Lãnh đạo Mai Linh Miền Bắc nhận thù lao bằng thu nhập tài xế taxi

Thứ tư, 19/04/2017, 09:22
Nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Mai Linh Miền Bắc trong năm 2017 sẽ nhận thù lao chỉ ngang ngửa với thu nhập của các tài xế taxi của hãng này.

Anh Huy Tuấn (29 tuổi, phường Mỹ Đình II) có gần 3 năm chạy taxi tại Hà Nội, qua nhiều hãng khác nhau, anh đang thuộc đội xe của Tập đoàn Mai Linh.

Anh Tuấn cho biết trước đây anh thường chạy xe đón khách quanh khu vực quận Cầu Giầy, Nam Từ Liêm... Tuy nhiên, gần đây số lượng khách hàng sụt giảm hẳn, nhiều hôm anh phải chạy 5-6km mới có thể đón được khách gọi xe.

Tốn nhiều thời gian trên xe nhưng công việc mang lại cho anh Tuấn thu nhập trung bình chỉ khoảng 10 triệu đồng/tháng, những tháng cao điểm thu nhập của anh cũng chỉ tới 13-14 triệu đồng.

Còn theo chia sẻ của anh Đỗ Tá (quê Bắc Ninh), anh ra Hà Nội lái taxi đã hơn 2 năm. Mức thu nhập trung bình mỗi tháng của anh cũng vào khoảng 10-12 triệu đồng.

Theo thông tin mới nhất của Công ty Cổ phần Mai Linh Miền Bắc (MLMB), dự kiến, nhiều lãnh đạo cấp cao của công ty trong năm 2017 cũng chỉ nhận mức thù lao ngang bằng với thu nhập của các tài xế taxi.

Cụ thể, dự kiến ĐHĐCĐ thường niên tới đây của Mai Linh Miền Bắc sẽ thông qua mức thù lao và chi phí hoạt động cho thành viên HĐQT, Ban kiểm soát và thư ký công ty trong năm 2017.

Thù lao của các lãnh đạo sẽ được phê duyệt theo từng chức danh nắm giữ. Ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT được phê duyệt thù lao 60 triệu đồng/tháng (720 triệu đồng/năm). Tuy nhiên, ông Hồ Huy còn kiêm nhiệm vai trò Tổng giám đốc nên sẽ được trả thêm một khoản thù lao 5 triệu đồng/tháng theo chế độ.

Như vậy, tổng thù lao của vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tại MLMB mà ông Hồ Huy nắm giữ sẽ nhận được là 780 triệu đồng trong năm 2017.

Vị trí Phó chủ tịch HĐQT công ty sẽ được hưởng mức thù lao 30 triệu đồng/tháng, tương đương 360 triệu đồng/năm. Trưởng ban kiểm soát trong năm 2017 sẽ nhận thù lao ở mức 35 triệu đồng/tháng .

Đáng chú ý, dù là vị trí lãnh đạo cấp cao nhưng các thành viên HĐQT, thành viên Ban kiểm soát và thư ký của Mai Linh Miền Bắc cũng chỉ nhận được mức thù lao 10 triệu đồng/tháng (120 triệu đồng/năm).

Các lãnh đạo hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm sẽ được trả thêm một khoản thù lao tương ứng 3 triệu đồng/tháng với thư ký công ty, thành viên Ban kiểm soát và thành viên HĐQT; 3,5 triệu đồng/tháng với  Trưởng ban kiểm soát và Phó chủ tịch HĐQT.

Ngoài khoản thù lao dự kiến phê duyệt, dàn lãnh đạo công ty sẽ được thanh toán tất cả chi phí hội họp, xăng xe, tiếp khách, điện thoại… nhưng phải đảm bảo các khoản chi ngoài lương và thù lao này không vượt quá 2 tỷ đồng.

Các lãnh đạo của MLMB cũng có thể nhận được mức thưởng 50% lợi nhuận vượt kế hoạch nếu kết quả kinh doanh năm 2017 vượt kế hoạch đề ra.

Năm 2017, MLMB đặt kế hoạch đạt 1.190 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 35,7 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 20% so với năm 2016.

ĐHĐCĐ sắp tới cũng sẽ thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT với ông Hồ Chương và bà Đoàn Bích Hạnh cùng với một số thành viên thuộc Ban kiểm soát.

Dự kiến năm 2017, HĐQT MLMB sẽ hoạt động với 5 thành viên, bao gồm ông Hồ Huy là Chủ tịch HĐQT và 4 thành viên gồm ông Hồ Quốc Phi, Ngô Hữu Hùng, Huỳnh Kim Ngọc và Hà Đăng Luyện. Ban kiểm soát sẽ gồm 3 thành viên, bà Nguyễn Thị Trường Anh, Đỗ Kim Anh và ông Phạm Văn Thiết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích