Seven - Eleven sẽ tuyển dụng sinh viên Việt Nam làm thực tập sinh tại Nhật

Thứ sáu, 08/09/2017, 11:39
Trong suốt một năm tham gia chương trình, các thực tập sinh sẽ tìm hiểu về kỹ năng quản lý cửa hàng, bán hàng và mua hàng từ các nhà cung cấp...

Ảnh Nikkei

Seven-Eleven Nhật Bản sẽ tuyển dụng sinh viên Việt Nam làm thực tập sinh tại các cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản bắt đầu vào giữa năm 2018, Seven & i Holdings cho biết vào hôm thứ 5.

Nhà điều hành cửa hàng tiện lợi đã hợp tác với 6 trường đại học ở Việt Nam, bao gồm Đại học Ngôn ngữ và Nghiên cứu Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, và dự kiến ​​sẽ tiếp nhận hai hoặc ba sinh viên từ mỗi trường, sau đó con số này sẽ có thể lên đến 20 thực tập sinh.

Hầu hết các sinh viên năm thứ ba có thể nói tiếng Nhật ở một mức độ nào đó sẽ được chọn tham gia chương trình. Họ sẽ làm việc 40 giờ một tuần trong một chương trình thực tập có lương ở Tokyo.

Trong suốt một năm tham gia chương trình, các thực tập sinh sẽ tìm hiểu về kỹ năng quản lý cửa hàng, bán hàng và mua hàng từ các nhà cung cấp…. Họ cũng sẽ có cơ hội tham quan các cơ sở làm các bữa ăn chế biến sẵn, bán tại các cửa hàng.

Seven-Eleven Nhật Bản sẽ cung cấp các khóa huấn luyện cho các thực tập sinh với sự hợp tác của O-hara Gakuen, một hãng giáo dục có trụ sở tại Tokyo vốn đang cung cấp các khóa học kế toán bằng tiếng Nhật ở Việt Nam.

Khoảng 24.000 người nước ngoài đã làm việc tại 20.000 cửa hàng tiện lợi Seven-Eleven tại Nhật Bản tại thời điểm tháng 8, chiếm 6,5% tổng số nhân viên cửa hàng. Người Việt Nam chiếm khoảng 1/5 số những người lao động nước ngoài tại Nhật, chỉ ít hơn người Trung Quốc và Nepal.

Ở Việt Nam, khi tỷ lệ thất nghiệp ở thanh thiếu niên là vấn đề, thị trường cửa hàng tiện lợi dự kiến ​​sẽ tăng mạnh, được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và giảm bớt các quy định.

Seven-Eleven Nhật Bản mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 6. Một thành viên điều hành của công ty cho biết: Thanh niên Việt Nam rất muốn làm việc tại các cửa hàng tiện lợi. Công ty muốn giúp hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam đồng thời tạo ra một môi trường làm việc phù hợp hơn cho người nước ngoài tại Nhật Bản, ông Kazuki Furuya, Chủ tịch Seven-Eleven Nhật Bản phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tokyo.

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn