Tiếp nối những thành quả và nỗ lực này; trong năm 2016, Lazada sẽ tập trung kết hợp và đẩy mạnh 3 lĩnh vực chính: Tiếp Thị (Marketing), Thương mại (Commercial) và Vận hành (Operations), nhằm mang lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng hơn nữa, đồng thời phát triển và khẳng định vị trí dẫn đầu tại thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Năm 2015 chứng kiến sự trỗi dậy và ra đi của nhiều sàn giao dịch, phản ánh bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường TMĐT tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, vẫn giữ vững vị thế là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu, Lazada đã góp phần định hình nền tảng kinh doanh thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với việc xây dựng thành công mô hình sàn giao dịch (marketplace) và phát triển những chương trình bán hàng hiệu quả dành riêng cho từng thương hiệu.
Bên cạnh đó, việc đầu tư và phát triển xu hướng thương mại di động với ứng dụng Lazada phiên bản 2.0 và các hoạt động kích cầu mua sắm trên điện thoại đã mang lại hơn 60% doanh số trên tổng giao dịch của Lazada.vn.Tính đến thời điểm hiện tại, Lazada đã có hơn 1,000 nhân viên trên khắp cả nước, kết nối với gần 4,000 nhà bán hàng, phân phối hơn 400,000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau. Chỉ số hài lòng của khách hàng tăng lên đến 62% trong tháng 12/2015 (so với mức 28% vào đầu năm).
Nổi bật nhất trong năm 2015, không những duy trì tốt mối quan hệ hợp tác độc quyền với các thương hiệu lớn, Lazada còn thành công trong việc đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các cơ quan ban ngành cùng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước - hình thành "mô hình sinh thái" thương mại điện tử, khuyến khích các đơn vị cùng liên kết với nhau trên nền tảng trực tuyến, mang lợi lợi ích cho người tiêu dùng.