Chung kết Cặp đôi hoàn hảo: Chiêu trò hay kỹ thuật sẽ thắng?

Thứ bảy, 11/05/2013, 09:47
 Chung kết “Cặp đôi hoàn hảo” 2013 sẽ lên sóng VTV3, Đài THVN vào lúc 21h30 ngày 12/5 với các phần trình diễn của 3 cặp đôi.

Sau 9 đêm tranh tài gay cấn của các cặp thí sinh, chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” đã tìm ra 3 cặp đôi xuất sắc nhất. Đó là Dương Triệu Vũ – Thanh Thúy, Khương Ngọc – Mỹ Lệ, Phan Đình Tùng – Cát Phượng. Đều có những điểm mạnh và khả năng sáng tạo độc đáo, cả ba cặp đôi đều có cơ hội giành được chức quán quân của “Cặp đôi hoàn hảo 2013”.

Trong đêm chung kết sẽ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 12/5, mỗi cặp đôi sẽ trình diễn 3 ca khúc với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau theo chủ đề: ca khúc có tiết tấu nhanh, ca khúc có tiết tấu chậm và một bài ca đi cùng năm tháng. Phần dàn dựng với các ý tưởng dựa trên nội dung ca khúc hứa hẹn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc và ấn tượng khác nhau.

Dương Triệu Vũ – Thanh Thúy: Sự yêu mến của khán giả

Với 4 lần được bình chọn của khán giả cho cặp đôi được yêu thích nhất, Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy có được lợi thế lớn khi bước vào đêm chung kết. Sự yêu mến của khán giả vừa là động lực và cũng là một áp lực rất lớn cho cặp đôi khi chuẩn bị các màn trình diễn trong đêm chung kết. Khán giả cũng là thước đo chính xác nhất để đánh giá màn trình diễn của cặp đôi bên cạnh ban giám khảo thiên về chuyên môn.

Lưu Thiên Hương, Lê Hoàng và Lê Minh Sơn vẫn sẽ làm giám khảo trong đêm chung kết bên cạnh một giám khảo khách mời. Trong các tuần qua, Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy cũng được đánh giá rất tốt về chuyên môn. Giọng hát của Thanh Thúy dù còn yếu, kỹ thuật chưa hoàn thiện với những nốt cao và giả thanh không tốt, âm trầm cũng bị run nhưng Thúy rất phù hợp với thể loại dân ca và truyền tải cảm xúc tốt.

cap doi hoan hao

Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ

Chất giọng của Dương Triệu Vũ dù không quá xuất sắc và gây được ấn tượng nổi trội nhưng khi kết hợp với Thanh Thúy lại có cảm giác hài hòa. Cặp đôi này được đánh giá khá hoàn thiện về việc dung hòa được chiêu trò và chuyên môn, hát đủ để giám khảo nghe và trình diễn đủ cho khán giả xem.

Nói về các màn trình diễn của mình trong đêm chung kết, Thanh Thúy tiết lộ: “Trong đêm thi tới, Thúy và Vũ sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả với một tiết mục được phối hợp với dàn hợp xướng “Sài Gòn mới”, do NSƯT Hoàng Điệp phối âm và dàn dựng”.

Trong 3 cặp đôi của đêm chung kết, Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy đang có nhiều lợi thế tiến tới ngôi vị quán quân. Cái mà cặp đôi này cần làm chính là làm mới mình và gây ấn tượng đặc biệt nhất với khán giả để đảm bảo cho chiến thắng.

Khương Ngọc – Mỹ Lệ: Khả năng ca hát nổi trội

Mỹ Lệ được các giám khảo đánh giá cao về chuyên môn với âm vực rộng, giọng hát khỏe và biết cách làm bật lên giọng của Khương Ngọc.

Dù giọng Khương Ngọc còn khá yếu, những âm trầm không thể hiện tốt, không có điểm mạnh về vũ đạo nhưng Khương Ngọc có sự tiến bộ rõ rệt theo từng tuần. Những màn trình diễn của cặp đôi này cũng rất đa dạng với sự sôi động và ý tưởng thú vị. Cặp đôi còn có khả năng chơi nhạc cụ trên sân khấu và đây là một trong những điểm nhấn mà Khương Ngọc và Mỹ Lệ cần tận dụng.

cap doi hoan hao

Mỹ Lệ - Khương Ngọc

Được đánh giá tốt và là một đối thủ cạnh tranh cho chức vô địch nhưng Mỹ Lệ và Khương Ngọc lại nổi tiếng hơn ở “Cặp đôi hoàn hảo” bởi những lùm xùm tranh cãi với giám khảo, những phát ngôn thiếu thận trọng và chiêu quảng bá quá đà. Điều mà cặp đôi này cần làm chính là xóa đi những ấn tượng xấu đó bằng chính khả năng ca hát của mình.

Trong đêm chung kết, Mỹ Lệ và Khương Ngọc sẽ cùng thử thách với một ca khúc theo phong cách Acapella được cho là thể loại khó hát với việc để lộ nhiều điểm yếu trong giọng hát. Nếu thể hiện thành công, Mỹ Lệ và Khương Ngọc sẽ dễ dàng chinh phục ngôi quán quân hơn.

Phan Đình Tùng – Cát Phượng: Màu sắc và sự biến hóa

Nếu đã theo dõi từ đầu chương trình “Cặp đôi hoàn hảo 2013” thì khán giả có thể nhận thấy rõ, cặp đôi Phan Đình Tùng và Cát Phượng có được sự đa dạng đầy màu sắc với những ý tưởng độc đáo cho từng phần trình diễn của mình. Khán giả không thể đoán biết được Phan Đình Tùng và Cát Phượng sẽ diễn gì nên tạo ra tâm lý mong chờ và hồi hộp.

Đây là một trong những điểm mạnh nhất của cặp đôi này, tuy nhiên, trong vài tuần gần đây, sự biến tấu các ý tưởng theo chiều hướng nhạt dần đang làm khán giả cảm thấy chán ngán. Không được đánh giá cao bằng hai cặp đôi còn lại về khả năng ca hát nên Phan Đình Tùng và Cát Phượng đã từng giảm bớt chiêu trò để tập trung hát.

cap doi hoan hao

Phan Đình Tùng - Cát Phượng

Giọng của Phan Đình Tùng được các giám khảo đánh giá khá tốt và phù hợp với nhiều thể loại như nhạc kịch, opera, pop… Tuy nhiên, điểm yếu ở cặp đôi này nằm ở Cát Phượng.

Giọng hát giả thanh với biến tấu giọng mũi nghe rất vênh với Đình Tùng. Những nốt cao, luyến láy cũng không được Cát Phượng thể hiện tốt. Đặc biệt là trong tuần diễn theo thể loại Acapella đã để lộ quá nhiều khuyết điểm trong cách kết hợp của cặp đôi này.

Trong đêm chung kết, Đình Tùng và Cát Phượng sẽ xây dựng một câu chuyện hài, mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả trong một liên khúc sôi động.

Trở lại với sở trường hài là một trong bước lựa chọn thông minh của cặp đôi bởi nếu tạo ra những cốt chuyện độc đáo cùng một sân khấu sôi động sẽ dễ dàng chiếm được cảm tình khán giả hơn. Đình Tùng và Cát Phượng vẫn có cơ hội giành chiến thắng cuối cùng của “Cặp đôi hoàn hảo 2013”.

Ngoài ra, khán giả cũng sẽ được gặp lại các cặp đôi Phan Anh và Thái Trinh, Hoàng Hải và Thùy Linh, Khánh Ngọc và Lê Trung Cương, Nathan Lee và Ngọc Oanh trong đêm trình diễn cuối cùng của “Cặp đôi hoàn hảo”, sẽ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 12/5/2013.

Theo VOV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích