Thái tử Anh Charles giàu đến mức độ nào?

Chủ nhật, 22/03/2015, 11:21
Thái tử Charles vốn nổi tiếng vì những hoạt động bảo vệ môi trường, nhưng ít ai biết ông giàu đến mức nào khi người đàn ông hoàng gia này nắm trong tay hàng nghìn héc-ta bất động sản - nhiều hơn bất kỳ ông trùm tài phiệt nào ở Anh Quốc.
Nắm trong tay hàng chục lâu đài khổng lồ, chưa kể tới hàng triệu mét vuông rừng cây, nhưng như vậy vẫn chưa đủ với người đàn ông quyền lực của hoàng gia Anh quốc này bởi hiện, Thái tử Charles vẫn đang lên kế hoạch thâu tóm thêm một tòa lâu đài 123 phòng ngủ giá 10 triệu bảng Anh tại thành phố St Germans.

Chân dung Thái tử Charles trong bộ lễ phục hoàng gia Anh.

Khối tài sản khổng lồ của thái tử bao gồm dinh thự Highgrove, Clarence, Llwynywermod và Birkhall, 2 nông trại ở Transylvania, 25 nhà vườn rải rác khắp nước Anh, một sân vận động 23 nghìn chỗ ngồi ở London. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là phần nổi của tảng băng chìm khổng lồ mang tên “Gia sản của Charles”.
Về mặt lý thuyết, khối tài sản trị giá 763 triệu bảng Anh này thuộc về tổ chức từ thiện do ông sáng lập. Nếu gộp toàn bộ bất động sản lại, nó sẽ rộng đến 52.400 héc ta và đem lại 19 triệu bảng Anh lợi nhuận cho gia đình ông trong năm vừa qua.

Thái tử Charles, phu nhân Camillia cùng 2 Hoàng tử Harry và William.

Cùng lướt qua một số lâu đài “khủng” thuộc sở hữu của thái tử Charles:
Tư dinh Highgrove Gloucestershire


Được thiết kế theo lối kiến trúc Tân Cổ điển, rộng gần 15 hecta bao gồm 9 phòng ngủ và 6 buồng tắm, khi được quân đội Anh mua tặng làm quà cưới năm 1980, lâu đài này đã trị giá 895 nghìn bảng. Năm 1987, Charles bỏ ra hơn 2 triệu Bảng Anh để tu sửa tư dinh và mua lại hai vùng kế cận. Mỗi năm có khoảng 30.000 du khách đặt chân qua khu nông trại Highgrove. Ước tính gía trị hiện tại của tư dinh này là 10 triệu Bảng Anh.

Quy mô khổng lồ của tòa nhà Highgrove Gloucestershire.

Tư dinh Dumfries, Ayrshire- giá trị 40 triệu Bảng Anh

Tư dinh Dumfries chụp từ trên cao
Tổ chức từ thiện của Charles đã xuất quỹ cho vay 20 triệu Bảng Anh để cứu vãn khu villa rộng 800 hecta sau khi cuộc đàm phán với Scottish National Trust thất bại. Số tiền còn lại để mua lại Tư dinh được vài nhóm từ thiện khác gây quỹ để chi trả.


Biệt thự Llwynywermod, Carmarthenshire, xứ Wales

Thái tử Charles và phu nhân Camillia tại "tổ ấm".

Tổ ấm của Thái tử Charles và phu nhân Camilla được mua vào năm 2007 với giá 1,3 triệu Bảng Anh. Nó được xây dựng từ các vật liệu hoàn toàn tự nhiên. Tính tới thời điểm này, giá trị của căn nhà đã lên tới 1,5 triệu bảng Anh.

Biệt thự này có vườn trồng rau xanh mướt và tuyệt đẹp.
Tư dinh Clarence, London


Nằm ngay cạnh Lâu đài St James, tư dinh này đến nay đã gần 200 tuổi. Được thiết kế bởi John Nash- kiến trúc sư đại tài thế kỷ 18- nơi này là nhà của nữ hoàng Victoria, đến nay được truyền lại cho Thái tử Charles sau khi bà qua đời năm 2002. Thái tử Charles cho tu sửa lại tòa nhà và xây thêm phòng chứa bộ tập tranh của ông. Theo lời các chuyên gia bất động sản, nếu tư dinh được “lên sàn”, nó sẽ ghi kỷ lục thế giới với giá thành ước tính vào 250 triệu Bảng Anh.

Bất động sản đắt giá nhất của thái tử tọa lạc tại trung tâm thủ đô London.
Lâu đài Birkhall, Scotland

Thái tử Charles cùng 2 hoàng tử tại lâu đài Birkhall.

Một tài sản khổng lồ khác của Thái tử Charles được thừa kế từ nữ hoàng Victoria. Tòa lâu đài có kiến trúc mở đầy ánh sáng và một vườn rau tự nhiên. Được bảo lãnh bởi Nữ hoàng Elizabeth, giá trị của Birkhall là 2 triệu bảng Anh.


Dinh thự Reymill, Wiltshire


Năm 1995, sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với Andrew Parker Bowles, bà Camilla- vợ của Thái tử hiện giờ đã bỏ ra 850.000 Bảng Anh mua lại dinh thự Reymill. Với diện tích gần 7 hecta, tọa lạc ở vùng quê Wiltshire, tư dinh này có một bể bơi ngoài trời và khu vườn rộng. Giá trị hiện tại của dinh thự này là 4 triệu bảng Anh.
Năm 2000, Thái tử bỏ ra thêm 300 nghìn bảng Anh để mua lại một căn nhà nhỏ ở gần Reymill, tới bây giờ khoản đầu tư này đã có giá trị 700 nghìn bảng.
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn