NĐT liên tiếp thoái vốn tại Sacombank

Thứ năm, 05/01/2012, 05:06
SaigonNews - Liên tiếp trong những ngày vừa qua, một số cổ đông nội bộ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài gòn Thương Tín (Sacombank, mã STB) bất ngờ đăng ký thoái vốn tại NHTM này.


Nhiều chuyên gia tài chính nhận định, Sacombank đang đối mặt với những khó khăn không dễ vượt qua. Ảnh minh họa.


Gần đây nhất, hôm 3/1 Công ty cổ phần điện lạnh (REE) đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu hiện đang nắm giữ tại Sacombank là 42.139.266 cổ phiếu, ứng với tỷ lệ sở hữu 3,924%, tương đương 674 tỉ đồng. Nếu giao dịch thành công thì tỉ lệ sở hữu cua REE tại ngân hàng này là 0%. Phương thức giao dịch là qua khớp lệnh và thỏa thuận. Mục đích giao dịch là cơ cấu danh mục đầu tư. Dự kiến thời gian thực hiện giao dịch trên là từ 6/1/2012 - 6/3/2012.

Trước đó, chồng và con gái của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc REE  đã bán ra 8,2 triệu cổ phiếu STB. REE cùng với Dragon Capital là những cổ đông lâu năm của Sacombank. Năm ngoái, Dragon Capital đã thoái vốn toàn bộ.

Trong thời gian gần đây nhiều công ty con của Sacombank cũng thoái vốn ra khỏi ngân hàng như Sacomreal bán toàn bộ hơn 22,2 triệu cổ phiếu, đường Ninh Hòa đăng ký bán 5 triệu cổ phiếu, đường Biên Hòa bán hơn 1,4 triệu cổ phiếu, công ty chứng khoán SBS… Ngoài ra, nhiều cá nhân trong gia đình ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị cũng bán ra cổ phiếu.

Hiện nay Sacombank cũng đang thực hiện mua lại 100 triệu cổ phiếu quỹ. Giao dịch dự kiến kéo dài đến hết 16/1/2012.

Trước đó, trong báo cáo hợp nhất của Sacombank, ngân hàng này vẫn có lãi. Tuy nhiên, nhiều hoạt động của ngân hàng này khiến người ta không thể không để ý. Chẳng hạn, tính đến thời điểm 30/9/2011, Sacombank đã đầu tư khoảng 25.000 tỷ đồng đầu tư chứng khoán (gồm mua trái phiếu và cổ phiếu), chiếm 16% tổng tài sản - một con số khổng lồ.


Misa (T.H)

Các tin cũ hơn