Hoàng A Mã của "Hoàn Châu cách cách" khoe ảnh thời trai trẻ

Thứ ba, 07/05/2013, 10:10
Thời trai trẻ, nghệ sĩ Trương Thiết Lâm cũng đẹp trai, phong độ chẳng thua kém gì các tiểu sinh Hoa ngữ hiện tại.

Trương Thiết Lâm

Trương Thiết Lâm

Trương Thiết Lâm

Trương Thiết Lâm

Hình ảnh quen thuộc của Trương Thiết Lâm trong phim Hoàn Châu cách cách.

Mãi đến nay, sau 15 năm và có hai diễn viên khác cùng đóng vai vua Càn Long trong series Hoàn Châu cách cách là Địch Long và Khưu Tâm Chí, song hình ảnh vị Hoàng A Mã vừa gần gũi vừa uy nghiêm qua diễn xuất của Trương Thiết Lâmvẫn tạo được ấn tượng sâu sắc nhất, được khán giả yêu thích nhất.

Trương Thiết Lâm
Trương Thiết Lâm đảm nhận vai Hoàng A Mã ấn tượng hơn Địch Long và Khưu Tâm Chí.

Sinh năm 1957, Trương Thiết Lâm đã được mời đóng phim ngay năm thứ hai khi đang ngồi ghế Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Năm 1987, ông sang Anh quốc du học, lấy vợ và nhập tịch.

Vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, ông trở về, sang Hong Kong tham gia một số phim của đạo diễn Từ Khắc như Hoàng Phi Hồng, Tiên hạc thần châm… Tuy nhiên, phải đợi năm 1998 khi bộ phim truyền hình Hoàn Châu cách cách lên sóng, cái tên Trương Thiết Lâm mới thật sự được nhiều người biết đến.

Trương Thiết Lâm
Cũng là vai vua Càn Long nhưng Trương Thiết Lâm chọn cách diễn khác trong bộ phim Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam.

Ngoài câu chuyện nhiều tình tiết, éo le, gây cấn do nữ văn sĩ Quỳnh Dao sáng tác cùng dàn diễn viên trẻ đẹp Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Châu Kiệt, Tô Hữu Bằng, Phạm Băng Băng… thành công của hai phần đầu của Hoàn Châu cách cách không thể thiếu công sức của những gương mặt gạo cội.

Nếu Đới Xuân Vinh và Lý Minh Khải khiến người xem "ghét cay ghét đắng" trong vai Hoàng hậu và Dung Ma Ma thì Trương Thiết Lâm làm khán giả ngỡ ngàng về hình ảnh một vua Càn Long rất khác, rất đời thường chưa từng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ các bộ phim có bối cảnh đời nhà Thanh (Trung Quốc) trước đây.

Diễn xuất tài tình, bản lĩnh, đặc biệt là những biểu hiện trên gương mặt của Trương Thiết Lâm đã xây dựng nên một Hoàng A Mã "dễ thương cực kỳ", khắc sâu vào ký ức công chúng.

Trương Thiết Lâm
Trương Thiết Lâm hiện nay.

Mới đây, trên mạng xã hội của mình, Trương Thiết Lâm đã khoe những hình ảnh thời trai trẻ khiến không ít fan Hoàn Châu cách cách thích thú. Vì ngày ấy, ông cũng rất "ăn ảnh".

Trương Thiết Lâm

Trương Thiết Lâm

Trương Thiết Lâm

Trương Thiết Lâm

Trương Thiết Lâm

Trương Thiết Lâm

Trương Thiết Lâm

Trương Thiết Lâm

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích