Tuần sau, cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven khai trương ở Sài Gòn

Thứ tư, 07/06/2017, 11:40
Trang Facebook chính thức của hệ thống bán lẻ này tại Việt Nam xác nhận cửa hàng đầu tiên mở cửa ngày 15/6, ở tòa nhà Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM.

Đây là cửa hàng đầu tiên trong kế hoạch khai trương khoảng 5 cửa hàng tại TP.HCM tháng 6 này của 7-Eleven.

Ngoài vị trí đầu tiên được công bố, một số thông tin cho hay các cửa hàng tiếp theo sẽ xuất hiện ở các vị trí đường Ngô Tất Tố, Lê Lợi, Nguyễn Du, tòa nhà AB Tower. Trong đó, địa điểm tại đường Nguyễn Du vừa mới được đăng ký cách đây 15 ngày.

Thông báo trên fanpage chính thức của 7-Eleven.

Trước đó, doanh nghiệp này liên tục tổ chức tuyển dụng từ tháng 2. Thậm chí đến cuối tháng 5, những vị trí như trợ lý phòng mua hàng, trợ lý phát triển sản phẩm hay quản lý cửa hàng, nhân viên cửa hàng cũng được bộ phận nhân sự ráo riết tìm kiếm.

7-Eleven Việt Nam là dự án kinh doanh được hợp tác bởi công ty con của 7-Eleven Nhật, có văn phòng tại Mỹ cùng Công ty Seven System Việt Nam. Hiện phía Mỹ không công bố rõ đối tác trực tiếp làm việc với Seven System Việt Nam. Tuy nhiên, tờ Nikkei Nhật Bản cho biết đối tác chính là Công ty IFB Việt Nam - công ty sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut tại Việt Nam.

7-Eleven nổi tiếng là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trong lịch sử thế giới. Ban đầu chỉ là một doanh nghiệp sản xuất nước đá, nhưng đến cuối năm 2016, chuỗi này đã góp mặt tại 17 quốc gia cùng 61.500 điểm bán hàng trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, nhiều ý kiến cho rằng 7-Eleven sẽ không dễ thành công, khi thị trường này đang có nhiều đối thủ lớn đã xuất hiện trước đó.

Các đối thủ có thể gây khó dễ cho chuỗi cửa hàng này bao gồm hệ thống Vinmart+, Shop&Go, Circle K, Ministop... Trong đó, Vinmart+ sẽ là đối thủ nặng ký nhất với hệ thống 1.000 cửa hàng trên cả nước.

Theo Zing

Các tin cũ hơn