Hiểu Húc, nàng Đại Ngọc bạc mệnh

Thứ ba, 14/05/2013, 13:38
"Mệnh cô Lâm vận vào mệnh đời", Trần Hiểu Húc ra đi ở tuổi 38. 13/5 vừa rồi là tròn sáu năm ngày mất của cô.

Hồng Lâu Mộng

Hồng Lâu Mộng

Những khán giả từng yêu mến "Hồng Lâu Mộng", ắt không thể nào quên được hình bóng nàng Lâm Đại Ngọc, người con gái mong manh, yếu đuối tựa sương mai. Cùng với cái kết buồn của tác phẩm, mối tình bi ai của Đại Ngọc - Bảo Ngọc và số phận bạc mệnh của nàng Lâm đã khiến bao khán giả truyền hình rơi nước mắt.

Hồng Lâu Mộng

Đảm nhận vai Lâm Đại Ngọc trong tác phẩm kinh điển năm 1987 là diễn viên Trần Hiểu Húc. Sinh năm 1969 tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, Hiểu Húc đến với đoàn phim "Hồng Lâu Mộng" khi mới 18 tuổi.

Thời điểm đó, cô gái với gương mặt nhiều đường nét cổ điển đã lọt vào mắt xanh đạo diễn Vương Phù Lâm, khiến ông quyết định mời cô vào vai nàng Lâm Đại Ngọc đa sầu, đa cảm. Và quả thực, Hiểu Húc đã hoàn thành rất tốt vai diễn của mình.

Hồng Lâu Mộng

Hình ảnh nàng Lâm Đại Ngọc đa sầu, đa cảm được Hiểu Húc phác họa trọn vẹn, theo đúng như miêu tả của tác giả: "Lâm Đại Ngọc - người con gái dung mạo tuyệt sắc, một tâm hồn thi phú đích thực nhưng vô cùng nhạy cảm và mảnh mai, lại cám cảnh ăn nhờ ở đậu nên tính tình càng thêm sầu bi, cô độc. Cho nên nàng thương hoa, khóc hoa, chôn hoa, tâm hồn nàng như một sợi tơ đàn mảnh mai, bất kể một giọt mưa thu hay tơ liễu bay đều âm vang một điều bi thương đứt ruột".

Hồng Lâu Mộng

Hồng Lâu Mộng

Vẻ đẹp đài các của nàng tiểu thư cô độc chốn Vinh quốc phủ được Trần Hiểu Húc thể hiện rất chân thực, bản thân diễn viên này cũng từng thổ lộ, cô hóa thân vào nhân vật sâu sắc đến nỗi cảm thấy mình như "diễn mà không phải diễn".

Hồng Lâu Mộng

Hồng Lâu Mộng

Hồng Lâu Mộng

Hình ảnh nàng Lâm Đại Ngọc chôn hoa, khóc thương hoa mãi đọng lại trong tâm trí khán giả những ấn tượng không phai mờ.

Hồng Lâu Mộng

Hình ảnh Trần Hiểu Húc ngoài đời, thời điểm tham gia đoàn phim. Sau khi tác phẩm hoàn thành, "cô Lâm" đeo đuổi nghiệp diễn trong vòng ba năm, sau đó mở công ty riêng kinh doanh và làm ăn rất phát đạt.

Hồng Lâu Mộng

Trần Hiểu Húc và Âu Dương Phấn Cường trên phim trường.

Hồng Lâu Mộng

Trần Hiểu Húc trong những năm tháng xuân xanh đẹp đẽ. Hồng nhan lận đận, "cô Lâm" hai lần kết hôn đều không hạnh phúc, để cuối cùng, cô tìm đến cửa Phật, xuất gia để tìm chốn yên bình.

Hồng Lâu Mộng

Trần Hiểu Húc từ trần ngày 13/5/2007 vì bệnh ung thư, khi đó cô 38 tuổi. Những người yêu mến cô đều bàng hoàng, xót xa, không ít người nói "mệnh cô Lâm vận vào mệnh đời", khiến cuộc đời của Hiểu Húc là những chuỗi ngày nhiều sóng gió.

Hồng Lâu Mộng

Hồng Lâu Mộng

Hồng Lâu Mộng

Hồng Lâu Mộng

Hồng Lâu Mộng

Hồng Lâu Mộng

Hồng Lâu Mộng

 

 

 

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn