Ảnh siêu mẫu Xuân Lan thời ‘xấu lạ’

Thứ ba, 07/05/2013, 06:51
Xuất hiện lộng lẫy trong vai trò giám khảo cuộc thi "Vietnam’s Next Top Model" nhưng ít ai ngờ, hồi mới vào nghề, nữ siêu mẫu này có nhan sắc lạ lẫm.

Phong cách khác lạ cùng việc tạo hình không giống ai làm cho Xuân Lan trở thành một hiện tượng của thời trang Việt thời sơ khai. Phong cách tạo hình ấy của cô một phần do tố chất người mẫu có sẵn, một phần do sự rèn giũa có hệ thống của một người cho đến bây giờ vẫn là chị em tốt với cô, chuyên gia trang điểm Cindy Thái Tài.

Theo nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, có một câu chuyện Xuân Lan vẫn còn nhắc đi nhắc lại về những ngày đầu "khủng hoảng" dưới bàn tay Cindy, khi cô phải mặc áo mưa chạy bộ giữa trời nắng để giảm cân hay đội một chồng sách trên đầu để có những bước đi đúng bài đến độ tụt huyết áp, ngất xỉu.

Trước khi Xuân Lan xuất hiện, nghề người mẫu ở Việt Nam dường như chỉ dành cho các cô gái xinh xinh, hiền hiền như trong tranh của Tô Ngọc Vân. Tuy nhiên, sau khi cô xuất hiện, khái niệm đó đã phải nhìn lại. Sau đó, hàng loạt những người mẫu cá tính xuất hiện cùng thời với cô như Bằng Lăng, Kim Hồng, Ngọc Thuý, Ngọc Nga, Yến Ngọc…

Mỗi người một vẻ, không cần danh hiệu nhan sắc nhưng vẫn tạo nên một thế hệ vàng người mẫu Việt.

Ảnh Xuân Lan thuở mới vào nghề:

người mẫu Xuân Lan 

Xuân Lan với mái tóc chấm vai cách đây 12 năm.

người mẫu Xuân Lan

Mái tóc dài khiến cô trông khác hẳn.

người mẫu Xuân Lan

Nhiều người nhận xét, hồi mới vào nghề, Xuân Lan trông "xấu lạ".

người mẫu Xuân Lan

Tuy nhiên, sau khi cô xuất hiện, hàng loạt người mấu cá tính xuất hiện, tạo nên một thế hệ người mẫu "vàng".

người mẫu Xuân Lan

"Xấu lạ" nhưng phong cách tạo hình "đẹp lạ" khiến siêu mẫu này vẫn ở đỉnh cao sự nghiệp, trong khi nhiều người ở thế hệ cô đã dừng lại.

 

Theo Giadinh.net

Các tin cũ hơn