'Con ruồi giá nửa tỷ" Tân Hiệp Phát cảnh báo các doanh nghiệp khác thế nào?

Chủ nhật, 15/02/2015, 09:08
Từ vụ "con ruồi giá nửa tỷ" , Tân Hiệp Phát đưa ra lời cảnh báo: "Sự việc cưỡng đoạt tài sản xảy ra với Tân Hiệp Phát hôm nay cũng có thể xảy ra với tất cả các công ty Việt Nam khác..."

Tin tứctrên báo VTC News, Tân Hiệp Phát vừa phát đi thông báo làm rõ một số vấn đề được dư luận quan tâm đồng thời cũng cảnh báo các doanh nghiệp Việt về sự việc doanh nghiệp gặp phải.

Theo đó, với vụ việc "con ruồi giá nửa tỷ" được dư luận quan tâm, Tân Hiệp Phát đưa ra lời cảnh báo: "Sự việc cưỡng đoạt tài sản xảy ra với Tân Hiệp Phát hôm nay cũng có thể xảy ra với tất cả các công ty Việt Nam khác nếu chúng ta không nhận thức vấn đề một cách đầy đủ để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và quyền lợi của doanh nghiệp".

Doanh nghiệp này cũng tiếp tục khẳng định các sản phẩm của mình đạt chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn đã đăng ký với cơ quan nhà nước.

"Chúng tôi tin rằng vấn đề chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho sản phẩm của Tân Hiệp Phát cũng như của các công ty Việt Nam khác là cực kỳ quan trọng".

Phía Tân Hiệp Phát thông tin rằng, vụ việc ông Võ Văn Minh có hành vi cưỡng đoạt tài sản của Tân Hiệp Phát đã được cơ quan chức năng thụ lý theo quy định của pháp luật.

Theo kết luận giám định của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an), chai nước có ruồi bên trong "không còn nguyên vẹn. Nắp chai bị biến dạng, bên trong có các vết xước, dâu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra".

'Con ruồi giá nửa tỷ

Dây chuyền sản xuất nước giải khát của Công ty Tân Hiệp Phát.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 27/1, tại một quán cà phê thuộc huyện Cái Bè (Tiền Giang), các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt quả tang Võ Văn Minh, bán quán cơm tại huyện Cái Bè đang nhận 500 triệu đồng của Công ty TNHH TM&DV Tân Hiệp Phát.

Thông tin ban đầu cho hay, anh Võ Văn Minh, trong lúc lấy chai nước Number 1 khui bán cho khách, phát hiện trong chai có con ruồi.

Còn tính tới thời điểm hiện tại đã là ngày thứ 2 đoàn thanh tra liên ngành thực hiện việc thanh tra dây chuyền sản xuất Tân Hiệp Phát trong 30 ngày, tuy nhiên, nếu không có vấn đề gì thì đoàn thanh tra có thể kết thúc thanh tra trước thời hạn.

Trong một diễn biến có liên quan, trước dư luận về nhiều sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị lỗi, có dị vật, bà Trần Uyên Phương - Phó tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát - cho rằng, quy trình sản xuất trà đóng chai và nước tăng lực đóng chai là hoàn toàn khép kín từ khâu thổi chai, chiết rót, đóng nắp, dán nhãn và đóng thùng nên không thể có vật lạ lọt vào các sản phẩm.

Bà Phương cũng cho biết công ty khuyến khích người tiêu dùng liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất để hai bên có thể cùng thỏa thuận phương thức giải quyết khiếu nại đúng quy trình. "Khi phát hiện hành vi tống tiền chúng tôi sẽ ngay lập tức báo cơ quan chức năng để giải quyết. Đó là nguyên tắc đạo đức làm việc của chúng tôi", bà Phương chia sẻ.

Về vụ việc anh Võ Văn Minh ở Tiền Giang bị bắt vì bị cho là tống tiền bằng "chai nước Number 1 có ruồi bên trong", bà Trần Uyên Phương cũng khẳng định công ty không có ý định "gài bẫy" người tiêu dùng, cũng không thỏa hiệp với các hoạt động vi phạm pháp luật.

Với trường hợp khách hàng Nguyễn Thị Thu Hà ở Đồng Nai phát hiện sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã khiếu nại, thoả thuận đúng quy định pháp luật, song công ty vẫn tố cáo bà này là "tống tiền" để công an bắt, người đại diện Tân Hiệp Phát cho rằng "công ty mong muốn được giải quyết qua con đường của tòa án".

Theo NĐT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn