Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/1

Thứ năm, 12/01/2012, 07:20
SaigonNews - Giới thiệu nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/1 của một số công ty chứng khoán.

 

Thống kê thị trường phiên giao dịch 11/1.

Công ty chứng khoán woori: Giảm bậc xu hướng ngắn hạn xuống ít biến động, giữ nguyên bậc giảm đối với xu hướng trung dài hạn.

Thị trường diễn biến trái chiều đầu phiên khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/1/2012 chỉ số VN INDEX tăng 2.75 điểm (0.8%) lên 347.43 điểm, HNX INDEX  giảm 0.27 điểm (0.48%) xuống 55.88 điểm. Thanh khoản sụt giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó.

Khối lượng cổ phiếu được chuyển nhượng bên HSX khoảng 29 triệu cổ phiếu tương đương với giá trị giao dịch 420.04 tỷ đồng. Tương tự khối lượng cổ phiếu được chuyển nhượng bên HNX khoảng  24  triệu cổ phiếu tương đương với giá trị giao dịch 202.24 tỷ đồng.

Cả 2 sàn tăng điểm ở đầu phiên, tuy nhiên về cuối phiên các mã vốn hóa lớn trên sàn HNX quay đầu giảm điểm như VCG, PVS, PVX… khiến HNX đảo chiều sang giảm điểm. Số mã tăng giá khá cân bằng với số mã giảm giá.

Dòng tiền vào thị trường dè dặt là nguyên nhân chủ yếu khiến chỉ số không giữ được đà tăng trưởng. Sự hưng phấn nhất thời trong phiên hôm qua đã chuyển sang trạng thái bi quan trở lại khi lực cầu yếu dần, đồng thời số mã giảm giá tăng dần lên. Tuy nhiên với sự dẫn dắt của một số mã vốn hóa lớn như BVH, MSN, STB.. đã giúp thị trường thoát khỏi sự giảm điểm sâu.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 11/01/2012 kết thúc với diễn biến trái chiều ở 2 sàn và thanh khoản sụt giảm. Lượng cầu yếu dần và trở nên thận trọng khiến các chỉ số không thể gia tăng mạnh theo đà, do đó có khả năng sẽ chuyển sang trạng thái ít biến động trong một số phiên, nếu như có sự lặp lại diễn biến như của ngày hôm nay. Vì vậy việc đứng ngoài quan sát vẫn là một sự lựa chọn hợp lý.

Giao dịch của NĐTNN phiên 11/1.

Công ty chứng khoán SHS: NĐT không muốn bị đọng vốn, nên xem xét việc chuyển thành tiền mặt trước khi nghỉ Tết, giữ tiền chờ đợi những cơ hội rõ ràng hơn.

Khối lượng đặt bán tăng khá mạnh sau hai phiên thị trường tăng nóng. Được hỗ trợ bởi cổ phiếu BVH, MSN và VIC. VN-index duy trì phiên tăng điểm. Chỉ số HNX-index giảm điểm trước áp lực cung.

Khối lượng giao dịch tăng tại sàn HNX, giảm nhẹ tại sàn HOSE. Nhóm cổ phiếu nóng thuộc lĩnh vực chứng khoán, bất động sản giảm dần về cuối phiên.

Áp lực cung đã gia tăng đáng kể trước tâm lý thận trọng của nhà đầu tư, kết thúc phiên giao dịch hôm qua, VN-index vẫn ghi nhận phiên tăng điểm, tạo lập một khoản trống với thanh khoản thấp. Nhưng mức tăng điểm nhẹ của thị trường, với đà tăng được hỗ trợ bởi nhóm cổ phiếu lớn cho thấy sự thiếu hụt của lực cầu giá cao.

Sự đảo chiều nhanh chóng của thị trường là trong tầm dự báo, khi phần lớn NĐT có quan điểm đầu tư ngắn hạn theo yếu tố kỷ thuật. Nhu cầu tiền mặt cuối năm cũng như sức ép lạm phát vào dịp Tết Nguyên Đán đã khiến NĐT thận trọng khi tham gia thị trường vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên thị trường giảm dần về cuối phiên với diễn biến giao dịch ảm đạm cho thấy áp lực cung vẫn chiếm ưu thế, động lực thị trường chưa đủ mạnh để đảo chiều xu hướng.

SHS vẫn bảo lưu quan điểm thị trường vẫn đang trong xu hướng giảm điểm mạnh đã được thiết lập từ giữa tháng 9. Sức ép vĩ mô về lạm phát và thanh khoản hệ thống ngân hàng vẫn là lực cản đối với khả năng giảm lãi suất. Với tác động của nhóm cổ phiếu lớn, vai trò của ngưỡng hỗ trợ, kháng cự không phản ảnh sát với diễn biến của chỉ số VN-index, thị trường dự báo dao động trong biên độ hẹp quanh vùng hỗ trợ khoảng 55 điểm.


Misa.

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích