Trang Trần: ‘Không có chồng cũng chẳng sao’

Thứ năm, 27/06/2013, 08:05
Nữ người mẫu tự nhận mình không còn trẻ, hết thời làm mẫu nhưng vẫn chưa đến lúc nói chuyện yêu và cưới.

- Chị cảm thấy sao khi “Biết chết liền”, phim điện ảnh đầu tay của chị, bị dư luận chê tơi tả?

- Tôi nghĩ là phim có nhiều cái chưa được và cả êkíp đều biết điều đó. Chẳng hạn hiệu ứng 3D, rõ ràng là thua xa Hollywood. Nhưng nếu mà cứ so sánh thế thì khác nào bảo vai nhà báo tên Linh mà Angelina Jolie đóng sẽ xuất sắc hơn Trang Trần đóng. Tôi hiểu cảm giác của khán giả khi xem phim nên tôi có thể chia sẻ được. Nhưng chúng ta nói đến điểm trừ của phim thì cũng phải nói đến điểm cộng. Đây là một phim dành cho giới trẻ, có tính giải trí cao và không sa đà vào sự tục tĩu.

Nữ người mẫu tự nhận mình đã hết thời để đi diễn mẫu.

- Chị có hối tiếc điều gì vì tham gia bộ phim này?

- Tôi không hối tiếc mà cảm thấy rất tri ân những ngày tháng tham gia Biết chết liền. Nó cho tôi hiểu rõ hơn về cuộc sống nơi phim trường. Nhiều người đi xem đều thừa nhận vai diễn của tôi tốt - một vai diễn có số phận, có điểm nhấn và cảm xúc đặc biệt.

Tôi mất bốn tiếng mỗi ngày để hóa thân thành một con ma. Khán giả sẽ nhìn thấy cảnh tấm lưng trần của tôi đầy sẹo. Đó là một cảnh quay kinh khủng nhưng tôi đã làm, không cần diễn viên đóng thế. Tôi chấp nhận để nhân vật chân thật hơn. Tôi chỉ tiếc ở cảnh quay bị tra tấn. Lẽ ra khi đóng cảnh ấy, tôi phải biết chấp nhận hơn, giấu sự giận dữ, hằn học vào đôi mắt hơn. Đó là lối diễn nội tâm mà quay cảnh đó tôi diễn chưa tốt.

- Có thông tin chị từng muốn bỏ vai vì không thích Angela Phương Trinh, chuyện đó là thế nào?

- Tôi không có khái niệm “thích” hoặc “ghét” mà chỉ muốn làm cái gì cũng phải tới nơi, tới chốn. Khi biết phim có Angela Phương Trinh tham gia, tôi tính ngừng vai vì sợ là lỡ cô ấy gây scandal ảnh hưởng tới phim. Nhưng đoàn phim đã đảm bảo sẽ không có chuyện đó. Trước đó, tôi chỉ biết tới Angela qua báo chí với những ngôn từ đầy xốc nổi. Tuy nhiên khi làm việc, tôi thấy cô ấy rất chuyên nghiệp, bản lĩnh và khiêm tốn. Đó là điều đáng trân trọng ở một cô gái còn trẻ như vậy. Bây giờ chị em tôi rất quý nhau.

Trang Trần kinh doanh bún đậu ở TP HCM.

- Chị định hướng sự nghiệp diễn xuất của mình ra sao?

- Khi phim chiếu, có nhiều người nhắn tin động viên làm tôi rớt nước mắt. Chú xe ôm quen gần nhà tôi cứ hỏi bao giờ phim ra rạp để đi xem. Chú âm thầm mua một cặp vé đi ủng hộ và khi về nói rằng rất thích vai diễn của tôi. Một số đạo diễn cũng có mời tôi đóng phim mới nhưng tôi đang tĩnh tâm, chưa muốn nhận lời. Tôi từng học diễn xuất nên không còn xa lạ gì với phim ảnh nữa. Tôi cũng chẳng còn trẻ để mà vội vàng, ầm ĩ nữa. Tôi cần có sự bình tĩnh để lựa chọn những vai diễn mới. Không thể lựa chọn bậy bạ sẽ làm hỏng sự nghiệp mình đi. Tôi luôn quan niệm: “Kiếm tiền thì kiếm chỗ khác, đừng kiếm bằng nghề diễn, vừa khó kiếm vừa dễ hỏng nghề”.

- Dự án tiếp theo của chị là gì?

- Tôi vừa nhận lời tham gia chương trình Nhịp sống gia đình với những tiểu phẩm nhỏ về sức khỏe phát trên truyền hình. Tôi vẫn diễn xuất và được làm việc với êkíp toàn người thân thiết nên không phải đề phòng gì, cũng không cần giữ ý. Thêm vào đó, bạn diễn của tôi trong chuyên mục Gia đình yêu thương là NSƯT Việt Anh và NSƯT Minh Đức là những diễn viên gạo cội, tôi học tập được nhiều từ họ. Tôi cố gắng lựa chọn những thứ tốt nhất để làm, vậy thôi.

- Ngoài đóng phim, chị sẽ làm gì khi giải nghệ người mẫu?

- Tôi không tuyên bố gì đâu nhưng cũng tự thấy mình đã hết thời làm người mẫu rồi. Mình đâu có cao và trẻ bằng lứa đàn em nên chỉ có thể tham gia những show thể hiện được cá tính của chính mình. Thời gian còn lại tôi đi kinh doanh. Từ lâu, tôi đã sống bằng tiền kinh doanh quán ăn chứ không phải từ nghề diễn nên tôi hoàn toàn có quyền lựa chọn những dự án mà mình thực sự tâm đắc.

- Chị cũng không còn trẻ nữa, vậy bao giờ chị tính tới chuyện lấy chồng?

- Tôi cũng có đàn ông theo đuổi, cũng từng yêu và chia tay. Nhưng lúc này tôi nghĩ vẫn chưa phải thời điểm thích hợp để nói đến chuyện yêu và cưới. Cứ để mọi thứ thoải mái. Kể cả tôi không có chồng cũng chẳng sao. Nhưng chắc chả đến nỗi thế, phải không? (Cười).

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn