Chủ tịch Mai Linh Group: “Ăn cắp” tài liệu và “nhảy” cán bộ là chuyện bình thường!

Thứ năm, 22/05/2014, 13:53
Chia sẻ của ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh (MLG) tại Đại hội đồng cổ đông mới tổ chức tại TP.HCM.

mai linh group

Chủ tịch MLG gửi lời xin lỗi tới cổ đông về việc nhiều năm không chia cổ tức

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc Mai Linh xác định như thế nào về đối thủ cạnh tranh của mình trong ngành vận tải taxi, ông Hồ Huy cho rằng MLG lúc nào cũng xác định các đối thủ cạnh tranh là những người kinh doanh cùng ngành nghề, hoạt động bình đẳng với nhau.

“Mặc dù họ có thể “ăn cắp” tài liệu của Mai Linh rất nhiều, kể cả cán bộ nhân viên của họ trước đây là người của Mai Linh, thế nhưng điều đấy cũng là bình thường của xã hội. Các ngành nghề kinh doanh khác nhau đều bị tình trạng này, kể cả ngân hàng, hôm nay làm ngân hàng này mai chạy sang ngân hàng kia…”, ông Huy chia sẻ.

Vị chủ tịch cũng cho biết thêm nhiều người có tài có đức hiện nay ở trong Mai Linh đã gắn bó với công ty suốt 20 năm qua.

“Cũng không ít người đến với chúng tôi để cơ hội thăng tiến, nếu không có thì lại nhảy sang đơn vị khác. Kể cả như Vinasun hiện nay cũng vậy thôi, người Phó tổng phụ trách về kinh doanh trước đây là trợ lý của tôi, sau đấy làm cán bộ và họ sang đấy vì ở đấy họ trả lương cao hơn mà chúng ta thì không có đủ điều kiện để trả. Ngoài Hà Nội cũng vậy, hầu như các công ty kinh doanh taxi lớn đều có người xuất thân từ MLG”, ông Huy giãi bày với cổ đông.

Một nội dung khác cũng được đề cập tại đại hội là việc MLG chưa thể chia trả cổ tức bởi số lỗ lũy kế từ các năm trước để lại.

“Chúng tôi thực sự xin lỗi vì đây là năm thứ 7 đại hội cổ đông mà Mai Linh không thực hiện chia cổ tức” ông Hồ Huy bày tỏ.

Và nguyên nhân được vị lãnh đạo này giải thích là ban đầu định hướng của MLG xác định là công ty đa ngành nên đã đầu tư vào một số ngành không phù hợp như vận tải đường dài, trạm dừng chân… dẫn đến khoản lỗ hơn 1.000 tỷ đồng.

Nhờ thực hiện tái cấu trúc 2 năm qua với việc tinh gọn nhẹ bộ máy, tập trung phát triển lĩnh vực thế mạnh là kinh doanh taxi. Nhờ vậy năm 2013, công ty đã ghi nhận có lãi hơn 10 tỷ đồng và mạnh dạn đề ra chỉ tiêu gần 40 tỷ lợi nhuận cho năm 2014 này.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn