Quán quân CĐHH: Kịch bản dễ tiên liệu

Thứ hai, 13/05/2013, 10:26
Nếu quan sát kỹ diễn biến Cặp đôi hoàn hảo 2013, có thể thấy, chuyện Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ lên ngôi đêm qua không phải là một kịch bản bất ngờ.

Chung kết Cặp đôi hoàn hảo

Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ lên ngôi

Trong liveshow thứ 10 khép lại hành trình Cặp đôi hoàn hảo đêm qua, 12/5, ba cặp thí sinh gồm: Cát Phượng – Phan Đinh Tùng, Khương Ngọc – Mỹ Lệ và Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ khiến khán giả choáng ngợp vì những tiết mục dàn dựng công phu, hoành tráng và… đông người xuất hiện nhất kể từ đầu chương trình tới nay.

Chung kết Cặp đôi hoàn hảo
Cặp đôi Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ đăng quang Cặp đôi hoàn hảo 2013

Ở phía ghế nóng, bộ tứ giám khảo gồm: đạo diễn Lê Hoàng, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và nhạc sĩ Lê Quang cũng liên tục gây choáng váng với những điểm số cao chót vót.

Trải qua tới ba phần thi gồm: ca khúc tiết tấu nhanh, ca khúc tiết tấu chậm và một bài ca đi cùng năm tháng, tiết mục ghi dấu ấn sâu đậm nhất với số điểm 40 tuyệt đối thuộc về Nếu chỉ còn một ngày để sống của Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ.

Có thể nói, qua từng liveshow, bản lĩnh sân khấu và khả năng ca hát của nữ diễn viên Thanh Thúy ngày càng được hoàn thiện chỉn chu. Với Nếu chỉ còn một ngày để sống, Thanh Thúy xử lý tròn vành rỏ chữ ở cả nốt trầm lẫn những quãng cao, thể hiện được chiều sâu cảm xúc trong ca khúc.

Vốn rất kiệm lời khen, nhưng đêm qua, vị đạo diễn của Gái nhảy đã bày tỏ đôi chút nuối tiếc nếu Thanh Thúy không bước lên sân khấu ca hát chuyên nghiệp.

Đêm chung kết cũng chứng kiến sự sáng tạo trong-khuôn-khổ của cặp đôi quái chiêu Cát Phượng – Phan Đinh Tùng. Không sở hữu giọng hát nội lực, cũng không có kỹ thuật thanh nhạc bài bản nhưng việc lựa chọn ca khúc thông minh, cách dàn dựng hấp dẫn đã khiến cả ba tiết mục dự thi của Cát Phượng đều tạo được hiệu ứng giải trí rất cao mà không bị quá lố.

Là cặp thí sinh được đánh giá rất cao về mặt chuyên môn, tuy nhiên, Mỹ Lệ - Khương Ngọc dường như đã sai lầm khi tự làm khó mình với thể loại Acapella khi thể hiện ca khúc Tiếng chày trên sóc Bombo.

Kết quả chung cuộc, các giải vàng, bạc, đồng của Cặp đôi hoàn hảo 2013 đã lần lượt thuộc về các cặp thí sinh: Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ, Cát Phượng – Phan Đinh Tùng và Khương Ngọc – Mỹ Lệ.

Kịch bản dễ lường

Nếu quan sát kỹ diễn biến từ đầu cuộc thi, có thể thấy, chuyện Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ lên ngôi Cặp đôi hoàn hảo không phải là một kịch bản bất ngờ.

Xét về thực lực, Dương Triệu Vũ có giọng hát, cảm xúc của một ca sĩ chuyên nghiệp; Thanh Thúy có tố chất, tiềm năng và khả năng học hỏi, hấp thụ rất nhanh. Một mặt, họ được giám khảo đánh giá cao, mặt khác, một lượng fan đông đảo vẫn luôn sát cánh kề vai bên họ.

Sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc tới công lao của Đàm Vĩnh Hưng – “ân sư” của cậu học trò Dương Triệu Vũ. Không những là sự chia sẻ kinh nghiệm thi thố, cách thức dàn dựng tiết mục, mà lực lượng người hâm mộ hùng hậu của Mr. Đàm cũng sẵn sàng nhắn tin bình chọn cho Dương Triệu Vũ như một cách để bày tỏ tấm lòng với thần tượng.

Bên cạnh đó, trên trang facebook cá nhân, danh hài Hoài Linh cũng kêu gọi lượng fan của mình ủng hộ "em trai": "Ngày mai thằng út thi chung kết "Cặp đôi hoàn hảo" rồi. Cố gắng thi tốt nhé! Mai anh đi diễn nên không đi ủng hộ em được. Cố lên (cả nhà bình chọn cho Dương Triệu Vũ và Thanh Thuý nhé!). Cám ơn cả nhà!". Dòng status này thu hút gần 51.000 lượt like và hơn 100 lượt chia sẻ.

Ngoài ra, nếu như Cát Phượng – Phan Đinh Tùng từng bị chỉ trích là chiêu trò quá lố, Mỹ Lệ – Khương Ngọc còn bê bối hơn với những lần “bật” giám khảo, thì Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ vẫn... sạch tới phút chót.

Dù nói thế nào, sự kiện đăng quang của Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ vẫn là một cái kết đẹp, được nhiều người mong đợi tại Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ hai này.

 

Theo Danviet

Các tin cũ hơn