7 đoạn kết phim có yếu tố bất ngờ... gây thất vọng

Chủ nhật, 12/05/2013, 18:13
"Gossip girl", "Signs", "Remember me", "The village"... là những phim có phần kết đầy bất ngờ nhưng không mang đến sự thỏa mãn cho người xem. 

Gossip girl

ket thuc phim

Sau 6 phần liên tục chỉ lắng nghe giọng của Kristen Bell và không quan tâm xem ai chính là cô nàng chuyên đi buôn chuyện, phần cuối cùng của phim đã đưa ra đáp án khiến khán giả không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra: Dan Humphrey chính là "Gossip girl". Tất nhiên, chúng ta cũng hiểu, anh chàng này là một nhà văn, đồng thời là kẻ ngoài cuộc, nhưng chừng ấy chưa đủ để xóa đi sự ngỡ ngàng của người xem.

Thực ra chẳng ai cần biết danh tính thật của Gossip girl, thậm chí mỗi tập phim đều bắt đầu bằng câu: "Tôi là ai? Đó là một bí mật tôi sẽ không bao giờ nói ra". Nếu giấu đi danh tính (hơi đáng thất vọng) của nhân vật này, có lẽ bộ phim sẽ hấp dẫn hơn nữa.

Signs

ket thuc phim

Đạo diễn M.Night Shyamalan đã trở thành "vua của các cái kết lãng xẹt" sau bộ phim đình đám Giác quan thứ 6 (The sixth sense). Trong phim Signs, M.Night Shyamalan đã cho người xem thấy, sau tất cả, lúc kết phim, các sinh vật ngoài hành tinh cực kỳ nguy hiểm có thể bị tiêu diệt bằng một thứ rất đơn giản là cốc thủy tinh đựng chút nước.

Remember me

ket thuc phim

Nếu bạn không hề có chút ý tưởng gì về nội dung bộ phim Remember me (phim có sự tham gia của chàng "ma cà rồng" Robert Pattinson), bạn có thể nghĩ đây là một phim độc lập có nội dung khá lãng mạn kể về hai người trẻ yêu nhau. Tuy vậy, khi xem phần kết, bạn nhận ra toàn bộ câu chuyện thực ra nói về vụ khủng bố 11/9.

Thêm vào đó, vào phút cuối, bạn nhận ra nhân vật của Robert Pattinson chính là một trong số các nạn nhân có mặt tại Trung tâm thương mại thế giới vào ngày 11/9, đúng thời điểm xảy ra vụ tấn công và anh chàng này đã bị chết. Như vậy, chẳng có gì là sự thực trong câu chuyện mà bạn dành hơn 1 tiếng để xem.

The number 23

ket thuc phim

Nhân vật chính trong bộ phim The number 23 được đảm nhiệm bởi Jim Carrey và đến phút cuối, anh chàng này hóa ra lại chính là tác giả của toàn bộ câu chuyện vừa được kể. Anh ta chính là người chính anh ta mất công đi điều tra trong suốt thời gian qua, cũng chính là người đã giết hại Laura Tollins.Có lẽ nhiều người đã nghe tới chứng bệnh bị dồn nén kí ức, nhưng như thế này thì hơi quá để có thể tin được.

The village

ket thuc phim

Khi Signs kết thúc cực kỳ tệ hại, đạo diễn M. Night Shyamalan có cú mở nút trongThe village cũng chẳng khá hơn. Khi phim đã tới lúc gần hết, các khán giả nhận ra, cộng đồng người trên phim có vẻ chỉ tồn tại trong quá khứ thực ra lại sống trong hiện tại.

Những con quái vật trong rừng thực ra cũng không có thực, tất cả chỉ là những mưu mẹo phức tạp. Vậy lý do nào khiến bộ phim muốn người ta tin mọi chuyện thuộc về quá khứ? Thực ra chẳng có lý do nào khả dĩ giải thích được.

Atonement

ket thuc phim

Đây là một bộ phim có kết cấu theo kiểu, xem đến hết phim, người ta mới phát hiện, suốt từ đầu tới giờ toàn là những lời nói dối. Khi Atonement gần đi tới hồi kết, khán giả nhận ra các nhân vật chính tưởng đang sống hạnh phúc bên nhau trọn đời thực ra đã chết từ lâu lắm. Câu chuyện tình lãng mạn cũng như màn gặp gỡ đoàn tụ của họ thực ra là một chuyện tưởng tượng.

The forgotten

ket thuc phim

Nếu là kiểu khán giả ghét các bộ phim kỳ ảo như giấc mơ, chắc chắn bạn sẽ ghét luôn cả The forgotten. Trên thực tế, tất cả sự kiện diễn ra trong bộ phim không phải là các giấc mơ, là chính là các trải nghiệm để kiểm tra trí nhớ của người phụ nữ về con trai của cô. Thế nhưng, tất cả đều diễn ra trong trí óc người phụ nữ này.

Vào lúc cuối, người phụ nữ phát hiện ra mọi thứ chỉ là một cuộc thí nghiệm vì người ta không thể bị xóa tất cả khỏi ký ức cô. Sau đó, cô được phép gặp lại con trai và họ được đoàn tụ, còn khán giả thầm tiếc hơn 1 tiếng đồng hồ vừa bỏ ra để xem phim.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn