MasterChef Việt Nam: Thí sinh bị loại "không phục" giám khảo

Thứ bảy, 18/05/2013, 14:40
Không như những thí sinh đã ra về trước đó, Lan Hương khiến nhiều người bất ngờ khi tỏ thái độ giận dỗi, không phục ban giám khảo khi cô bị loại trong tập 11 MasterChef Việt Nam phát sóng tối 17.5.

Rơi nước mắt trước "Chiếc hộp bí mật"

Ở thử thách Chiếc hộp bí mật, các thí sinh vô cùng bất ngờ khi bên trong không phải là nguyên liệu nấu ăn mà là những hình ảnh thời thơ ấu của mình.

Nấu một món ăn gợi nhớ tuổi thơ và cho khán giả biết bạn đã lớn lên và trưởng thành từ món ăn ấy chính là thử thách lần này.

Nhiều thí sinh khi nhìn tấm hình của mình đã xúc động rơi nước mắt như Thúy Hồng, Kim Quyên, Minh Thủy, Thái Hòa...

 Master Chef
Thanh Hòa bùi ngùi xúc động khi nhìn thấy bức ảnh thời thơ ấu của mình

Đặc biệt, món cá kho quẹt của cô họa sĩ Thúy Hồng, tôm rim canh rau muống của nữ kiến trúc sư nội thất xinh đẹp Thái Hòa và món xôi xéo của thí sinh Minh Thủy chính là 3 món ăn ấn tượng nhất với giám khảo trong vòng thi này.

Trong đó, cô Minh Thủy được chọn là người xuất sắc nhất ở thử thách Chiếc hộp bí mật. "Hồi nhỏ, khi còn đi học, bố mẹ tôi làm cán bộ, không có nhiều tiền, chỉ cho tôi mấy hào để mua xôi đầu phố. Khi lớn lên, tôi vẫn thường nấu cho gia đình và các con ăn nên tôi rất quý món này", cô Minh Thủy chia sẻ. 

Master Chef

Thái Hòa xúc động với món ăn tuổi thơ của mình

Master Chef

Tôm rim canh rau muống của nữ kiến trúc sư nội thất xinh đẹp Thái Hòa

Master Chef

Món cá kho quẹt của cô họa sĩ Thúy Hồng

Master Chef

Cô Minh Thủy được chọn là người xuất sắc nhất ở thử thách Chiếc hộp bí mật

Master Chef

Món xôi xéo của cô Minh Thủy

Bất bình khi bị loại

Là người chiến thắng trong phần thi trước, cô Minh Thủy được quyền chọn lựa đề bài cho các thí sinh còn lại.

Trong 3 món canh mà giám khảo đưa ra gồm: canh khổ qua nhồi thịt, canh khoai tím nấu tôm và canh bóng thả, cô Minh Thủy đã chọn canh bóng thả, món canh thường xuất hiện trong mâm cỗ tết và các dịp lễ trong các gia đình miền Bắc - đặc biệt là Hà Nội - để các thí sinh cùng tranh tài.

Điều đáng nói là các thí sinh chỉ có thời gian vỏn vẹn là 35 phút để lấy nguyên liệu và chế biến món ăn này. Đây lại là món canh truyền thống và đặc trưng của miền Bắc nên những thí sinh miền Nam đã gặp không ít khó khăn ở thử thách này.

Thậm chí, Quốc Trí, Thái Hòa, Thanh Hòa và cô Thúy Hồng không những chưa từng thưởng thức món ăn này mà có người còn chưa nghe đến món canh bóng thả trước đây.

Các thí sinh miền Bắc cũng gặp những trở ngại không kém khi đối mặt với thử thách này. Chẳng hạn như cô giáo xinh đẹp Anh Thư đã phạm phải sai lầm khi chọn cách hầm xương trong thời gian quá ngắn.

Thay vào đó, mặc dù chỉ nhìn thấy mẹ nấu chứ chưa từng được nấu nhưng thí sinh Thùy Dương lại nhận được vô số lời khen từ giám khảo với món canh bóng thả và trở thành người xuất sắc nhất ở thử thách này. 

Master Chef
 Thùy Dương nhận được vô số lời khen từ giám khảo với món canh bóng thả

Trái lại, không thực hiện chính xác những yêu cầu mà giám khảo đưa ra cũng như không thuyết phục được giám khảo với món canh bóng thả của mình, thí sinh Lan Hương đã buộc phải dừng cuộc chơi trong tập 11.

Tuy nhiên, Lan Hương đã khiến cả thí sinh và giám khảo bất ngờ khi tuyên bố "không phục" quyết định của ban giám khảo.

Cô chia sẻ: "Khi ban giám khảo bảo rằng tôi là người đi về và Thư là người ở lại, tôi không thấy hài lòng bởi vì khả năng của tôi vẫn còn nữa. Trong khi đó món ăn của tôi đạt yêu cầu đến 2 tiêu chí chứ không phải chưa đạt được tiêu chí nào". 

Master Chef

Anh Thư (trái) và Lan Hương vào tốp nguy hiểm

Master Chef

Món canh bóng thả của Lan Hương

Master Chef

Lan Hương bật khóc...

Master Chef

... và bày tỏ sự bất bình khi bị loại

Cùng rơi vào tốp nguy hiểm với Lan Hương, Anh Thư cho biết: "Tôi vô cùng sửng sốt vì cách chị Lan Hương phản ứng lại quyết định của giám khảo. Công bằng mà nói, cuộc thi này người ta không chỉ xét thành quả ngay trước mặt mà người ta xét đến cả quá trình, cả chặng đường dài của các thí sinh. Nếu nhìn vào đó thì không thể nào phủ nhận được rằng tôi là người đang có thành tích tốt hơn chị Lan Hương". 

Trước nay, khán giả vẫn thường thấy thí sinh MasterChef ra về trong vui vẻ, thậm chí xúc động rơi nước mắt. Thế nhưng, Lan Hương đã thể hiện thái độ hoàn toàn ngược lại. Cô tức tối bỏ đi và luôn miệng bảo "không phục" sau khi ban giám khảo loại mình. 

Tập tiếp theo của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 24.5 trên VTV3 với cuộc tranh tài tiếp theo của top 10.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn