Vân Phi: Da trắng, chồng tôi muốn quay lại

Thứ tư, 26/06/2013, 11:01
Sự nghiệp nổi lên như diều gặp gió nhờ “làn da nâu” độc lạ một thời, bỗng nhiên, Phi Thanh Vân bất ngờ xuất hiện với làn da trắng nõn như búp bê. Thế nhưng, ngay lập tức hình ảnh mới của người đẹp trở thành “miếng mồi ngon” cho nhiều antifan.

Từng nổi tiếng là “chịu chơi” trước scandal, thế nhưng, lần này người đẹp đã quyết tâm kiện những trang báo mạng đã “hạ bệ” cô.
 
Song, theo một nguồn tin mới nhất thì cô đã rút lại đơn kiện và đây được coi như một chiêu PR. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Phi Thanh Vân để tìm hiểu rõ hơn điều này cũng như những thay đổi trong cuộc sống mới của cô từ ngày thay đổi màu da.

Ai cấm tôi trẻ ra?
 
Từng khẳng định lần này sẽ “làm đến cùng” vụ kiện tụng các tờ báo mạng, nhưng nghe đồn là chị đã quyết định rút lại đơn khiếu kiện. Thật hư thế nào ạ?

Đúng theo luật thì trước tiên tôi phải gửi đơn khiếu nại tới các công ty có trách nhiệm liên quan để nhận được sự phản hồi, nêu rõ quan điểm của các bên và thương lượng, nếu không thành công luật sư sẽ khởi kiện. Hiện tại, tôi và luật sư đã nhận được phản hồi từ phía họ và cố gắng giải quyết một cách tốt nhất có thể.
 
Nhiều nghệ sỹ có quan niệm rằng đã là nghệ sỹ thì phải biết “đạp lên dư luận mà sống”, đây cũng không phải lần đầu tiên chị bị chê là thảm họa. Điều gì khiến chị không thể im lặng lần này?
 
Tôi biết là dù có da nâu, da vàng hay da trắng thì tôi cũng không thể làm thỏa mãn được tất cả mọi người. Mọi người có thể khen, có thể chê nhưng họ không có quyền dùng ngòi bút của mình “hạ bệ” người khác bằng những từ ngữ xúc phạm nhân cách một cách thậm tệ như vậy.
 
Trước đây, họ chê tôi, tôi chỉ cười xòa cho qua chuyện vì tôi nghĩ mình là nghệ sĩ phải chấp nhận dư luận trái chiều nhưng khi nó ảnh hưởng đến “nhân thân” thì mình phải lên tiếng. Tôi không muốn bị ảnh hưởng quá nặng nề đến tên tuổi, danh dự và công việc của mình. Tôi cũng không muốn ba mẹ phải lo nghĩ quá nhiều về tôi.
 
Không chấp nhận những “biệt danh” mới, vậy chị muốn được gọi là gì?

Hãy gọi tôi là Phi Thanh Vân. Tôi vẫn mãi là tôi dù bây giờ tôi có thay đổi phong cách là búp bê Việt (Cười)

 - 1

Phi Thanh Vân bức xúc trước những lời lẽ "hạ bệ"

Liệu búp bê Việt của bây giờ và Người đẹp da nâu của ngày xưa có gì khác nhau hay không?

Tôi thấy bây giờ mình xinh đẹp hơn, thật đấy, tự tin, tràn đầy sức sống hơn và cả già dặn, chín chắn hơn trong suy nghĩ nữa.

Có phải chị thấy hình ảnh “da nâu” đã mất thiêng, mất hot và đổi màu da để duy trì độ nóng?

Tôi chẳng việc gì phải làm như thế . Tôi vẫn có show đi hát, đóng phim, đóng quảng cáo đều. Mà tôi nói thật, thậm chí nếu có như thế mà chẳng còn ai quan tâm đến tôi thì tôi nhuộm da trắng như nhuộm da cam thì người khác cũng không đoái hoài gì đến.

Nhưng nhiều người cho rằng chị đang cưa sừng làm nghé một cách quá lố?

Chẳng lẽ một người phụ nữ có tuổi thì không được làm đẹp, không được quyền thay đổi hay sao. Tôi không quan tâm nhiều đến những gì người khác đánh giá về mình, tôi vui vì mình đã tìm được niềm vui, hạnh phúc từ chính bản thân mình.

Cuộc sống và công việc của chị thay đổi thế nào kể từ khi chị trắng ra? Chị có hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình?

Tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại, nhất là từ khi tôi để tóc đen, công việc của tôi trở nên tốt hơn rất nhiều. Trong thời gian tới, tôi sẽ có 3 bộ phim được phát hành. Đồng thời, mới đây thôi, tôi lại được mời đóng quảng cáo cho một nhãn hàng thuốc.

 - 2

Búp bê Việt hạnh phúc vì thấy mình ngày càng đẹp ra và hot hơn

Chị có chia sẻ rằng mình hot và đắt sô hơn sau khi làm trắng, nhiều người cho rằng chị nói ngoa đấy?

Những gì tôi nói là hoàn toàn đúng sự thật. Bạn có thể tin hay không nhưng đó là những thành công mà tôi nhận được từ khi thay đổi hình tượng và tôi hạnh phúc chia sẻ điều này với mọi người.
 
Tôi đã phải đắn đo, suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định thay đổi một hình tượng đã gắn bó và làm nên tên tuổi của mình trong lòng công chúng và tôi hạnh phúc vì mình đã đi đúng hướng.

Chị cũng từng chia sẻ rằng hôn nhân đổ vỡ cũng là nguyên nhân khiến chị đi đến quyết định này?

Đúng là tôi đã chia sẻ như vậy. Khi vừa chia tay, tôi phát phì và tả tơi khủng khiếp, chẳng ai có thể nhận ra tôi nữa. Sau một thời gian suy sụp, tiều tụy, tôi chợt nhận ra mình đã đối xử quá tệ với bản thân mình. Và tôi quyết định thay đổi màu da để sốc lại tinh thần cho một cuộc sống mới.

Có phải chồng chị đã có ý định quay lại sau khi chị đổi màu da?

Đúng là anh ấy có đề nghị như vậy nhưng như con chim sợ cành cong, tôi cố gắng khép lại mọi thứ để xây dựng một cuộc sống mới.

Chưa từng chê đàn ông Việt

Chị từng khẳng định nếu có tái hôn nhất định sẽ lấy trai Việt chứ không lấy trai Tây nữa. Vì sao vậy?

Tôi nghĩ như vậy sẽ hòa hợp, trọn vẹn hơn cho cả hai, về tất cả: phong tục, ngôn ngữ… Nói gì thì nói, khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ cũng kéo theo rất nhiều sự xáo trộn trong tâm lý của cả hai. Và với tôi, một lần trải nghiệm sự khác biệt ấy cũng là đủ rồi.

Hiện nay có rất nhiều sao nữ trong showbiz có xu hướng yêu và cưới đàn ông Tây và “tẩy chay” đàn ông Việt. Là một người từng lấy chồng Tây, quan điểm của chị về điều này thế nào?

Tôi nghĩ, tất cả là do duyên nợ. Tôi chưa bao giờ chê trai Việt, vì tôi hiểu bố và anh trai tôi cũng là đàn ông Việt. 

 - 3

Cô không nghĩ đến chuyện làm single mom dù rất thích có con

Có bao giờ chị thấy cô đơn khi một mình lẻ bóng và chưa được thực hiện sứ mệnh của một người phụ nữ? 

Có chứ! Ngay trong thời điểm này cũng vậy. Nhưng tôi còn có gia đình, bố mẹ. Tôi muốn dành trọn vẹn tình cảm cho họ vì bốn năm trước tôi đã không thể chăm sóc các cụ một cách chu đáo.

Ngày nay nhiều phụ nữ chọn lựa cuộc sống làm mẹ đơn thân, chị có bao giờ nghĩ mình cũng sẽ trở thành một single mom?

Tôi muốn con mình được sinh ra đầy đủ bố mẹ, đó chắc chắn phải là kết tinh của sự yêu thương từ hai phía. Tôi sẽ lấy chồng và sinh em bé nếu tôi có phần phước đó.

Đến bây giờ nỗi đau về cuộc hôn nhân đổ vỡ đã nguôi ngoai và chị đã sẵn sàng bắt đầu cho một mối quan hệ mới chưa?

Tôi đã lấy lại được cân bằng và đang mở cửa trái tim, nhưng cũng rất chọn lọc và cẩn thận đấy! (Cười)
 
Tôi nghe phong thanh chị đã có người mới, chị có thể chia sẻ về người đàn ông mới của chị được không?

(Cười) Chưa có chi đâu. Tôi sẽ tuyên bố vào thời điểm chính xác nhất.

Từng bị gọi là “thảm họa” âm nhạc với các ca khúc Da nâu, đó có phải là lý do khiến chị e dè chưa tung ra một sản phẩm âm nhạc nào liên quan đến màu da mới của mình? 

Tôi vẫn đi hát đều là live 100%. Sắp tới tôi sẽ cho ra mắt MV Búp bê không tình yêu, nhưng chắc chắn tôi phải chuẩn bị rất kỹ trước khi trình làng.

 - 4

Hình tượng mới vô cùng sexy và bốc lửa của Phi Thanh Vân trong bộ phim Lửa phật

Dù bị chê thảm họa ở nhiều khía cạnh nhưng không thể phủ nhận khả năng diễn xuất của chị. Liệu từ khi đổi màu da, chị đã nhận được lời mời cho vai diễn nào phù hợp và ấn tượng chưa?

Đổi màu da chỉ là hình tượng ngoài đời và hợp đồng tôi đang ký. Tôi vừa được một bệnh viện mời ký hợp đồng đại diện hình ảnh. Họ sẽ dành cho tôi 100.000USD để tôi có thể chỉnh sửa lại những gì mà tôi muốn.

Nhưng thật lòng tôi không muốn đụng đến dao kéo nữa. Còn khi vào phim, tôi vẫn sẽ ưu tiên cho nhân vật, có thể sẽ phải làm đen, làm xấu… để phù hợp với vai diễn.
 
Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Theo Khám Phá 

Các tin cũ hơn