Người Trung Quốc giảm mạnh mua hàng xa xỉ trong dịp Tết

Thứ hai, 06/02/2012, 16:55
Điều này cho thấy Trung Quốc không miễn dịch trước sức ép kinh tế toàn cầu và suy thoái đang tác động tới người tiêu dùng Trung Quốc.

 


Người Trung Quốc giảm mạnh mua hàng xa xỉ trong dịp Tết


Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người tiêu dùng Trung Quốc đã bớt chi tiền cho các hàng hóa xa xỉ tại Hồng Kông , giảm chi tiêu cho các thương hiệu làm đẹp và các cửa hiệu Hàn Quốc. Điều này có thể tiếp tục kéo dài trong năm nay.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, doonh số bán hàng trong kỳ nghỉ tại Trung Quốc tăng 16% lên 470 tỷ nhân dân tệ (75 tỷ USD), tốc độ chậm nhất kể từ khủng hoảng tài chính 2009 và thấp hơn 3 điểm % so với mức tăng của năm trước.

Điều này cho thấy Trung Quốc không miễn dịch trước sức ép kinh tế toàn cầu và suy thoái đang tác động tới người tiêu dùng Trung Quốc, khiến họ có thể tăng chi tiêu năm nay chậm hơn trong năm 2011.

Điều này có thể đồng nghĩa với rắc rối cho ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào Trung Quốc, đặc biệt là các thương hiệu cao cấp, Jason Yan, chuyên gia phân tích tại UOB Kay Hian tại Thượng Hải cho biết.

"Doanh số bán trang sức và đồng hồ đắt tiền trong Tết Nguyên đán đã gây thất vọng," Chủ tịch Hiệp hội quản lý bán lẻ Hồng Kông Caroline Mak cho biết. Doanh số tăng hơn 30% năm ngoái không giữ được khi bối cảnh kinh tế vĩ mô toàn cầu xấu đi.

Một số cửa hàng kim hoàn cho biết khách hàng tới mua kim cương ít hơn thường lệ.

Theo  Bloomberg/DVT.vn

Các tin cũ hơn