Tìm kiếm người mẫu từ bệnh nhân siêu gầy

Thứ tư, 24/04/2013, 10:59
Ngành y tế ở Thụy Điển đang tỏ ra lo ngại trước xu hướng các công ty tuyển dụng người mẫu thường xuyên tới làm phiền bệnh nhân của mình để có được hợp đồng làm mẫu.

người mẫu gầy 

người mẫu gầy

Trung tâm y tế dành cho những người rối loạn chức năng ăn uống ở Thụy Điển đang điều trị khoảng 1.700 bệnh nhân rối loạn thói quen ăn uống.

Bác sĩ Anna - Maria af Sandeberg thuộc Trung tâm y tế dành cho những người bị rối loạn thói quen ăn uống ở Stockholm, Thụy Điển bày tỏ quan điểm phản đối với hành động của những công ty tuyển dụng. Nhiều người trong số những cô gái ốm yếu bị những người ở công ty tuyển dụng làm phiền chỉ đang ở tuổi vị thành niên.

"Họ đến và cố gắng tiếp cận với những bệnh nhân của chúng tôi đơn giản chỉ bởi những bệnh nhân này có thân hình siêu mỏng. Có lần, một bệnh nhân đang ngồi xe lăn trong tình trạng ốm yếu nhưng người của công ty tuyển dụng người mẫu vẫn cố tình làm phiền họ.

Trong khi gia đình và bác sĩ đang cố gắng từng ngày để làm cho bệnh tình của bệnh nhân thuyên giảm thì những vị "khách không mời" kia tới thuyết phục và làm cho các bệnh nhân xiêu lòng, điều này vô cùng nguy hiểm", bà Anna nói.

người mẫu gầy
Xu hướng người mẫu siêu gầy khiến nhiều người lo ngại

Chính vì sự rắc rối trên nên từ năm ngoái, Trung tâm y tế này đã phải thay đổi lại một số quy định dành cho khách đến thăm.

Ngành công nghiệp thời trang thế giới đang trở nên hỗn loạn bởi nhiều ý tưởng điên rồ, việc sử dụng người mẫu gầy hay béo hiện nay đều dựa trên quan điểm của mỗi nhà mẫu. Từ trước tới nay, việc người mẫu siêu gầy ngất xỉu trên sàn diễn không còn hiếm. Và hình ảnh những người mẫu siêu gầy đang trở lại gây không ít ảnh hưởng cho giới trẻ.

 

Theo VNN/Daily mail

Các tin cũ hơn