Vy Oanh liên tục nói hớ tại "Cặp đôi hoàn hảo"

Thứ hai, 29/04/2013, 15:52
Nữ ca sĩ "Đồng xanh" gọi Khương Ngọc là "nàng tiên", chen ngang lúc Trấn Thành đang chia sẻ cảm xúc tạo nên sự kém duyên trong cách dẫn. Đêm thi tối qua cũng chứng kiến sự dừng bước của cặp đôi Nathan Lee - Ngọc Oanh.

Với chủ đề Bài hit của ca sĩ và Thể loại chưa từng biểu diễn, đêm bán kết còn là cuộc "ngược dòng" ngoạn mục của cặp Cát Phượng - Phan Đinh Tùng. Khởi đầu không tốt với bài Lỗi lầm, nhưng cả hai đã bất ngờ thăng hoa trong ca khúc Osole mio, góp phần cứu vãn cho một đêm thi tẻ nhạt. Trong khi đó, Nathan Lee - Ngọc Oanh phải dừng cuộc chơi.

Nếu như ở nửa chặng đầu cuộc thi, cặp đôi danh hài và ca sĩ Cát Phượng - Phan Đinh Tùng khiến khán giả phát cuồng vì sự hài hước, duyên dáng trên sân khấu thì vài tuần thi gần đây, cả hai "đổi khẩu vị" khi muốn chinh phục khán giả bằng giọng hát. Kết quả là sau nhiều tuần thi, họ bị lép vế trước các đối thủ và rơi vào top nguy hiểm vì lựa chọn ca khúc trữ tình và có phần “chính thống”.

Trở lại với đêm bán kết, những ai trót yêu sự hài hước, chiêu trò của cặp đôi này không hẳn lo lắng và hồi hộp khi tiết mục đầu tiên của Cát Phượng và Đinh Tùng gây thất vọng.

Nữ danh hài để lộ nhiều điểm yếu về giọng hát chua, phô và yếu khi thể hiện ca khúc hit Lỗi lẫm của Phan Đinh Tùng. Nhiều khán giả còn dự đoán họ sẽ là cặp phải dừng cuộc chơi khi chỉ nhận được 33 điểm – số điểm kém cỏi nhất trong lượt thể hiện ca khúc hit của các ca sĩ chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, ở phần thi Thể loại chưa từng biểu diễn, với ca khúc Osole mio, họ khiến khán giả trường quay và truyền hình cười nghiêng ngả khi hóa thân thành “cặp già hoàn mỹ” khoe giọng hát đầy nội lực trên sân khấu. Cát Phượng không chỉ diễn tốt mà cô còn hát tròn vai.

Nữ danh hài thậm chí còn khiến khán giả trường quay reo hò ở những đoạn gằn giọng hay khoe cột hơi dài. Trong khi đó, nam ca sĩ Bởi vì anh yêu em luôn giữ phong độ tốt trên sân khấu với giọng hát chắc chắn và bình tĩnh. Đây cũng là tiết mục gây được ấn tượng tốt nhất trong đêm thi có phần nhạt nhòa của các thí sinh.

cap doi hoan hao
cap doi hoan hao

Phan Đinh Tùng và Cát Phượng có màn biểu diễn ấn tượng nhất đêm thi.

Không chỉ khán giả phấn khích, mà trong suốt tiết mục, nữ giám khảo xinh đẹp Lưu Thiên Hương đã phải đứng lên để cổ vũ cho họ. Cô nhận xét: “Đây là tiết mục cho tôi nhiều cảm xúc nhất đêm nay, từ cách chuyển âm nhạc tạo nên các cung bậc rõ ràng”.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho rằng: "Chương trình Cặp đôi hoàn hảo nếu thiếu cặp đôi này thì buồn lắm". Đạo diễn Lê Hoàng cũng dành cho họ những lời khen có cánh: “Nếu nhìn thì tôi thích tiết mục này nhất. Tôi chỉ tiếc phần đầu vì chuyển tông quá nhanh khiến Cát Phượng không theo kịp nhưng đoạn sau quá hay. Phan Đinh Tùng hát rất tuyệt vời”. Họ nhận ba điểm 10 và một điểm 9 – số điểm gần tuyệt đối trong đêm thi. Tiết mục xuất sắc này cũng giúp họ có mặt trong đêm chung kết sắp tới.

Ngọc Oanh và Nathan Lee là cặp đôi bị loại trong liveshow 9. Đôi trai tài gái sắc có tổng số điểm là 71, thấp nhất trong 4 cặp thí sinh, lượng tin nhắn bình chọn ít ỏi không đủ giữ họ ở lại sân chơi.

Cặp đôi người mẫu thể hiện ca khúc Xinh do Nathan Lee sáng tác nhưng người đẩy nó thành hit lại là Thu Minh. Đây là lần thứ hai đôi này liều lĩnh khi lựa chọn những ca khúc gắn liền với tên tuổi của diva có chất giọng "khủng".

Trước đó trong đêm nhạc dance, họ hát Đường cong. Với Xinh, cả hai cống hiến cho khán giả tiết mục sôi động từ đầu đến cuối. Phần dàn dựng có nhiều dancer hỗ trợ nhưng cặp đôi vẫn tỏa sáng nhờ sự hòa quyện, cảm xúc đan nhau. Tuy nhiên, Ngọc Oanh không tránh khỏi lỗi hát phô.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhận xét: “Tôi thích phần hòa âm. Ngọc Oanh ngày càng tiến bộ, bệnh phô là căn bệnh khó chữa với bạn, những nốt cần để chưng trổ thì Oanh luôn chênh vênh”. Còn đạo diễn Lê Hoàng “phàn nàn” đoạn cuối cả hai hát không rõ lời. Họ chỉ nhận được 34 điểm cho hit Xinh.

cap doi hoan hao
cap doi hoan hao
cap doi hoan hao

Cặp đôi biến hóa trong hai phần thi.

Vốn là người khó tính và cầu toàn, giọng ca Như chưa từng quen đưa bạn diễn vào tình thế khó khi chọn ca khúc Hanabera đình đám trong vở kịch Carmen. Đây là một ca khúc khó đối với nhiều ca sĩ chuyên nghiệp, do vậy, cũng là một thử thách đối với Ngọc Oanh.

Tuy nhiên, chân dài 1m13 đã khiến giám khảo Lưu Thiên Hương bất ngờ khi hát bằng giọng soprano. Trong khi đó, Nathan Lee làm tốt vai trò của “người thầy” khi nâng đỡ cho Ngọc Oanh tỏa sáng.

Màn trình bày của họ nhận được điểm số cao và phản hồi tốt từ 4 giám khảo. Đạo diễn Lê Hoàng thốt lên ngay tiết mục kết thúc: “Hát hay như thế mà sao bây giờ mới hát”. Còn nhạc sĩ Gió mùa về dành cho nam ca sĩ lời khen có cánh: “Bạn là người đàn ông của đêm nay, bạn gồng gánh để cô gái kia đẹp lên”. Ngọc Oanh và Nathan Lee nhận 37 điểm cho những nỗ lực của mình.  

Tuy vậy, tổng điểm sau hai phần thi vẫn thấp nhất trong 4 cặp thí sinh, buộc họ phải nói lời chia tay với sân chơi này.

cap doi hoan hao

 Họ vui vẻ nói lời chia tay sau 9 đêm thi.

Chia sẻ trước khán giả truyền hình, giọng ca nam nói: “Phải nói lời chia tay với chương trình tôi rất buồn vì đã từ lâu nó đã gắn bó và quen thuộc với cuộc sống của tôi. Tôi dành tất cả thời gian của mình để lựa chọn ca khúc, hướng dẫn Ngọc Oanh hát với hy vọng mong cô tiến bộ sau từng đêm thi”.

Cặp Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ, Khương Ngọc – Mỹ Lệ dắt tay nhau vào chung kết với cùng tổng điểm 75. Đây cũng là hai cặp thí sinh được đánh giá cao nhất và dự đoán một trong hai sẽ đăng quang Quán quân mùa thứ hai.

Tuy nhiên, Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ có lợi thế hơn khi số lượng khán giả bình chọn chọ họ luôn vượt xa các cặp đôi khác. Cặp đôi diễn viên, ca sĩ này cũng 4 tuần liền nhận giải Cặp đôi được yêu thích nhất.

cap doi hoan hao
cap doi hoan hao

Tiết mục được đầu tư hoành tráng của Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ.

Trong phần thi ca khúc hit, cặp đôi thể hiện cặp đôi thể hiện bản Anh không cần – ca khúc từng nhận được nửa triệu lượt nghe chỉ trong tuần đầu khi Dương Triệu Vũ tung ra. Mặc dù phải trình diễn đầu tiên trong đêm bán kết nhưng cả hai hát không hề mắc lỗi. Bà mẹ một con thậm chí còn ghi điểm với chiếc đầm đỏ, xẻ cao khoe vẻ quyến rũ và nữ tính của một điệp viên.

Tiết mục dàn dựng hoành tráng cả hai cưỡi mô tô phân phối lớn trên sân khấu và tái hiện lại câu chuyện tình trong phim Điệp viên 007. Dù sử dụng chiêu trò nhưng cặp đôi cũng không để chi phối đến giọng hát, Thanh Thúy hát tự tin và giữ cột hơi chắc ngay cả khi cô diễn những pha hành động.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Lưu Thiên Hương đều đánh giá tiết mục của họ hoàn hảo, “chuyện tình căng thẳng nhưng hát không căng thẳng”. Cặp đôi nhận 37 điểm cho tiết mục hit.

cap doi hoan hao
cap doi hoan hao

Thanh Thúy ghi điểm với cách hát tiến bộ và diễn xuất tốt.

Trái ngược với tiết mục đầu, Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ khéo léo đưa khán giả trở về không gian đồng quê với liên khúc Ru lại câu hò và Vọng cổ buồn. Nam ca sĩ khéo léo để dành nhiều “đất diễn” cho đàn chị. Thanh Thúy không chỉ hát da diết, cảm xúc mà cô còn ghi điểm vì biểu cảm bằng ánh mắt tốt. Họ nhận 38 điểm.

Khương Ngọc và Mỹ Lệ giữ phong độ ở cả hai tiết mục. Với ca khúc rock Ngọn lửa cao nguyên của nhạc sĩ Trần Tiến, cặp đôi thực sự làm nóng khán phòng. Ở tiết mục này, họ nhận tới 3 điểm 10 và một điểm 8 từ đạo diễn Lê Hoàng.

Còn ở phần thi ca khúc hit, cả hai tái hiện chuyện tình đầy nước mắt của Ngưu Lang – Chức Nữ qua ca khúc Vầng trăng đêm trôi của nhạc sĩ Lê Quang, gắn liền với tên tuổi của “mỹ nhân ngư” những năm 90.

Khương Ngọc diễn tốt, ưu điểm của anh là khoe giọng ở những nốt cao nhưng ở những nốt thấp, nam diễn viên hát thường bị phô. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho rằng ca khúc không có sự đột phá khi chuyển từ solo sang song ca.

cap doi hoan hao
cap doi hoan hao

Hai tiết mục đối nghịch của Mỹ Lệ - Khương Ngọc.

Đêm liveshow 9 với chủ đề Ca khúc hit của ca sĩ và Thể loại chưa từng thể hiện diễn ra tối 28/4 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM. Tiết mục cuối cùng của Cát Phượng và Phan Đinh Tùng “cứu vãn” đêm thi nhạt nhẽo của các thí sinh và ban giám khảo. Do thời lượng ngắn, các thí sinh phải biểu diễn hai ca khúc nên mỗi tiết mục chỉ có 2 giám khảo nhận xét.

Chương trình thiếu hấp dẫn vì những lời nhận xét ngắn gọn, khô khan và mang tính chung chung của các nhạc sĩ, đạo diễn ngồi trên ghế nóng. Nếu như tuần trước, đạo diễn Việt Tú có những tranh cãi với đạo diễn Lê Hoàng, tạo nên sự kịch tính cho chương trình thì sự xuất hiện của giám khảo khách mời Nguyễn Hải Phong không để lại ấn tượng. Tác giả của hàng loạt hit “bự” nhận xét an toàn và chung chung.

cap doi hoan hao

 Bốn giám khảo nhận xét chung chung.

Bên cạnh đó, Vy Oanh không ít lần nói “kém duyên” trên sóng truyền hình khiến khán giả bực bội. Khi phỏng vấn cặp Nathan Lee và Ngọc Oanh trong hậu trường, cô hỏi: “Dù sao đây cũng là liveshow cuối cùng, anh nghĩ sao về chương trình Cặp đôi hoàn hảo?”. Nam thí sinh tỏ ra ngạc nhiên với câu nói “đêm cuối cùng” thì Vy Oanh chữa cháy rằng: “Em chỉ nói giả sử đây là liveshow cuối cùng..”.

Tình huống “dở khóc dở cười” thứ hai là khi Vy Oanh nói Khương Ngọc là “nàng tiên” trên sân khấu, khiến nam diễn viên vội vàng đính chính: “Không phải tôi là nàng tiên mà Mỹ Lệ là nàng tiên, tôi là người yêu của nàng tiên”. Đến đây, nữ MC lại phải xin lỗi và chữa cháy rằng do cô mải nghe hai người hát mà quên nhìn họ diễn.

Đặc biệt, không ít khán giả tỏ ra khó chịu khi cô phỏng vấn cảm xúc của cặp Quán quân Đoan Trang – Trấn Thành. Nam MC cảm xúc đang dạt dào chia sẻ với người hâm mộ thì nữ ca sĩ chen ngang khiến anh tỏ thái độ: “Ừ Oanh nói đi, nói luôn đi”. Trong suốt liveshow 9, không ít lần giọng ca Đồng xanh xin lỗi khán giả vì quên kịch bản. Ngoài ra, cách dẫn rườm rà cũng là một trong những nhược điểm của cô.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn