Nhộn nhịp phố hàng mã ở Sài Gòn

Thứ tư, 27/01/2016, 10:45
Những ngày cuối năm, các tuyến đường của quận 5, TP.HCM như Hải Thượng Lãn Ông, Trang Tử, Tháp Mười… rực rỡ sắc màu của những hàng trang trí Tết. Cuối năm là thời điểm nhộn nhịp nhất của con phố này khi mà công việc hàng ngày của một năm sắp khép lại, mọi người bắt đầu đi mua sắm những đồ trang trí cho ngôi nhà của mình để đón một năm mới sắp tới. Trong ảnh một đoạn đường của con phố hàng mã Hải Thượng Lãn Ông tại quận 5, TP.HCM.

Những ngày cuối năm, các tuyến đường của quận 5, TP.HCM như Hải Thượng Lãn Ông, Trang Tử, Tháp Mười… rực rỡ sắc màu của những hàng trang trí Tết.

Cuối năm là thời điểm nhộn nhịp nhất của con phố này khi mà công việc hàng ngày của một năm sắp khép lại, mọi người bắt đầu đi mua sắm những đồ trang trí cho ngôi nhà của mình để đón một năm mới sắp tới. Trong ảnh một đoạn đường của con phố hàng mã Hải Thượng Lãn Ông tại quận 5, TP.HCM.

Khu vực Chợ Lớn được xem như thủ phủ của những loại hàng trang trí, không chỉ dịp Tết mà còn nhiều dịp trong năm như Trung thu, Tết ông Táo… Tại đây hàng được chuyển đi nhiều chợ khác nhau trong thành phố cũng như các tỉnh lân cận.

Từ sáng sớm con phố này đã bắt đầu nhộn nhịp cảnh mua bán các loại đồ trang trí Tết

Từ sáng sớm nay 26-1, hai bên đường Hải Thượng Lãn Ông, đoạn từ chợ Kim Biên kéo dài xuống giáp Bưu điện Quận 5, hàng hóa trang trí Tết như mai, đào, lồng đèn, câu đối,… được bày biện, khách ra vào tấp nập. Cả một đoạn phố này trở nên nhộn nhịp hẳn lên. Một số hình ảnh PV ghi lại tại con phố này sáng nay.

Hai bên đường Hải Thượng Lãn Ông trở nên rực rỡ màu sắc đỏ, vàng của các loại đồ trang trí
Từ đây, hàng được chuyển đến nhiều chợ khác trong thành phố và các tỉnh lân cận
Nhưng cũng có khách hàng chỉ mua về trang trí cho gia đình mình chuẩn bị đón một năm mới sắp tới, hàng hóa khá đa dạng từ hoa, pháo giả, thiệp chúc năm mới, câu đối...
Hàng hóa được chất tràn ra lòng đường

Theo TB KTSG

Các tin cũ hơn