Sự thật trứng gà Nhật 30.000 đồng/quả gây sốt ở Việt Nam

Thứ sáu, 05/05/2017, 19:48
Trứng gà được bổ sung DHA, Omega, Vitamin E nhập khẩu từ Nhật Bản có giá 300.000 đồng/10 quả hút khách nhà giàu, hàng chưa về đã hết.

Trứng gà Mori Tama của Nhật Bản đang được giới nhà giàu săn lùng gần đây khi được quảng cáo có lượng DHA, Omega, Vitamin E cao hơn nhiều lần loại trứng khác.

Một shop hàng chuyên bán đồ nhập khẩu Nhật Bản tại TP.HCM cho biết, trứng gà  thương hiệu Mori Tama là sản phẩm phải đặt trước mới có (hàng order) nhưng tới chuyến hàng hơn 100 vỉ sẽ về trong ngày mai cũng đã có đủ khách đặt hết, không dư vỉ trứng nào.

Trứng gà Nhật Bản chứa nhiều DHA, Omega 3, Vitamin E hấp dẫn người Việt.

Chị Hương Hồng, cửa hàng thực phẩm chuyên nhập khẩu đồ Nhật Bản này cho biết, trứng gà Mori Tama đắt khách bởi trước hết là nông sản của Nhật Bản, được đánh giá cao về chất lượng và các hàm lượng dinh dưỡng, sau nữa, đây là một loại trứng có các chất dinh dưỡng rất đặt biệt từ giống gà thuần chủng có lịch sử hơn 100 năm.

Nhà sản xuất ISE rất nổi tiếng tại Nhật đã tạo nên loại trứng gà giàu DHA, Omega 3 và cả Vitamin E từ giống gà thuần chủng Nagoya Cochin. Giống gà Nagoya Cochin có từ thời Meji được nhân giống và phát triển ở tỉnh Nagoya với những quy định khắt khe để đạt tiêu chuẩn "Thuần chủng" theo yêu cầu "Luật về Gia cầm tại Nhật".

Trứng gà Nhật Bản được bán với giá 300.000 đồng/10 quả vẫn hút khách.

Trứng gà Mori Tama có 2 loại: trứng trắng và trứng nâu. Trứng nâu được bán với giá đắt hơn nhưng chị Hồng vẫn để mức giá chung bắt đầu bán về Việt Nam để tham khảo thị trường.

"Lòng trứng có màu vàng cam đậm, khi ăn lại béo thơm. Dễ thấy nhất là lòng đỏ trứng rất to, hơn những quả trứng thông thường từng thấy ở Việt Nam. Để cho ra những quả trứng chất lượng có hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên nhất, gà phải được ăn loại thức ăn sạch như bắp, gạo hữu cơ, nguồn nước sạch, được bổ sung DHA, OMega từ dầu cá" - chị Hồng chia sẻ.

Mỗi quả trứng gà chứa Vitamin E gấp 10 lần trứng gà thông thường (chứa tới 10mg/ trái) và DHA lên đến 260mg gấp 4 lần trứng gà thường. Trong khi đó, hàm lượng Omega 3 thì cao gấp 5 lần trứng gà thông thường, khoảng 350mg/ 100g trứng.

Chị quảng cáo thêm, "tại Nhật Bản, trứng gà này được ăn sống trộn cùng với cơm nóng và chút ít nước tương mà không hề cảm thấy tanh như trứng gà loại khác. Trứng gà ta sẽ rất khó để ăn trộn sống cùng với cơm vì rất tanh. Cách ăn này của Nhật giúp hấp thu tối đa dưỡng chất".

Cũng theo chị Hồng, trứng gà Nagoya Cochin rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em trong giai đoạn phát triển nên rất được quan tâm.

Trứng gà ăn sống trộn cơm nóng gây hấp dẫn ở Nhật Bản.

"Thoạt nhìn thì thấy giá trứng đắt vì tới 30.000 đồng/quả lận, nhưng nhiều gia đình hiểu được rằng dinh dưỡng phải được hấp thụ dần dần trong quá trình ăn uống chứ không phải uống nhiều thuốc, thực phẩm chức năng là tốt. Đây là cách lựa chọn thông minh trong ăn uống chứ không phải là người chuộng đồ sang hay thích chơi nổi. Có khách hàng đặt tới 4- 5 vỉ một lần mua, cho tới nay, hàng chưa cập bến mà người đặt trước, hẹn trước đã vượt quá số hàng nhập về" - chủ cửa hàng cho hay.

Trứng của gà Nagoya Cochin được đánh giá top 3 loại gà ngon ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, khảo sát một số siêu thị Nhật Bản, trứng gà Mori Tama có 2 loại. Trứng trắng và trứng nâu có giá khác nhau và đều rất rẻ dù thuộc loại ngon.

Trứng gà Mori Tama trắng chỉ vào khoảng 270 yên/ vỉ 10 quả (khoảng 55.000 đồng). Còn trứng gà nâu được bán với giá 235 yên/vỉ 6 quả (tương đương 82.000 đồng/10 quả).

Trứng gà được bán tại Nhật Bản giá rẻ hơn nhiều.

Loại trứng trên là từ giống gà thuần chủng Nagoya Cochin. Đây là giống gà đặc biệt được hình thành từ việc lai tạo giữa giống gà địa phương ở vùng Nagoya (giống gà Owari) với giống gà Cochin từ Trung Quốc và được nuôi theo kiểu gà thả vườn.

Đây là một trong những giống gà siêu trứng và Nagoya Cochin là một trong ba loại thịt gà ngon nhất Nhật Bản.

Giống gà đẻ trứng này được nhập vào Việt Nam rất sớm, từ những năm đầu của thập niên 50 thế kỷ trước, nhưng không được giới chăn nuôi ưa chuộng dù chúng có năng suất lên tới 200 trứng/năm. Trông bề ngoài, gà Nagoya có hình dáng giống như gà ta, vì lông màu vàng nhạt, chân chì (chân đen nhạt). Nhiều người Việt kiêng dùng chân gà đen nên chỉ những người thích đồ rẻ mới chọn mua.

Gà Nagoya Cochin lông vàng, chân chì được nhập về Việt Nam từ sớm nhưng không được ưa chuộng, giá rất rẻ.

Dẫu vậy, phương thức chăn nuôi cùng các sản phẩm Nhật Bản thời gian gần đây đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới tiêu dùng Việt Nam dù được nhập về với giá cả rất cao.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn