tuấn Hưng viết thư để giải trình với Duy Mạnh, chứ không nỡ dùng đến cuộc gọi hay cuộc gặp để “nói lại cho rõ”. Thế nên đọc tâm thư xong, nhiều người chỉ cho rằng đó là chiêu PR cho hai cái tên: Duy Mạnh và Tuấn Hưng mà thôi.

Tâm thư
Hai người đàn ông này cũng có tâm thư cho nhau!

Sao Việt dùng tâm thư cho công chúng, nếu đúng lúc đúng chỗ thì đáng trân trọng. Còn ngược lại, việc dùng câu chữ để thao thao bất tuyệt trên cộng đồng mạng thì xét cho cùng, đó cũng chỉ một trò hề nhàm chán. Nếu cần, công chúng cũng có thể cười nhạt để phớt lờ kiểu thư từ lãng nhách!

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn