Thuê bao MobiFone, Vinaphone giữ nguyên số khi đổi sang Viettel

Thứ sáu, 22/09/2017, 08:55
Viettel là nhà mạng đầu tiên thử nghiệm việc chuyển mạng giữ số với các thuê bao Vinaphone và MobiFone có nhu cầu. MobiFone và Vinaphone cũng cho biết sẽ sớm triển khai dịch vụ.

Theo kế hoạch của Bộ TT&TT, các nhà mạng sẽ phải triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số di động (Mobile Number Portability) từ ngày 31/12 năm nay. Tuy nhiên từ hôm nay 21/9, Viettel đã chính thức triển khai thử nghiệm dịch vụ này.

Cụ thể, nhà mạng quân đội sẽ hỗ trợ các thuê bao của hai nhà mạng là MobiFone và Vinaphone có nhu cầu chuyển sang sử dụng dịch vụ của mình mà vẫn có thể giữ nguyên số thuê bao.

Hai nhà mạng MobiFone và Vinaphone cũng cho biết sẽ triển khai thử nghiệm dịch vụ tương tự trong tương lai gần.

Chuyển mạng giữ số là dịch vụ cho phép người dùng của một nhà mạng viễn thông chuyển sang dùng dịch vụ của một nhà mạng khác mà vẫn được giữ nguyên số thuê bao. Trước 21/9, điều này không tiến hành được.

Theo dự thảo thông tư quy định về chuyển mạng giữ nguyên số của Bộ TT&TT đang lấy ý kiến nhân dân, việc chuyển mạng giữ số thuê bao sẽ kéo dài tối đa 7 ngày làm việc.

Để sử dụng dịch vụ này, chủ thuê bao cần đáp ứng một số điều kiện.

Đối với thuê bao trả sau, thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác so với hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng chuyển đi. Chủ thuê bao không được nợ cước của kỳ thanh toán cước gần nhất, không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong tháng liền trước, hoặc trong tháng đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

Còn đối với thuê bao trả trước, thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác theo các quy định về việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước.

Bên cạnh đó, thuê bao phải sử dụng dịch vụ của nhà mạng chuyển đi (nhà mạng cũ) ít nhất 90 ngày trước khi đăng ký chuyển mạng.

Chủ thuê bao cũng cần không đang trong quá trình chuyển quyền sở hữu (sang nhượng) số thuê bao; không vi phạm pháp luật hoặc đang bị điều tra về việc vi phạm các hành vi quy định tại điều 12 Luật Viễn thông.

Dự kiến, dịch vụ này khiến giúp người dùng di động có nhiều lựa chọn hơn, tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh hơn và giúp các nhà mạng cung ứng dịch vụ tốt có thêm thị phần.

Theo Zing

Các tin cũ hơn