Nhiều chuyến bay của Vietjet Air bị chậm giờ do đâu?

Thứ tư, 05/07/2017, 09:37
Vietjet Air xác nhận nhiều chuyến bay sáng 4/7 bị chậm giờ do đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất cho biết nhân viên của đơn vị này nghỉ ốm số lượng lớn.

Đầu giờ chiều 4/7, một số đại lý bán vé của Vietjet Air đã truyền tai nhau thông tin hàng loạt chuyến bay của hãng bị chậm. Nguyên nhân được cho là nhân viên làm thủ tục check-in tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) đình công. Các đại lý cho biết truyền đi thông tin để thông báo cho khách hàng.

Đại lý cho hay nguyên nhân nhân viên check-in tại sân bay Nội Bài đình công do bị bắt làm 72 tiếng một tuần, tăng ca không trả thêm lương. Do đó, nhiều chuyến bay từ đầu Hà Nội đi các điểm sẽ bị chậm chuyến.

Quầy check-in của HGS hiện đang được cung ứng cho Vietjet Air tại sân bay Nội Bài. Ảnh: HGS.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Vietjet Air cho biết nhân viên mặt đất làm thủ tục cho hành khách không phải là của hãng mà là của đối tác Hanoi Ground Services (HGS). HGS là đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất cho 25 hãng hàng không quốc tế khai thác tại sân bay Nội Bài.

Vietjet Air cho hay phía HGS đã thông báo cho hãng về việc nhân viên của HGS nghỉ ốm số lượng lớn. Do đó, số nhân viên hoạt động trong buổi sáng không đủ, dẫn tới nhiều chuyến sáng của Vietjet Air bị chậm làm thủ tục. Tình trạng trên sau đó đã được khắc phục trong buổi chiều.

Tuy nhiên, đại diện đường dây nóng HGS khẳng định với Zing.vn không hề có sự việc đình công số lượng lớn tại khu vực check-in sân bay Nội Bài.

Trên mạng xã hội, thông báo về sự việc nhân viên check-in tại sân bay Nội Bài đình công vẫn tiếp tục được hàng chục tài khoản chia sẻ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn