Nude vì thiền, nude vì môi trường và nude vì... thích

Thứ bảy, 11/05/2013, 00:34
Nude để thiền, nude để bảo vệ động vật, nude vì sở thích, 19 người mẫu nude trên thiệp mời Đêm hội chân dài… nude đang là chiêu bài PR rẻ tiền mà hiệu quả.

ảnh nude

Sau những bộ hình nude gây sốc dư luận của Ngọc Quyên và Mai Hải Anh trong năm 2011, 2012, phong trào chụp ảnh nude dường như bị chững lại bởi gặp phải những phản ứng dữ dội từ dư luận.

Thế nhưng, khi mà đời sống showbiz luôn ồn ào, náo nhiệt, người ta muốn đánh bóng tên tuổi của mình thì không thể không dùng phép thử với ảnh nude. Bởi cho đến hôm nay, ảnh nude vẫn là một trong những chiêu gây sốc dư luận hiệu quả nhanh nhất.

ảnh nude
Chung Thục Quyên liên tục tung ra những bộ ảnh nude gây sốc dư luận.

1. Chung Thục Quyên, một chân dài ở tầm hạng trung, chưa bao giờ lên hàng vedette, cũng chưa phải là cái tên hot. Trong suốt thời gian từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay, cô tận dụng công việc làm thời trang cho một tờ tạp chí để… chụp ảnh nude.

Bộ ảnh bán nude cô thực hiện vào tháng 2 gây sóng gió dư luận vì có nghi vấn đạo ý tưởng, do trùng ý tưởng với một bộ ảnh bán nude của thiên thần nội y Miranda Kerr. Chẳng buồn thanh minh, Chung Thục Quyên bảo, Miranda Kerr là thần tượng của cô. Chuyện cô học tập thần tượng không có gì sai.

Chưa đến mức phản cảm, nhưng cũng không đạt tầm nghệ thuật, bộ ảnh nude này của Chung Thục Quyên vẫn bị giới chuyên môn và người xem chỉ trích. Phần nhiều ý kiến cho rằng mục đích chụp ảnh nude của Chung Thục Quyên là để khoe thân hơn là làm nghệ thuật.

Ngay sau đó, Chung Thục Quyên tiếp tục hâm nóng làn sóng nude trong showbiz Việt khi tiếp tục tung ra một bộ ảnh nude 100%.

Về lý do chụp bộ hình khỏa thân này, nữ người mẫu cho biết: “Tôi thích thì tôi chụp chứ không có bất cứ một cứ lý do gì. Tôi nghĩ rằng mình là một người mẫu thì phải đa phong cách, đây cũng là lần đầu tiên tôi chụp ảnh nude 100% nhưng hình ảnh nude của tôi rất nghệ thuật”.

Chung Thục Quyên thẳng thắn thừa nhận: “Trong năm 2012 vừa qua, tôi đã không tham gia quá nhiều vào showbiz, hạn chế đi dự event cũng như các chương trình thời trang. Trong khoảng thời gian đó tôi ở nhà và kinh doanh, năm nay tôi cũng định tiếp tục mở thêm một số chuỗi cửa hàng mới. Cho nên năm 2013 này tôi quyết định tập trung vào nghệ thuật nhiều hơn. Cũng có thể nói bộ hình nude này là đánh dấu sự trở lại của tôi đối với showbiz”.

Cô người mẫu này đang quyết tâm quay lại showbiz. Nên người ta đồ rằng chiêu bài “nude chẳng vì lý do gì” của Chung Thục Quyên chỉ là một chiêu PR làm nóng lại tên tuổi. Người đẹp này cho rằng khán giả “ném đá” hay có cái nhìn thiện cảm với những bộ ảnh nude cô đang tung ra thì cô vẫn ủng hộ. Bởi dù “ném đá”, hay “ủng hộ” thì Chung Thục Quyên vẫn đạt được mục đích gây chú ý của mình.

ảnh nude
Diệp Lâm Anh tuyên bố, nếu có cơ hội, cô sẽ tiếp tục chụp ảnh nude với sư tử, hổ, báo và các loài quý hiếm khác. (Ảnh đã biên tập)

2. Chào mừng năm 2013, chân dài kiêm ca sĩ chưa được định danh Diệp Lâm Anh khai nhãn công chúng bằng bộ ảnh nude chụp với trăn. Năm nay là năm tuổi của người đẹp này nên cô chụp nude với mục đích kêu gọi mọi người hãy bảo vệ rừng và động vật quý hiếm.

Ngay khi được tung ra, bộ hình này đã nhận được những dư luận trái chiều. Đa phần cho rằng đây đều là những hình ảnh phản cảm, uốn éo khoe thân hơn là nghệ thuật.

Trước những ý kiến trái chiều, Diệp Lâm Anh choảng lại: “Khi gửi bộ hình này cho các báo tôi cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho cái sở thích "ném đá" của dân cư mạng rồi. Tôi chưa vào website nào để đọc thử comment vì biết là sẽ có khá nhiều phát ngôn thiếu văn hoá dành cho tôi.

Nói vậy có vẻ thiếu trách nhiệm về việc tung ra một bộ hình bán nude nhưng về phần tôi nghĩ thì bộ hình này mang thông điệp tích cực, và bản thân tôi không cảm thấy biểu hiện phản cảm ở đây. Còn các bạn phản đối tôi, liệu có ai suy nghĩ sâu sắc về việc các bạn nên đóng góp gì cho môi trường hay chỉ thấy vậy rồi "ném đá hội đồng"? Nếu vậy thì tôi chẳng sợ, thích thì cứ thoải mái mà "ném" thôi”.

Diệp Lâm Anh tuyên bố, nếu có cơ hội, cô sẽ tiếp tục chụp ảnh nude với sư tử, hổ, báo và các loài quý hiếm khác. Cô khẳng định nude của cô là nude nghệ thuật, chứ nude chỉ để phô diễn đường cong thì cô không ham.

Cách nghĩ của cô chân dài này cũng thật lạ. Cô bảo: “Tôi nghĩ, nếu chẳng may mình cũng phải nhận nhiều "gạch đá" như Ngọc Quyên thì chứng tỏ mình đang được nhiều người quan tâm. Làm nghệ thuật mà sợ thị phi thì thôi đừng làm. Tất nhiên tôi vẫn rất hy vọng được khán giả đón nhận hình ảnh này một cách tích cực”.

Thế nhưng, sau khi hứng những trận “mưa đá” từ dư luận, Diệp Lâm Anh dường như thấm thía cái giá phải trả. Cô lên báo cảm thán: "Bao năm cố gắng không bằng nude với... trăn!". Cô ngậm ngùi: "Làm người tử tế... khó thật, chẳng ai cho mình tử tế”.

Đúng là khi người ta đã quyết nude thì có trăm ngàn lý do để biện hộ.

ảnh nude

Minh Triệu cho biết những tấm ảnh nude này là món quà lạ cô gửi cho những người còn độc thân trong ngày lễ tình nhân.

3. Phong trào chụp ảnh nude thời gần đây tiếp tục trở nên bùng nổ với những bộ hình nude toàn tập của hai siêu mẫu Kim Cương và Minh Triệu. Nhân dịp ngày lễ tình nhân 14/2, siêu mẫu có thân hình nóng bỏng Minh Triệu bất ngờ tung ra một bộ ảnh nude 100%.

Minh Triệu cho biết những tấm ảnh nude này là "món quà lạ" cô gửi cho những người còn độc thân trong ngày lễ tình nhân.

Để lý do chụp nude được hoa mỹ hơn, Minh Triệu bảo: "Yếu tố nude chưa thật sự là điểm nhấn của bộ hình, sự cô đơn trong tâm hồn của quý cô độc thân mới là điều mà Triệu và ê kíp thực hiện muốn gửi tới. Nhưng do mọi người đã quá chú trọng đến yếu tố nude trong bức hình mà vô tình quên đi yếu tố kia mà thôi".

Kim Cương, siêu mẫu sáng giá một thời sau quãng nghĩ để lấy chồng cũng chào mừng sự quay lại sàn diễn của mình bằng một bộ ảnh nude gấy sốc dư luận.

Trong bộ ảnh nude này, Kim Cương mặc duy nhất một chiếc quần lót mỏng manh, dùng tay che đi vòng một gợi cảm. Cũng có lúc, cô chỉ dùng một miếng vải lụa mỏng để khoe được tối đa thân hình.

Không mượn cớ này nọ để lý giải cho việc chụp ảnh nude, Kim Cương lật bài ngửa: "Tôi quan niệm, đời người phụ nữ ngắn lắm, vẻ đẹp có thì, do đó, nếu thấy tự tin vào cơ thể mình, thì tại sao không chụp những tấm hình đó để có thể lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp sau này?".

4. Dường như làng chân dài hiện nay, nude đang là chiêu bài PR hiệu quả mà lại rẻ tiền, nhanh gây sốc dư luận nhất. Thế nên trên tấm thiệp mời của chương trình Đêm hội chân dài 2013, người ta chưng ra ảnh nude tập thể của 19 người mẫu, trong đó có những cái tên hot hiện nay như Ngọc Trinh, Andrea, Huỳnh Tiên, Phạm Anh Thư…

Ông chủ của chương trình này, Vũ Khắc Tiệp bảo: “Chỉ là một tâm hình bán nude bình thường thôi, có thể gặp trên báo hàng ngày, sao mọi người cứ làm quá lên thế…". Và cuối những lời này, không quên kèm theo một câu dương dương tự đắc: "Hãy chờ đến Đêm hội chân dài sẽ biết chương trình thế nào”.

ảnh nude
Thiệp mời của chương trình Đêm hội chân dài 2013 chưng ra ảnh nude tập thể của 19 người mẫu, trong đó có những cái tên hot hiện nay như Ngọc Trinh, Andrea, Huỳnh Tiên, Phạm Anh Thư,…

Công nhận chẳng ai khôn khéo hơn ông trùm chân dài số một Việt Nam này. Cứ mỗi lần mở hội chân dài, người ta lại thấy những chiêu bài PR vô cùng khéo. Hai mùa hội trước, tâm điểm là Ngọc Trinh với những phát ngôn gây sốc: “Yêu tôi tốn kém lắm”; “Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?”.

Hội lần này, chắc Ngọc Trinh cũng mỏi mệt rồi nên không phóng tác được phát ngôn nào nữa. Ảnh mát mắt thì năm nào cũng có. Nhưng những năm trước do hiệu quả thu hút không cần cao, người ta cho các cô chân dài mặc đồ lót. Năm nay, chẳng có gì để gây sốc nên lột trần hết thảy cả đám chân dài cho lên thiệp mời cho hấp dẫn.

5. Nói về chiêu nude để PR thì không gì kinh điển hơn bài “nude để thiền” của một thầy phong thủy tên Huệ Phong ở Vũng Tàu.

Bộ 12 ảnh nude được “thầy” Huệ Phong tung ra tuần qua nằm trong dự án Thoát. Ý tưởng nhiếp ảnh của “thầy” Huệ Phong nằm trong một dự án hoành tráng gồm cả hội họa, quay phim và nhiếp ảnh… trong đó miêu tả quá trình “thoát” của một thầy tu trước sức quyến rũ của một cô ma nữ; phải trải qua nhiều tạp niệm về sắc dục, vị chân tu này mới vượt qua được sự cám dỗ này.

Thoát” đâu chưa thấy. Chỉ thấy bộ ảnh lập tức hứng chịu những lời công kích từ giới chuyên môn và công chúng. Sự dung tục quá đà và chủ đề nhạy cảm, hiểu về tôn giáo một cách thô thiển của bộ ảnh “nude để thiền” của “thầy” Huệ Phong khiến người xem nóng mắt.

Trăm ngàn lý do để chụp ảnh nude, nhưng cũng chẳng có lý do nào biện hộ nổi cái động cơ lồ lộ, muốn mượn cớ nude để gây sốc dư luận nhằm trục lợi của không ít người.

Chừng nào công chúng còn tò mò về nude, chừng nào người ta còn chưa được tiếp xúc rộng rãi với những bộ ảnh nude nghệ thuật đủ tính “chân - thiện - mỹ", chừng đó vẫn còn người lấy nude làm cái cớ để PR. Bởi chẳng có cách gây sốc nào hiệu quả mà lại rẻ bằng ndue.

 

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn