Phạm Băng Băng - sao châu Á thời trang nhất ở Cannes

Thứ ba, 14/05/2013, 07:47
Từ lần đầu tiên khoác váy long bào bước đi trên thảm đỏ LHP danh giá, qua ba mùa, Phạm Băng Băng trở thành một trong những cái tên được săn đón nhất ở Cannes.

Phạm Băng Băng

Thảm đỏ Cannes lại sắp sửa trải dài để đón những ngôi sao đến từ khắp Âu, Á, Mỹ. Cũng như Oscar, Cannes, ngoài phim ảnh, còn là nơi để các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Elie Saab, Valentino, L’Oreal… mở rộng, khai thác thị trường toàn cầu, trong đó có khu vực tiềm năng châu Á.

Nữ diễn viên gốc Hoa, biểu tượng thời trang quốc tế Phạm Băng Băng, được coi là người gác cổng, đưa đường dẫn lối cho các thương hiệu quốc tế thâm nhập vào giới tiêu dùng thượng lưu Trung Quốc.

Lần đầu tiên xuất hiện trên thảm đỏ Liên hoan phim năm 2010, ngôi sao gốc Hoa chọn chiếc váy lụa vàng một ống tay, thêu họa tiết rồng phượng với những đợt sóng đại dương ở chân váy. Trang phục "long bào" biểu thị di sản đáng tự hào của đất nước cô mà bất cứ ai cũng có thể nhận ra, khiến Phạm Băng Băng không cần phải la lớn lên trên thảm đỏ cô từ đâu đến.

Thiết kế của Lawrence Xu phối hợp một cách nhuần nhuyễn giữa yếu tố truyền thống Trung Hoa và phong cách thời trang cao cấp châu Âu, làm rối trí cánh báo chí thời trang tại Cannes. Nhờ đó, Phạm Băng Băng đã xác lập vị trí bản thân như một trong những tên tuổi hấp dẫn của làng thời trang quốc tế. Lần "chào sân" Cannes đã đưa cô tới đẳng cấp thượng lưu về phong cách.

Phạm Băng Băng
Phạm Băng Băng lần đầu tiên xuất hiện tại Cannes với thiết kế long bào ấn tượng.

“Phong cách của tôi dựa vào tâm trạng của tôi” - ngôi sao 31 tuổi nói về triết lý ăn mặc của mình - “Thể hiện một thông điệp nào đó qua trang phục là điều quan trọng nhất”. Chiếc váy long bào được cho là một lời chào, sự đóng dấu của một giọng nói Trung Hoa cất lên giữa biển Tây phương.

Sau lần xuất hiện ấn tượng này, liên tiếp các mùa sau đó Phạm Băng Băng lại được mời tới Cannes. Không ít người vẫn băn khoăn khi cô này chẳng có phim nào dự liên hoan mà vẫn đều răm rắp, cứ đến mùa là khoác váy đẹp, đeo trang sức đắt tiền, là lượt dạo trên thảm đỏ như trẩy hội.

Thế nhưng, người ta cũng không thể nào rời mắt, trầm trồ, thậm chí là thích thú khi cô gái ấy mỗi lần xuất hiện lại một biến hóa khó lường: Nào đầm chim hạc, nào váy tứ đại mỹ nhân...

Cứ thế, sau vài lần, cả thế giới biết rõ Phạm Băng Băng là ai, đến từ đâu - cô chỉ cần bước đi, mỉm cười, vẫy tay... không cần xưng tên xướng họ. Đó là thành công của Phạm Băng Băng, của người Trung Quốc, nhưng cũng là thành công của các thương hiệu thời trang mà người đẹp gốc Hoa được mời làm đại diện.

Nữ diễn viên làm đại sứ thương hiệu của L’Oreal được ba năm và đã ký hợp đồng với Chopard và Louis Vuitton trong năm nay. Phạm Băng Băng tới dự Cannes với tư cách người của những thương hiệu này, khoác lên mình sản phẩm của họ.

Sự táo bạo của Phạm Băng Băng là điểm thu hút những nhà thiết kế hàng đầu, đặc biệt những người đang tìm kiếm một cơ hội đặt chân vào thị trường màu mỡ ở châu Á, theo Brian Buchwald - CEO của website Bomoda chuyên nghiên cứu tầng lớp khách hàng thượng lưu Trung Quốc: “Phạm Băng Băng có được tính hai mặt thú vị: Đại diện cho những sản phẩm mà người tiêu dùng Trung Quốc sẽ muốn mua bởi vì cô ấy đã diện chúng, và cũng đại diện cho cá tính và khả năng nổi bật của một cô gái”.

"So với những ngôi sao châu Á khác, Phạm Băng Băng dường như thú vị nhất trong thời trang. Cô ấy ưa mạo hiểm hơn", người sáng lập blog Red Carpet Fashion Awards của Anh - Catherine Kallon - nhận định.

Phạm Băng Băng
Phạm Băng Băng là đại diện hình ảnh của các thương hiệu lớn.

Từ Cannes, Phạm Băng Băng bắt đầu "đá" trên nhiều sân thời trang tầm cỡ quốc tế hơn. Cô gái Trung Hoa nổi bật trên thảm đỏ Oscar 2013 trong bộ váy hồng của Marchesa và trang sức Chopard. Nữ diễn viên chia sẻ, cô đến Los Angeles khi chưa quyết định được sẽ mặc gì mà mới chỉ nhìn thoáng qua bức ảnh chiếc váy Marchesa được chụp từ New York.

Bạn của cô - Harvey Weinstein - đã gọi cho vợ anh là Georgina Chapman, người đồng sáng lập thương hiệu thời trang, gửi chiếc váy qua máy bay riêng tới cho cô. Tóc và trang điểm của Phạm Băng Băng được thực hiện trước khi chiếc váy đến, và nữ diễn viên đã khoác nó lên người ngay trước khi bước ra thảm đỏ.

Marchesa không phải là thương hiệu duy nhất mong muốn Phạm Băng Băng diện các thiết kế của họ. Trong khuôn khổ Oscar, cô tới sự kiện của Vanity Fair với bộ váy đen trắng của Oscar de la Renta và tới bữa tiệc gây quỹ từ thiện của Elton John trong trang phục cao cấp của Elie Saab.

Phạm Băng Băng
Phạm Băng Băng xuất hiện tại Oscar 2013.

Đối với Phạm Băng Băng, phim ảnh là xuất phát điểm đưa cô tới thời trang. Ở trên quê hương của mình, Phạm Băng Băng là ngôi sao hạng A với hơn 15 năm sự nghiệp phim ảnh, truyền hình. Và nhờ những bộ phim có tiếng vang như "Lost in Beijing", "Chongqing Blues", Phạm Băng Băng xây dựng được tiếng tăm cho hình ảnh ấn tượng và biến hóa không ngừng của cô.

Gần đây, sự nghiệp phim ảnh quốc tế của Phạm Băng Băng cũng có dấu hiệu khởi sắc. Khán giả Mỹ sẽ có cơ hội nhìn thấy Phạm Băng Băng trên màn ảnh rộng trong bộ phim "X-Men: Days of Future Past" mùa hè 2014 với vai diễn nữ dị nhân có khả năng di chuyển siêu tốc Blink.

Phạm Băng Băng cũng góp mặt trong phiên bản Trung Quốc của "Iron Man 3", bộ phim công phá mốc 63,5 triệu USD ngay khi mở màn dịp cuối tuần thời gian vừa qua.

Nữ diễn viên cũng sẽ đóng cặp với Thành Long trong phim hành động hài sắp tới có tên "Skiptrace". 

Hollywood Reportercho rằng, thành công trong phim ảnh sẽ chỉ góp phần làm tăng tiếng nói của cô như một đại sứ không chính thức của Trung Quốc trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp.

Chưa biết Phạm Băng Băng sẽ lựa chọn những gì cho "bữa tiệc" Cannes năm nay. Tới giờ, thời trang của cô vẫn là một ẩn số thú vị được người hâm mộ khắp thế giới trông đợi và chắc chắn sẽ là chủ đề được bàn nhiều trong những ngày tới. LHP Cannes sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 26/5.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích