Thí sinh Việt đoạt giải nhất sáo Flute quốc tế

Thứ tư, 16/10/2013, 21:51
Nguyễn Ly Hương - sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia - vượt qua 78 người để giành chiến thắng trong cuộc thi sáo tổ chức ở Trung Quốc.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 10 đến 13/10. Ban giám khảo gồm 17 thành viên, hội tụ các giáo sư, nghệ sĩ nổi tiếng nhất của Trung Quốc về Flute, đến từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Tây An, Nam Ninh, Vũ Hán, Thanh Đảo... Thạc sĩ Nguyễn Trọng Bằng của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam được mời là thành viên Ban giám khảo.

hl-7861-1381892020.jpg

Phần trình diễn của Nguyễn Ly Hương tại cuộc thi.

Hầu hết các trường phái mạnh nhất về Flute của Trung Quốc đã đưa đến cuộc thi những thi sinh giỏi nhất của mình. Rất nhiều thí sinh đang là giảng viên, nghệ sĩ độc tấu hoặc các tay sáo đầu bè của các dàn nhạc lớn.

79 thí sinh tham gia trải qua hai vòng thi, trình bày những tác phẩm từ cổ điển tới hiện đại, trong đó có nhiều tác phẩm bắt buộc. Tại vòng 2, thí sinh phải thể hiện một Sonata theo trường phái ấn tượng và hai tác phẩm bắt buộc là bản concerto giọng Son trưởng của Mozart và một tác phẩm đương đại Trung Quốc.

Phần dự thi của thí sinh Việt Nam được Ban giám khảo đánh giá xuất sắc. Ngoài việc làm chủ kỹ thuật, Nguyễn Ly Hương được khen ngợi có tiếng sáo đẹp, nhiều màu sắc cùng cách xử lý tác phẩm phong phú, diễn tả được tính cách âm nhạc của tác giả.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt được giải quốc tế và cũng là lần đầu tiên đại diện Việt Nam được mời làm Ban giám khảo trong cuộc thi về sáo Flute.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn