Masan Group mua lại 114,9 triệu cổ phần phổ thông đã chào bán

Thứ sáu, 06/10/2017, 11:22
 Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã chấp thuận việc Công ty CP Tập đoàn Masan mua lại gần 114,9 triệu cổ phần trong tổng số cổ phần phổ thông được chào bán của công ty.    

Masan hiện sở hữu và vận hành nền tảng kinh doanh trong nhiều lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Thương hiệu này tin rằng, việc mua lại cổ phiếu sẽ là cách tối ưu để sử dụng lượng tiền mặt công ty hiện có, cũng như phản ánh niềm tin của Masan vào chiến lược kinh doanh và dự báo tài chính.

Hiện Masan đang nắm giữ 9,23 triệu cổ phiếu quỹ. Việc mua lại cổ phiếu lần này sẽ nâng số lượng cổ phiếu quỹ dự kiến lên đến 124 triệu và giảm số lượng cổ phiếu đang lưu hành xuống còn 1.033 triệu.

Việc mua lại cổ phiếu cho thấy cam kết của Masan trong việc đồng hành và phục vụ lợi ích của các cổ đông.

Nguồn vốn trong đợt mua cổ phiếu này đến từ thặng dư vốn cổ phần, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối căn cứ vào báo cáo tài chính hợp nhất ngày 31/12/2016 đã được kiểm toán của công ty.

Việc mua lại cổ phiếu cho thấy cam kết của Masan trong việc đồng hành và phục vụ lợi ích của các cổ đông. Điều này một mặt tạo thanh khoản cho cổ đông, mặt khác giúp các cổ đông còn lại có thể hưởng lợi từ tầm nhìn chiến lược trong thời hạn 3 năm - như đã công bố trong thông báo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017.

Cùng với việc mua lại cổ phiếu phổ thông đợt này, hoàn trả những khoản vay có lãi suất cao, sở hữu lượng tiền mặt lớn để tăng thêm tỷ lệ sở hữu tại các công ty thành viên, Masan đặt mục tiêu cải thiện tỷ lệ lợi nhuận trên vốn sở hữu trong khi vẫn đảm bảo quy chế tài chính và xây dựng bảng cân đối tài chính lành mạnh.

Masan tin vào triết lý “doing well by doing good”. Sứ mệnh của công ty là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cho 90 triệu người dân Việt Nam. Masan hiện thực hóa tầm nhìn này bằng cách thúc đẩy năng suất thông qua những phát kiến mới, áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng thương hiệu mạnh và tập trung hiện thực hóa cơ hội lớn gắn với cuộc sống hàng ngày của người dân.

Các công ty thành viên và liên kết của Tập đoàn Masan hiện dẫn đầu các ngành hàng thịt và sản phẩm từ thịt, thực phẩm chế biến, đồ uống, tài nguyên - dịch vụ tài chính. Đây đều là những lĩnh vực đang tăng trưởng cao của nền kinh tế Việt Nam.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích