Những sao Việt "bật lên" hoàn cảnh đáng ngưỡng mộ

Thứ tư, 26/06/2013, 23:39
Tuy không sinh ra trong những gia đình giàu có trải sẵn hoa hồng và chỗ chống lưng, nhưng những sao Việt này vẫn vượt lên hoàn cảnh để đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ.

Khác với những ngôi sao sinh ra trong gia đình khá giả và được hỗ trợ rất nhiều về tài chính và nền "quan hệ sẵn có" trong quá trình làm nghệ thuật, những sao Việt dưới đây lại không có được may mắn ấy. Họ phải nỗ lực gấp đôi, thậm chí là gấp ba bằng tâm huyết tài năng  để đạt được những thành công như hiện tại. Con đường đến với thành công của họ không hề được trải hoa hồng mà đầy ắp những khó khăn và chông gai. Tuy nhiên, chính trong hoàn cảnh khó khăn như thế nên sự cố gắng và thành công của họ càng khiến nhiều người thêm phần khâm phục.

Khắc Tiệp

Sinh ra ở một gia đình bình dị ở vùng quê Nam Định, tuổi trẻ của “ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp là một sự nỗ lực vươn lên không ngừng với khát khao làm giàu từ hai bàn tay trắng. Từ bỏ giấc mơ học vấn sau hai năm lăn lộn ở Hà Nội, Khắc Tiệp vào Nam lập nghiệp.

Để có thể trụ vững ở Sài Gòn, anh đã phải làm nhiều công việc khác nhau. Tuy nhiên, công việc càng ngày càng khó khăn và anh lại phải “chạy đôn chạy đáo” để tìm việc mới. Trong nhiều tháng liền, anh chỉ dám thuê nhà hơn 100 nghìn đồng để ở.

Những sao Việt

Khắc Tiệp có hoàn cảnh gia đình khá khó khăn. Tuổi trẻ của "ông trùm" này
là sự cố gắng vươn lên không ngừng nghỉ

Công việc liên quan đến giới chân dài bắt đầu khi anh tìm được công việc part time tại một công ty quảng cáo. Đến năm 2005, trải qua nhiều khó khăn, Vũ Khắc Tiệp đã có show diễn đầu tiên của mình và cứ thế, tên tuổi của anh ngày càng được khẳng định. Sau thành công của loạt show diễn “Đêm hội chân dài”, Vũ Khắc Tiệp đã trở thành một “ông trùm” quyền lực nhất của V-biz.

Những sao Việt

Vươn lên và thành công từ hai bàn tay trắng, Khắc Tiệp khiến
nhiều người phải khâm phục

Để đạt được thành công như hiện tại, Khắc Tiệp đã phải nỗ lực và kiên trì rất nhiều. Tuy đã thành công và nổi tiếng nhưng trong mắt bố mẹ và hàng xóm ở quê, Khắc Tiệp vẫn là một người có phong cách sống thân thiệng bình dị, không kiêu căng và rất hiếu thảo. Dù rất bận rộn nhưng hàng năm, anh vẫn dành thời gian để đưa bố mẹ đi du lịch và chăm lo cuộc sống cho các bậc sinh thành. Mới đây nhất, sau những ý kiến có phần soi mói về cuộc sống của gia đình anh ở quê, nhiều người càng hiểu và khâm phục Khắc Tiệp hơn, bởi dù sao, những gì tốt đẹp và sự thành công mà anh đã mang về niềm tự hào cho gia đình, cho bố mẹ anh chính là sự nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ của một đứa con có chí hướng chứ không đơn thuần chỉ là những thứ vật chất hào nhoáng bên ngoài.

Tăng Thanh Hà

Tăng Thanh Hà hiện đang là một trong những mỹ nhân thành công và có cuộc sống viên mãn nhất V-biz. Nhưng ít ai biết được rằng, để có được thành công như ngày hôm nay, Tăng Thanh Hà đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả.

Những sao Việt

Tăng Thanh Hà cũng có một tuổi thơ nghèo khó

Tuổi thơ của Hà Tăng gắn liền với những ngày đầu trần bán nước mía và đạp xe đưa cơm phụ mẹ. Lúc Tăng Thanh Hà được 10 tuổi, bố cô thất bại trong việc kinh doanh khiến gia đình cô phải bán nhà để trả nợ và bắt đầu cuộc sống nay đây mai đó trong những căn nhà trọ.

Những sao Việt

Tuy nhiên, cô đã vượt lên tất cả để thành công trong sự nghiệp và
hạnh phúc trong cuộc sống riêng

Năm 2004, Tăng Thanh Hà lọt vào mắt xanh của đạo diễn phim “Dốc tình”. Tuy chỉ diễn một vai nhỏ nhưng nó chính là cánh cửa, giúp Hà Tăng đến với điện ảnh. Trải qua nhiều vai diễn lớn, nhỏ khác nhau, Tăng Thanh Hà dần khẳng định được tên tuổi của mình. Nhan sắc xinh đẹp cộng với lối ứng xử thông minh, Hà Tăng là một trong những mỹ nhân hiếm hoi của V-biz giữ được hình ảnh “sạch” và có một cuộc sống viên mãn. Chính sự nỗ lực vượt lên hoàn cảnh và lối sống khôn ngoan của Hà Tăng càng khiến nhiều người ngưỡng mộ cô.

Đàm Vĩnh Hưng

Gia đình Đàm Vĩnh Hưng từng được xem là gia đình “đại gia”, nhưng một biến cố xảy đến khiến bố anh lâm vào tình cảnh nợ nần chồng chất. Từ chỗ được yêu chiều, anh phải đi làm thuê ở tiệm cắt tóc để trang trải cuộc sống.

Những sao Việt

Đàm Vĩnh Hưng từng phải đi làm thuê và liên tục gặp thất bại trong các cuộc thi

Bố Đàm Vĩnh Hưng phải đi đạp xích lô và chết vì bệnh gan bởi không có tiền chạy chữa. Khi ông mất, chiếc quan tài liệm ông cũng phải… mua nợ với dự định của gia đình anh là gom tiền phúng để trả.

Chính sự khó khăn đó đã khiến “Ông hoàng nhạc Việt” khi ấy phải tìm mọi cách kiếm tiền. Anh đã trải qua một quãng thời gian dài tủi cực, chờ đợi để rồi chỉ được… hát lót, lấp chỗ trống cho những ngôi sao ca nhạc thời đó chẳng may tới trễ. Dù thất bại rất nhiều lần trong các cuộc thi nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn không từ bỏ và chính nhờ những nỗ lực không mệt mỏi đó nên anh mới có được danh tiếng như ngày hôm nay.

Những sao Việt

Vượt lên tất cả bằng sự kiên nhẫn của mình, Đàm Vĩnh Hưng đã trở thành
"Ông hoàng nhạc Việt". Anh cũng đã tự tạo cho mình một cuộc sống
sung túc hiếm thấy bằng chính sức lực của mình

Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân là một trong những nữ diễn viên thành công và có thực lực của nền điện ảnh Việt, nhưng mọi thành công của Ngô Thanh Vân đều do sự nỗ lực của cô mà có. Tuổi thơ của Ngô Thanh Vân rất khốn khó. Bố của cô làm nghề thương hồ ở vùng sông nước Trà Vinh, mẹ ở nhà lo nội trợ và bán cà phê. Cô cũng từng tâm sự: “Cả gia đình chúng tôi, gồm 2 người anh trai nữa, sống rất tằn tiện. Tôi còn nhớ, mỗi sáng trước khi đi học, thay bằng được phát tiền dằn túi như những đứa trẻ khác, mẹ rang cơm nguội trộn khoai mì cho ba anh em ăn, mỗi đứa bưng một chén. Nhiều hôm nhà hết gạo, ba chưa về, má tôi phải xách rá đi mượn, về nấu lên, khoai mì nhiều hơn cơm”.

Những sao Việt

Ít ai biết rằng, Ngô Thanh Vân cũng từng có một tuổi thơ khó khăn

Tuy nhiên, chính gia cảnh khốn khó càng tôi luyện cho Ngô Thanh Vân sức chịu đựng và sự kiên nhẫn  trong mọi hoàn cảnh. Hiện tại, dù đã thành công nhưng Ngô Thanh Vân vẫn giữ nếp sống giản dị và không khoa trương.

Những sao Việt

Hiện tại, Ngô Thanh Vân là một trong những diễn viên có thực lực của điện ảnh Việt

Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Lúc nhỏ, cô chỉ muốn có một căn nhà ấm cúng, không còn bị dột nát và có tiền để mua kem. Gia đình không khá giả nên từ nhỏ, Hồ Quỳnh Hương đã phải nỗ lực rất nhiều. Cô từng bị ám ảnh bởi căn nhà có “mạng nhện giăng kín khắp nơi, cỏ mọc ngang đầu đến tận hiên nhà”.

Những sao Việt

Từ nhỏ, Hồ Quỳnh Hương luôn mơ ước có một căn nhà tươm tất

Chính vì tuổi thơ khốn khó như thế nên Hồ Quỳnh Hương tâm niệm rằng, mình phải kiếm thật nhiều tiền. 20 tuổi, cô bắt đầu đi hát. Dù bị một một số fan của ca sỹ đình đám thời đó đuổi xuống và cảm thấy bị tổn thương nhưng chính điều đó càng khiến Hồ Quỳnh Hương lao vào học hỏi. Cô học và tham dự hầu hết các cuộc thi nghệ thuật. Khán giả đã bắt đầu chú ý tới Hồ Quỳnh Hương và chính bản thân cô cũng tự nhủ: “mình không được dừng lại”...

Những sao Việt

Hồ Quỳnh Hương đã nỗ lực rất nhiều để trở thành ca sỹ nổi danh

Thủy Tiên

Ít ai biết được rằng, Thủy Tiên lại có một gia cảnh và tuổi thơ “dữ dội”. Cô ca sỹ xinh đẹp này phải bất lực trước cái chết của cha vì không có tiền để chữa trị. Mẹ Thủy Tiên cũng mắc bạo bệnh và bị cách ly trong khu chùa vắng. Thủy Tiên đã bất chấp mọi thiệt thòi, mọi thách thức nghiệt ngã của số phận để vươn lên, dù có lúc cô đã muốn tự tử.

Những sao Việt

Thủy Tiên từng có ý muốn tự tử vì cuộc sống bế tắc

Hiện tại, Thủy Tiên đã là một trong những ca sỹ nổi tiếng và thành công của V-biz. Cô cũng đang tận hưởng những thời khắc hạnh phúc nhất khi được làm vợ và làm mẹ. Nhìn sự trưởng thành của Thủy Tiên, không ít người phải khâm phục sự vươn lên của cô gái xinh đẹp này.

Những sao Việt

Tuy nhiên, cô đã vượt qua tất cả để có được cuộc sống hạnh phúc hiện tại

Đức Tiến

Đức Tiến có tuổi thơ không bằng phẳng như nhiều người khác. Từ nhỏ, cậu bé Đức Tiến đã chịu cảnh bố mẹ chia tay. Hết ở với ba, anh lại chuyển sang sống với dì. Trừ những lúc đi học, thời gian rảnh còn lại anh làm đủ mọi việc: trồng khoai lang, đậu phộng, lúa, nuôi thỏ đến cắt cỏ. Vì cuộc sống khó khăn nên mẹ con Đức Tiến phải dọn về sống với bà ngoại.

Những sao Việt

Đức Tiến đã phải cố gắng rất nhiều để có chỗ đứng như ngày hôm nay

Tuy có tuổi thơ cơ cực và thiệt thòi như thế nhưng anh đã nỗ lực vươn lên để có chỗ đứng như ngày hôm nay. Ngoài nghề người mẫu, Đức Tiến còn tham gia đóng phim. Với anh, mọi sự đánh đổi đều không công bằng và không bền. Với nghệ thuật, khả năng mới là điều quan trọng nhất.

Phương Thanh

Phương Thanh sinh ra trong một gia đình đông anh chị em tại Nông Cống, Thanh Hóa. Khi lên cấp ba, Phương Thanh đã vào Sài Gòn lập nghiệp với đủ nghề bưng bê, phục vụ. May mắn khi chất giọng đặc biệt của cô gái xứ Thanh “lọt vào mắt xanh” một nhạc sĩ nổi tiếng. Với “Giã từ dĩ vãng”, Phương Thanh vụt sáng thành “sao” lớn cùng thời với Lam Trường, Đan Trường.

Những sao Việt

Phương Thanh có con đường lập nghiệp khá vất vả

Không chỉ kiên cường vượt qua tuổi thơ khổ cực, Phương Thanh cũng rất kiên cường với cuộc sống riêng của mình khi đã thành danh. Sự kín tiếng trong cuộc sống riêng của Phương Thanh cùng những bước đi chắc chắn của chị trong sự nghiệp khiến ai chứng kiến cũng phải khâm phục.

Những sao Việt

Chị cũng khiến nhiều người khâm phục bởi sự kiên cường của mình

Đan Trường

Sinh ra trong một gia đình nghèo làm nghề bút bi thủ công ở Thành phố Hồ Chí Minh nên Đan Trường cũng có một tuổi thơ đầy khó khăn. Ngoài công việc làm bút bi, mẹ anh còn bán bánh mỳ nên khi không phải đến trường, anh phải phụ giúp bố mẹ.

Những sao Việt

Đan Trường đã biết vượt lên hoàn cảnh để trở thành một ca sỹ thành công

Trải qua nhiều năm ca hát, Đan Trường vẫn được xếp vào hàng những ca sỹ được yêu thích nhất hiện nay. Nổi lên nhờ công nghệ lăng xê hoàn hảo, ngoại hình ưa nhìn, hình ảnh trong sạch, và một giọng hát dễ nghe, chính công thức đó đã đem lại thành công cho Đan Trường. Những công thức ấy tuy đã rõ ràng nhưng không dễ áp dụng, bởi thực tế sau này đã chứng minh, có rất nhiều nam ca sỹ đã áp dụng công thức của Đan Trường để xây dựng hình ảnh của mình trong lòng khán giả nhưng đều chưa gặt hái được những thành công như ý.

Theo Công Lý

Các tin cũ hơn