Cổ phiếu chứng khoán đồng loạt tăng trần

Thứ tư, 28/12/2011, 15:46
Chỉ số VN-Index đã lấy lại mốc 350 điểm trong phiên giao dịch sáng nay 28-12, sau 4 phiên liên tiếp đi xuống. Trong phiên này, nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán đồng loạt tăng trần.

 

Chứng khoán tăng lại sau 4 phiên giảm. Ảnh: TL.

 

Cổ phiếu của các công ty chứng khoán niêm yết trên cả 2 sàn TPHCM, Hà Nội đều tăng mạnh trong sáng nay, đa phần đều chạm trần, như SSI, SBS, AVS,HCM…

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu lớn cũng đã lấy lại đà đi lên sau các phiên sụt giảm trước đó. Một số cổ phiếu trong nhóm này tăng hết biên độ như HAG, VCB, CTG… Cổ phiếu HAG tăng sau thông tin Chủ tịch Hội đồng quản trị đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu.

Chốt phiên, VN-Index lấy lại mốc 350 điểm khi tăng 2,86 điểm, tương đương tăng 0,82%, lên 350,66 điểm. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index của sàn Hà Nội tăng 1,45 điểm, tức tăng 2,56%, lên 58,15 điểm.

Thanh khoản của sàn TPHCM cũng tiếp tục được đóng góp chủ yếu bởi giao dịch thỏa thuận. Trong tổng khối lượng giao dịch hơn 57,7 triệu đơn vị với giá trị là 838 tỉ đồng, thì  giao dịch thỏa thuận là 31,1 triệu cổ phiếu, giá trị là 544,57 tỉ đồng. Cổ phiếu OGC được mua mạnh nhất với 10 triệu cổ phiếu, STB có hơn 8,5 triệu cổ phiếu, REE có 3,4 triệu cổ phiếu được thỏa thuận…

Trên sàn Hà Nội, tổng lượng giao dịch đạt hơn 30,5 triệu cổ phiếu, giá trị là 249 tỉ đồng; sàn này có hơn 4 triệu cổ phiếu được giao dịch thỏa thuận với giá trị là 51,66 tỉ đồng.

Theo các công ty chứng khoán, thông tin được xem là hỗ trợ cho cổ phiếu sáng nay là việc Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã trả lời báo giới rằng đã chỉ đạo Ủy ban chứng khoán công bố giải pháp ngắn hạn và dài hạn cho thị trường chứng khoán. Ông Huệ cũng cho biết sắp tới việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, đặc biệt với các doanh nghiệp lớn thì chất lượng hàng hóa trên thị trường chứng khoán sẽ cao hơn.

Ngày hôm qua, Bộ Tài chính ra thông báo đã ký quyết định bổ nhiệm có thời hạn hành viên Hội đồng quản trị Sở giao dịch chứng khoán TPHCM. Theo đó, ông Trần Đắc Sinh giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị, bà Phan Thị Tường Tâm giữ chức Phó chủ tịch, ông Lê Hải Trà giữ chức Ủy viên Hội đồng quản trị.  Bà Phan Thị Tường Tâm sẽ kiêm giữ chức Tổng giám đốc sở này thay cho ông Trần Đắc Sinh. Bà Phan Thị Tường Tâm trước đây làm Phó Tổng giám đốc thường trực. Chủ tịch HĐQT trước đó là ông Nguyễn Đoan Hùng. Quyết định có hiệu lực từ ngày 19/12/2011.

 

Theo TBKTSG

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích