Trải nghiệm 4G miễn phí, thuê bao Viettel cạn tiền 3G

Thứ tư, 19/04/2017, 10:14
Nhiều khách hàng tham gia chương trình trải nghiệm 4G miễn phí của Viettel bất ngờ khi thay vì được sử dụng 10 GB dung lượng như nhà mạng công bố, họ lại hết tài khoản 3G.

Sau khi đổi SIM 4G hôm 9/4, chị Linh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) được nhân viên của nhà mạng Viettel tư vấn đăng ký nhận 10 GB dung lượng 4G để trải nghiệm miễn phí. Hào hứng sử dụng chưa được bao lâu, chị thấy tốc độ truy cập chậm hơn cả 3G nên kiểm tra, mới phát hiện ra tài khoản dung lượng 3G của chị đã bị trừ hết.

Người Hà Nội xếp hàng đổi SIM 4G tại một điểm bán hàng của Viettel trên phố Xã Đàn trong chương trình đổi SIM 4G miễn phí. Ảnh: Ngô Minh.

Không chỉ mình chị Linh, rất nhiều người dùng trải nghiệm chương trình này cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Từ ngày 8/3, Viettel đã triển khai chương trình “Dùng SIM 4G, miễn phí trải nghiệm data 4G”. Theo đó, các thuê bao chuyển đổi SIM 4G lần đầu có thể trải nghiệm miễn phí mạng 4G tốc độ cao với dung lượng miễn phí đến 10 GB dùng trong 7 ngày.

Tuy nhiên, khi mới trải nghiệm tới ngày thứ 4, chị Linh phát hiện 800mb tốc độ cao trong tài khoản dung lượng 3G của mình đã bị trừ sạch. Gọi điện cho tổng đài của Viettel, chị nhận được câu trả lời có thể chị chưa mở chức năng 4G trên điện thoại, hoặc chị đi vào vùng chưa có sóng 4G nên dung lượng vẫn sẽ bị trừ vào tài khoản 3G, tài khoản 4G trải nghiệm trong 7 ngày của chị không bị trừ.

"Người dùng phổ thông như mình không rành về công nghệ nên không biết khi nào đang chạy 3G khi nào đang chạy 4G để điều tiết sử dụng. Đáng lẽ nhân viên nhà mạng phải tư vấn kỹ hơn về vấn đề này", chị Linh bức xúc.

Khách hàng này cho rằng rõ ràng nhà mạng công bố đã chính thức phủ sóng 4G.  Chị cũng không ra khỏi Hà Nội, làm sao có lý do ra khỏi vùng phủ sóng 4G như tổng đài viên nói.

Chị Linh bất ngờ khi nhận tin nhắn từ nhà mạng thông báo dung lượng 3G của chị đã hết. Ảnh:NVCC.

Theo chị Linh, số dung lượng 3G chị bị "dùng nhầm" không nhiều, giá trị chỉ khoảng 70.000 đồng. Tuy nhiên chị muốn nhà mạng có câu trả lời thỏa đáng hơn, cũng như hướng dẫn cụ thể người dùng để tránh rơi vào tình trạng trải nghiệm 4G miễn phí lại cạn tài khoản 3G.

Đại diện nhà mạng lý giải để không bị trừ tiền oan thì người dùng nên chuyển sang chế độ chỉ dùng mạng 4G để sử dụng gói trải nghiệm 10 GB trong 7 ngày.

Vị này cũng cho hay người dùng nên lưu ý kỹ về ngày hết hạn gói, cũng như lưu ý khi ra khỏi vùng phủ sóng 4G hay máy tự động chuyển về dùng 3G. Bởi lý do kỹ thuật, khi hết hạn gói hoặc chuyển về sử dụng 3G, dung lượng sẽ trừ vào tài khoản 3G.

Nhà mạng cũng cho hay không có chuyện cả tài khoản 4G và 3G đều bị trừ dung lượng. Nếu dung lượng 3G khách hàng bị trừ thì dung lượng 4G vẫn sẽ được bảo toàn, do hai công nghệ sử dụng hai tài khoản dung lượng hoàn toàn khác nhau.

Từ ngày 18/4, sau khi hoàn thành 36.000 trạm phát sóng, nhà mạng quân đội chính thức khai trương dịch vụ 4G. Sau hoạt động đổi SIM 4G miễn phí rầm rộ, Viettel đưa ra chương trình trải nghiệm miễn phí 10 GB dung lượng tốc độ cao 4G cho khách hàng lần đầu đổi SIM 4G.

Theo Zing

Các tin cũ hơn