Kiểm tra khẩn đa cấp Nhã Khắc Lâm

Thứ tư, 10/05/2017, 09:15
Bộ trưởng Công Thương vừa chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra do thanh tra Bộ chủ trì để kiểm tra, xác minh hoạt động của công ty được cho là "biến hình" của Thiên Ngọc Minh Uy.    

Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm là doanh nghiệp được Thiên Ngọc Minh Uy giới thiệu trên fanpage là sẽ đảm nhận phần hoạt động đa cấp vừa bị rút giấy phép của tập đoàn này.

Thành phần đoàn kiểm tra gồm Cục Quản lý cạnh tranh, Cục Quản lý thị trường, Vụ Pháp chế, Bộ Công Thương. Nội dung làm việc của đoàn nhằm xác minh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và ký kết hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm.

Ông Trần Tuấn Anh chỉ đạo đoàn kiểm tra phối hợp với Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (trong trường hợp cần thiết) làm việc với Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm, xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm nếu có.

Thiên Ngọc Minh Uy ngày rút giấy phép kinh doanh đa cấp vẫn tấp nập. Ảnh: Tiến Tuấn.

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu có những khuyến cáo và biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp.

Người đứng đầu ngành công thương cũng yêu cầu Cục Quản lý cạnh tranh gửi công văn cho các Sở Công Thương Hà Nội, TP.HCM và các địa phương nơi Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đang có các hoạt động liên quan đến bán hàng đa cấp để giám sát, kiểm tra hoạt động của công ty trong khi chưa được Cục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

"Các đơn vị khẩn trương triển khai và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 15 tháng 5", văn bản của Bộ trưởng nêu rõ.

Trước đó, báo chí, dư luận phản ánh và cung cấp các thông tin và bằng chứng về việc Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đã tuyên truyền, quảng bá và ký hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân trong khi chưa được Cục Quản lý cạnh tranh cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Liên quan đến doanh nghiệp này, ngay khi công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy bị rút giấy phép, fanpage được cho là của doanh nghiệp này thông báo chuyển giao lĩnh vực kinh doanh đa cấp sang cho công ty con của tập đoàn Thiên Ngọc Minh Uy có tên Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương - Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm vừa được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực bán hàng đa cấp trở lại từ ngày 13/4.

Nhã Khắc Lâm thực chất được đổi tên từ doanh nghiệp cũ có tên gọi là Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam. Trụ sở chính của doanh nghiệp được đặt tại 631 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, TP.HCM (địa chỉ cũ tại lầu 3, tòa nhà Lữ Gia Plaza, 70 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM).

Người đại diện theo pháp luật hiện tại của Nhã Khắc Lâm là ông Huỳnh Vĩnh Lợi (người đại diện cũ là bà Bồ Thị Cẩm Nhung). Ông Lợi vốn được biết đến với chức danh khác là Phó giám đốc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy chi nhánh tại TP.HCM.

Theo Zing

Các tin cũ hơn