Fitch hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Tây Ban Nha

Thứ tư, 04/01/2012, 10:15
Fitch cũng cảnh báo có thể hạ tiếp xếp hạng tín dụng của các tổ chức tài chính lớn của nước này do vấn đề thất nghiệp tăng cao.


 

Hãng xếp hạng tín dụng Fitch hôm qua đã hạ đánh giá triển vọng tăng trưởng kinh tế Tây Ban Nha và dự báo kinh tế nước này sẽ không tăng trưởng trong năm 2012 và tăng trưởng chỉ 1,5% trong năm 2013.

Dự báo mới được giảm xuống so với dự báo trước đó với Tây Ban Nha của Fitch là tăng trưởng 0,5% trong năm nay và 1,5% trong năm 2013, một phần nguyên nhân của hành động này là tỷ lệ thất nghiệp cao của Tây Ban Nha.

Fitch cho biết thêm rằng vấn đề thất nghiệp có thể gây ra những vấn đề tồi tệ hơn nữa cho các ngân hàng Tây Ban Nha và cảnh báo có thể hạ tiếp xếp hạng tín dụng của các tổ chức tài chính lớn của nước này như Banco Santander, BBVA, La Caixa và Banco Popular.

Cảnh báo được đưa ra chưa đầy 3 tháng sau khi hãng xếp hạng tín dụng này hạ xếp hạng của Banco Santander, Banesto, BBVA, CaixaBank, Banco Popular y Banco Sabadell.

Theo Fitch, khủng hoảng ngày càng sâu sắc tại khu vực đồng euro, sự suy thoái môi trường kinh tế vĩ mô tại Tây Ban Nha và châu Âu, tình trạng biến động trên thị trường và mong muốn thoái khỏi nguy hiểm, có thể tác động tiêu cực tới xếp hạng tín dụng của các ngân hàng.

Theo DVT.vn

Các tin cũ hơn