'Vietcombank đang mở rộng hoạt động ra thị trường nước ngoài'

Thứ sáu, 06/10/2017, 11:01
Ông Phạm Mạnh Thắng, Phó TGĐ Vietcombank, chia sẻ về kế hoạch sắp tới của ngân hàng sau khi nhận giải “Thương hiệu tài chính tốt nhất” từ tạp chí Asiamoney.    

- Ông có thể cho biết cảm xúc của mình trong lần nhận giải thưởng này?

- Đây là lần đầu tiên Tạp chí Asiamoney bình chọn giải thưởng “Thương hiệu tài chính tốt nhất” và Vietcombank vinh dự là ngân hàng đầu tiên được trao giải thưởng này. Đây là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Vietcombank trong hành trình kiến tạo giá trị cho khách hàng, thị trường và xã hội.

- Trước đó, Vietcombank từng nhận nhiều giải thưởng khác như “Ngân hàng uy tín nhất Việt Nam”, “Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị nhất thế giới”. Yếu tố nào để ngân hàng được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng?

- Chất lượng tài sản, hoạt động cùng với sự phát triển ổn định, bền vững, có những bứt phá quan trọng giúp Vietcombank được các tổ chức xếp hạng đánh giá tích cực.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn hướng tới nâng cao chất lượng, minh bạch hóa thông tin, áp dụng các chuẩn mực quốc tế trên các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, quản lý rủi ro, kế toán, phân loại xử lý dự phòng rủi ro… Điều này cũng được thị trường ghi nhận, đánh giá cao.

Đại diện Vietcombank nhận giải “Thương hiệu tài chính tốt nhất”.

- Ông có thể nói rõ hơn về sự bứt phá của Vietcombank?

- Vietcombank đã đạt được kỷ lục về lợi nhuận năm 2016 (8.523 tỷ đồng) với mức tăng gần 1.700 tỷ đồng (25%) so với năm trước đó và là ngân hàng đầu tiên xử lý xong dư nợ xấu tại VAMC trước thời hạn 3 năm. Ngân hàng hoàn thành giai đoạn tái cơ cấu về xử lý nợ xấu, minh bạch đưa nợ xấu về một sổ và chính thức kiểm soát, quản trị được chất lượng tín dụng một cách thực chất.

Chúng tôi tin rằng, với việc kiểm soát chất lượng tín dụng và chặn đứng, thậm chí có thể giảm được mức trích lập dự phòng rủi ro, các cổ đông, nhà đầu tư cũng như thị trường hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một kết quả đặc biệt tốt của Vietcombank trong năm nay.

- Mục tiêu chiến lược của Vietcombank trong thời gian tới là gì?

- Chúng tôi xác định tầm nhìn chiến lược đến năm 2020 là Vietcombank trở thành ngân hàng số một tại Việt Nam, một trong 100 tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu khu vực, nằm trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới.

- Vietcombank đã có kế hoạch gì để đạt mục tiêu này?

- Để đạt được mục tiêu chiến lược đã đề ra, Vietcombank rất coi trọng việc mở rộng hoạt động ra thị trường nước ngoài. Tính đến nay, ngân hàng đã hiện diện tại Mỹ, Singapore, Hong Kong thông qua hoạt động của các công ty con và văn phòng đại diện.

Trong thời gian tới, Vietcombank sẽ tiếp tục mở văn phòng đại diện tại Mỹ và thành lập ngân hàng con 100% vốn tại Lào (đã được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước). Vietcombank cũng đang nghiên cứu và xúc tiến việc thành lập chi nhánh tại Australia và một số thị trường khác

Theo Zing

Các tin cũ hơn