TGĐ Samsung Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm làm việc với DN nước ngoài

Thứ hai, 02/11/2015, 09:50
Năm 2009, ông Han Myoung Sup đã đạt được giải thưởng “Ấn tượng niềm tự hào Samsung” - giải thưởng lớn nhất của Tập đoàn Samsung.
Ông Han Myoung Sup, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Ông Han Myoung Sup là người đã có hơn 30 năm đồng hành cùng những thăng trầm của Tập đoànSamsung, đã trải qua rất nhiều vị trí khác nhau từ nhân viên kiểm tra chất lượng sản phẩm, Phòng Thư ký của Chủ tịch Tập đoàn Samsung, Giám đốc khối kinh doanh camera, Tổng Giám đốc nhà máy sản xuất Samex của Samsung tại Mexico và hiện là vị lãnh đạo cao cấp nhất của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam từ trước tới nay.

Năm 2009, ông Han Myoung Sup đã đạt được giải thưởng “Ấn tượng niềm tự hào Samsung” - giải thưởng lớn nhất của Tập đoàn Samsung.

Khi tiếp nhận vị trí Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, ông Han Myoung Sup đã đặt ra mục tiêu xây dựng Samsung trở thành môi trường làm việc lý tưởng tại Việt Nam.

Cách đây hơn 40 năm, sau khi tốt nghiệp cấp học phổ thông, ông Han Myoung Sup có một thời gian làm nông nghiệp với gia đình trước khi quyết định đến Seoul (Hàn Quốc) thi Đại học và đỗ vào khoa Điện tử của một trường Đại học. Tốt nghiệp Đại học, ông Han Myoung Sup tham gia nghĩa vụ quân sự và sau đó được tuyển dụng làm việc tại Tập đoàn Samsung vào năm 1984.

Tại buổi toạ đàm “Kiến tạo tương lai” vừa được Samsung Electronic Việt Nam tổ chức tại Đại học Quốc gia Hà Nội, ông Han Myoung Sup đã truyền cảm hứng cho hơn 600 sinh viên bằng chính những câu chuyện thực tế trong sự nghiệp của mình.

Vị lãnh đạo cao cấp nhất của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam nhắn nhủ: Khi đang là sinh viên, có lẽ các bạn cũng giống như tôi, cho rằng việc học hành là khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, không được nản chí. Tôi muốn nói rằng, các bạn hãy cố gắng hết sức ở thời điểm hiện tại để vươn lên làm chủ, nắm bắt tương lai.

Khi vào Samsung, tôi thường xuyên làm việc từ sáng sớm đến tận tối muộn. Mỗi ngày làm việc tới 16 tiếng, thậm chí có khi còn vất vả hơn cả thời gian đi nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, với sự bền bỉ của mình, tôi đã vượt qua tất cả. Bản thân tôi học được nhiều bài học về thành công và nhận ra rằng dù vất vả, khó khăn đến đâu đi nữa cũng phải nỗ lực cố gắng hết sức để về sau không phải hối hận với những gì mình đã bỏ ra.

“Việt Nam có câu tục ngữ “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Khi còn là sinh viên, các bạn hãy cố gắng học hành chăm chỉ, vì những gì chúng ta đang nỗ lực hôm nay sẽ quyết định đến tương lai, phải hoàn thành tốt mọi việc được giao, không được dễ dàng nản chí, từ bỏ công việc trước những khó khăn”, ông Han Myoung Sup nói, đồng thời cho rằng khi bắt tay vào làm một công việc phải cần đặt ra câu hỏi: “Tại sao mình phải làm việc này?”, lý do là chỉ khi xác định rõ được ý nghĩa công việc mình phải làm thì mỗi người mới có trách nhiệm cao nhất với công việc đó, tạo ra động lực để vượt qua mọi khó khăn.

Chia sẻ thêm với hơn 600 sinh viên về kinh nghiệm làm việc trong môi trường doanh nghiệp sau khi ra trường, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam nói: Một lãnh đạo doanh nghiệp luôn đánh giá cao nhân viên ở sự chăm chỉ, nỗ lực trong công việc. Ngoài ra, đó còn là cách đối nhân xử thế sự phối hợp cũng như có thái độ tốt đối với các đồng nghiệp, được mọi người công nhận.

“Trong mọi hoàn cảnh, các bạn cần cố gắng hết sức để làm tốt công việc được giao và luôn đặt lên hàng đầu lợi ích chung của doanh nghiệp”, Tổng Giám đốc Han Myoung Sup nhắn nhủ.

Theo ICTnews

Các tin cũ hơn