Cục Thuế TP.HCM sẽ cưỡng chế thu 66,68 tỷ đồng nếu Uber không nộp

Thứ bảy, 07/10/2017, 08:44
Liên quan đến truy thu 66,68 tỷ đồng truy thu thuế và xử phạt vi phạm hành chính thuế với Công ty TNHH Uber B.V (Hà Lan), Cục thuế TP.HCM sẽ cưỡng chế nếu đơn vị này chây ì.    

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết sau 10 ngày kể từ khi ra quyết định truy thu mà Uber B.V không nộp, cơ quan thuế sẽ cưỡng chế.

Phương thức cưỡng chế sẽ thông qua tài khoản ngân hàng mà doanh nghiệp này đang sử dụng để chuyển tiền.

“Cục Thuế sẽ làm việc với Ngân hàng Nhà nước để xem Uber B.V chuyển tiền thu được từ việc chia sẻ doanh thu với tài xế tại Việt Nam ra nước ngoài thế nào, thông qua ngân hàng nào, để tính biện pháp cưỡng chế”, vị này cho biết.

Cục Thuế TP.HCM quyết truy thu thuế của Uber.

Ông cũng nói thêm doanh nghiệp có thể khiếu nại quyết định xử phạt của cơ quan thuế. Nếu khiếu nại của doanh nghiệp hợp lý và kết quả thay đổi thì cơ quan thuế sẽ hoàn trả cả gốc và lãi của số tiền đã truy thu trước đó.

Còn trước mắt, đến hạn mà doanh nghiệp vẫn chây ì chuyện nộp phạt thì cơ quan thuế tiến hành cưỡng chế.

Được biết, trước đó, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và truy thu với số tiền hơn 66,68 tỷ đồng đối với Công ty TNHH Uber B.V, bao gồm truy thu và tiền phạt.

Quyết định này được đưa ra sau khi Cục thuế TP.HCM thanh tra công ty này. Thời kỳ thanh tra được xác định kể từ lúc Uber B.V bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam đến tháng 6/2017.

Trong số thuế bị truy thu, có hơn 26,3 tỷ đồng là thuế VAT khấu trừ nộp thay, hơn 14,6 tỷ đồng thuế thu nhập cá nhân khấu trừ nộp thay và gần 10,5 tỷ thuế thu nhập doanh nghiệp với nhà thầu nước ngoài.

Được biết, trong tuần này Uber sẽ có buổi làm việc với Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính.

Theo Zing

Các tin cũ hơn