Truyền thông Anh đưa tin Lý Nhã Kỳ "đột nhập" buồng lái

Thứ ba, 14/05/2013, 14:33
Trang tin hàng đầu Daily Mail của Anh đã dành cả trang lớn để tường thuật lại sự cố Lý Nhã Kỳ vô tư chụp ảnh trong buồng lái máy bay cùng hai phi công.  

Sáng nay, trang tin hàng đầu của Anh - Daily Mail đã bất ngờ đưa tin vụ việc hai phi công Việt Nam bị đình chỉ bay một tháng sau khi để diễn viên Lý Nhã Kỳ vào hẳn buồng lái chụp ảnh. Truyền thông Anh đặt dấu hỏi lớn về mức độ an toàn của hàng không Việt Nam.

Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ

Trang Daily Mail bất ngờ khi phi công Việt Nam chụp ảnh với người mẫu ngay trong khoang lái.

Trang này viết: “Phi công Vietnam Airlines đã bị đình chỉ sau khi cho phép người mẫu, diễn viên Lý Nhã Kỳ ngồi cạnh chụp ảnh ngay trong khoang buồng lái chuyến bay từ Hồng Kông đi Hà Nội vào tháng trước. Đại Úy Nguyễn Ngọc Như Ý đã bị phạt 216 Bảng Anh (7 triệu đồng) trong khi phi công Nguyễn Xuân Hải bị phạt 92 Bảng Anh (3 triệu đồng). Cả hai phi công bị đình chỉ bay một tháng”.

Lý Nhã Kỳ
Cựu đại sứ du lịch Việt Nam lên báo Anh khi đăng ảnh với phi công trong chuyến bay từ Hồng Kông về Hà Nội.

“Khi máy bay đang bay, dù đã được điều khiển tự động nhưng quy định an toàn hàng không không cho phép phi công rời khỏi chỗ ngồi của mình và tối kỵ cho người lạ vào buồng lái. Họ phải tập trung theo dõi đường bay và có thể sẽ phải tắt chế độ tự động bay khi cần thiết. Vụ việc này đã đặt dấu hỏi lớn về an toàn hàng không tại Việt Nam”.

Trang Daily Mail còn ghi chú riêng về Lý Nhã Kỳ và giới thiệu cô là cựu Đại sứ du lịch Việt Nam. Trang này tỏ ra khá bất ngờ khi một Đại sứ du lịch lại có thể “vô tư” đến vậy.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích