Đêm hội thời trang hay đêm hội khỏa thân?

Thứ bảy, 11/05/2013, 15:11
Nhìn vào thiệp mời khoe đầy da thịt của các cô cậu người mẫu trẻ, nhiều người đang hoài nghi về “Đêm hội chân dài 7”, không biết đó sẽ là đêm hội thời trang hay là một đêm hội khỏa thân?!

Nếu dùng chiếc thiệp mời có hình ảnh dàn người mẫu bán nude với mục đích tạo dư luận cho chương trình “Đêm hội chân dài 7” thì xem ra “ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp đã rất thành công. Bởi ngay sau khi tấm thiệp ấy được phát đi thì lập tức đã thu hút được sự chú ý, tò mò và cả những phản ứng của dư luận, báo chí vì sự phản cảm của nó.

Người mẫu chụp ảnh nude hoàn toàn không có gì là lạ, nhất là đối với các cô chân dài dưới tay “bầu” Tiệp quản lý. Tuy nhiên đưa cả dàn người mẫu bán nude lên một thiệp mời rõ ràng là một ý tưởng thiếu chuẩn mực, phản cảm và không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt.

Đây cũng không phải là lần đầu chương trình này cho các người mẫu nude, bán nude bởi trước đó, trong “Đêm hội chân dài 6” 2012, dù không có thiệp mời gây sốc nhưng chương trình cũng thực hiện hàng loạt ảnh bán nude cho các người mẫu tham dự, tất nhiên đó là những người mẫu trẻ của công ty Venus.

chan dai

Không thể hiểu rõ mục đích cũng như ý nghĩa của những bộ ảnh bán nude này trong chương trình, tuy nhiên, có một điều có thể hiểu đó là việc Vũ Khắc Tiệp, người nổi tiếng trong giới kinh doanh sắc đẹp, hẳn anh ta biết làm cách nào để có thể thu hút được sự quan tâm, tò mò của mọi người về nhan sắc, về chương trình của mình. Và thành công dễ thấy nhất của ông “bầu” này là “người đẹp đồ lót” Ngọc Trinh.

Trở lại thiệp mời bị chỉ trích mới đây, “bầu” Tiệp nói, thiệp mời này gắn với chủ đề của chương trình mang tên “Giấc mơ xa hoa”. Ý này khiến nhiều người đặt dấu hỏi về nội dung chương trình “Đêm hội chân dài 7”, không biết đây là đêm hội thời trang hay chỉ là đêm hội… khỏa thân của các chân dài? Tuy nhiên, hiện tại chương trình này vẫn chưa được cấp phép diễn ra.

Nhìn chiếc vé mời của chương trình năm nay, anh A.T - Giám đốc một công ty đào tạo người mẫu chia sẻ với Petrotimes rằng: “Vé mời năm nay có hình ảnh nude trắng trợn quá. Theo tôi biết thì tất cả các vé mời các chương trình thời trang trên thế giới không đưa hình người mẫu nude lên thiệp mời.

Hơn nữa, một chương trình lớn như một dạ vũ thế này thì tại sao những người mẫu không mặc những chiếc đầm dạ hội lộng lẫy, thể hiện đẳng cấp mà lại bắt người mẫu cởi đồ ra làm gì? Mục đích như thế nào?”.

Nói về ý nghĩa của chương trình có tên đầy khiêu khích “Đêm hội chân dài” này thì theo “bầu” Tiệp, chương trình là nơi tôn vinh, tạo thêm thương hiệu đẳng cấp cho các sao, là nơi các người đẹp và quan khách "say" trong thời trang, nhan sắc và những vũ điệu sôi động, đầy đam mê…

Không thể phủ nhận chương trình này từng thu hút được sự quan tâm của nhiều người không chỉ bởi sự đầu tư hoành tráng, hội tụ của nhiều khách mời là các ngôi sao nổi tiếng trong nước mà đặc biệt còn có sự góp mặt của thành phần khách mời là các doanh nhân thành đạt, những người giàu có.

Tuy nhiên, các ngôi sao khác thì chưa thấy được tôn vinh hay tạo thêm thương hiệu gì từ chương trình này mà chỉ thấy sau mỗi chương trình “bầu” Tiệp lại đẩy được vài cô chân dài trẻ mới toanh của công ty mình thành… “siêu mẫu”!

chan dai

"Ông trùm chân dài" Vũ Khắc Tiệp

Và năm qua, cụ thể là “Đêm hội chân dài 6” năm 2012, chương trình đã bắt đầu làm người xem thất vọng vì nội dung.

Khác với kỳ vọng của nhiều người vào một chương trình thời trang lớn, đêm hội năm 2012 chỉ có 3 bộ sưu tập được trình diễn. Cũng không có nhiều người mẫu quốc tế trình diễn mà chủ yếu là người mẫu trẻ, ít tên tuổi của công ty Venus, trừ người đẹp đồ lót Ngọc Trinh.

Đặc biệt, tiết mục "đinh" của chương trình đó là bộ sưu tập đồ lót của nhà thiết kế Minh Tú thì lại bị nghi vấn là đạo ý tưởng từ trang phục cho đến cách dàn dựng sân khấu, kiểu trình diễn của người mẫu từ show trình diễn của một thương hiệu đồ lót thế giới. Còn về âm nhạc thì cả chương trình, Hồ Ngọc Hà là nữ ca sỹ duy nhất xuất hiện.

Đương nhiên, sau chương trình ấy điều mà dư luận bàn tán nhiều nhất là những bộ ảnh bán nude và cả bộ sưu tập đồ lót, nhất là qua phần trình diễn của Ngọc Trinh. Còn lại, những gì là nghệ thuật, là đẳng cấp thì rất mơ hồ!

Nói về đẳng cấp của một chương trình thời trang thì ngoài các bộ trang phục của các nhà thiết kế, yếu tố mang tính quyết định không kém là tên tuổi của các người mẫu trình diễn trong chương trình ấy. Song, hầu như trong các chương trình của “Đêm hội chân dài” thì đa số chỉ có người mẫu trẻ, ít tên tuổi chứ hiếm khi có những tên tuổi nổi bật trong giới người mẫu, cũng như các hoa hậu, á hậu - những người đẹp thường xuất hiện trong các chương trình thời trang lớn.

Cụ thể ngay từ dàn người mẫu sẽ tham gia diễn trong “Đêm hội chân dài 7” cũng là những người mẫu trẻ như: Thái Hà, Ngọc Trinh, Ngọc Oanh, Hoàng Gia Ngọc, Minh Vương, Diệu Huyền, Võ Cảnh, Kiều Ngân, Andrea... trong số đó có không ít gương mặt đầy tai tiếng hay ít ai biết đến, hầu hết họ đều thuộc công ty Venus và rất có thể Ngọc Trinh sẽ tiếp tục giữ vị trí vedette khi trình diễn.

Chưa thể nói chương trình hội tụ nhan sắc năm nay của "ông trùm chân dài" Vũ Khắc Tiệp sẽ chiêu đãi quan khách, các doanh nhân thành đạt, những người giàu có những tiết mục gì? Có đẳng cấp hay không? Song, nhìn dàn người mẫu của chương trình, nhìn vào chiếc thiệp mời khoe đầy da thịt của các cô cậu người mẫu, nhiều người đang hoài nghi về chất lượng của nó, phải chăng đó sẽ là một đêm hội khỏa thân của các chân dài?!

Vừa qua, Sở VHTT&DL TP HCM đã yêu cầu ban tổ chức chương trình “Đêm hội chân dài 7” dùng biện pháp chỉnh sửa những chi tiết bị cho là phản cảm trên thiệp mời với loạt người mẫu bán nude. Thiết kế của thiệp mời sẽ được chỉnh sửa làm mờ một vài phần nhạy cảm của người mẫu, không còn dùng quốc kỳ Mỹ.

Theo Nghị định 79, thư mời giấy in mang nội dung không lành mạnh thì Sở VHTT&DL địa phương có trách nhiệm kiểm tra, làm rõ. Với trường hợp thư mời phát tán trên Internet có những hình ảnh gây phản cảm, bị báo chí lên tiếng thì Sở VHTT&DL địa phương sẽ phối hợp với sở thông tin - truyền thông có những biện pháp xử phạt thỏa đáng.

Theo Ngoisao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích