Angelina Jolie cắt bỏ ngực vì ung thư vú

Thứ ba, 14/05/2013, 15:16
Angelina Jolie tiết lộ, cô đã phải cắt bỏ ngực khi đối mặt với nguy cơ 87% bị ung thư vú và cho biết “đó là một quyết định khó khăn”.

Angelina Jolie đi khám sức khỏe, nhưng rồi phát hiện ra mình có gen ung thư BRCA1 và cô phải đối mặt với nguy cơ cao (87%) mắc bệnh ung thư vú. Mẹ của nữ diễn viên 37 tuổi này đã qua đời năm 56 tuổi do ung thư buồng trứng và cô cũng sẽ đối mặt với 50% nguy cơ mắc bệnh này.

Angelina Jolie

Angelina Jolie

Chia sẻ với tờ Thời báo New York, cô cho biết: “Các bác sĩ ước tính tôi có nguy cơ 87% mắc bệnh ung thư vú và 50% nguy cơ ung thư buồng trứng. Mức độ nguy cơ mắc ung thư ở mỗi phụ nữ là khác nhau. Chỉ có một phần nhỏ ung thư vú là do gen di truyền. Nhưng với những người có gen BRCA1 thì nguy cơ mắc ung thư cao hơn người bình thường là 65%.”

Angelina tiếp tục: “Khi tôi đã biết thực tế về sức khỏe của mình, tôi quyết định mình sẽ chủ động và giảm thiểu rủi ro càng nhiều càng tốt. Tôi đã quyết định cắt bộ ngực để phòng ngừa. Tôi bắt đầu với ngực vì nó có nguy cơ cao hơn so với ung thư buồng trứng và có phẫu thuật phức tạp hơn.”

“Đến 27/4, tôi đã hoàn thành xong 3 tháng điều trị. Trong thời gian đó, tôi giữ kín thông tin này để đảm bảo sự riêng tư và tiếp tục thực hiện công việc của mình.”, Angelina cho biết thêm.

Angelina Jolie
Angelina Jolie và mẹ
Angelina Jolie
Cuộc phẫu thuật của Angelina đã thành công. Các bác sỹ cho biết, cơ hội phát triển bệnh ung thư vú của Angelina giảm xuống còn 5%.

Angelina chia sẻ: “Tôi muốn nói về điều này vì tôi biết có nhiều phụ nữ giống tôi và đó là một quyết định khó khăn với nhiều người. Nhưng, hiện tại tôi rất hạnh phúc vì đã thực hiện ca phẫu thuật. Cơ hội đối mặt với ung thư vú của tôi giảm từ 87% xuống còn 5% và tôi không cần phải lo lắng đến việc tôi sẽ nói với các con chúng sẽ mất mẹ vì ung thư vú nữa.”

Angelina Jolie

Angelina Jolie 

Angelina Jolie tại London hồi cuối tháng 4.

Angelina cũng hạnh phúc với sự quan tâm của hôn phu Brad Pitt và các con của cô. Angelina cho biết: “Tôi thấy yên tâm khi bọn trẻ không sợ, chúng đã nhìn thấy vết sẹo của tôi. Tôi vẫn là mẹ của chúng và chúng biết điều đó. Chúng biết rằng, tôi yêu chúng rất nhiều và có thể làm mọi điều cho chúng nếu tôi có thể.”

“Tôi cũng thật may mắn khi có Brad ở bên cạnh. Anh ấy yêu và giúp đỡ tôi rất nhiều. Brad luôn có mặt tại Trung tâm ngực sen hồng trong suốt quá trình tôi phẫu thuật và điều trị. Anh ấy luôn ân cần và chăm sóc tôi.”

 

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn