Hợp đồng tương lai Bitcoin chính thức lên sàn giao dịch lớn nhất thế giới

Thứ hai, 18/12/2017, 11:06
Giá Bitcoin tương lai trên CME đã tăng nhẹ khi phiên giao dịch vừa bắt đầu, có lúc vượt qua mốc 20.000 USD...

Các nhà giao dịch làm việc trên sàn hàng hóa tương lai CME ở Chicago, Mỹ - Ảnh: Bloomberg

CME, sàn giao dịch hàng hóa tương lai lớn nhất thế giới, đã chính thức khởi động dịch vụ hợp đồng tương lai Bitcoin vào sáng sớm nay (18/12) theo giờ Việt Nam, với mã BTC.

Theo tin từ CNBC, giá Bitcoin tương lai trên CME đã tăng nhẹ khi phiên giao dịch vừa bắt đầu, có lúc vượt qua mốc 20.000 USD. Tuy nhiên, mức tăng nhẹ này khá khiêm tốn nếu so với cú tăng vọt 19% của giá Bitcoin tương lai trên sàn CBOE khi sàn này khởi động dịch vụ hợp đồng tương lai Bitcoin cách đây đúng một tuần.

Thậm chí, trong giờ giao dịch đầu tiên, giá Bitcoin tương lai trên sàn CME có lúc còn giảm so với giá khởi điểm.

Vào lúc khoảng 7h tối ngày Chủ nhật theo giờ New York, tức khoảng 7h sáng ngày thứ Hai theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin tương lai trên CME tăng khoảng 0,4%, đạt mức 19.575 USD. Giá Bitcoin tương lai trên CBOE cùng thời điểm cao hơn khoảng 8% so với giá trên CME.

Giá Bitcoin trên thị trường giao ngay cũng giảm nhẹ. Theo chỉ số giá Bitcoin của trang CoinDesk, giá Bitcoin lúc đầu giờ sáng giảm khoảng 1%, còn 19.069,57 USD.

Như vậy, đến thời điểm này đã có hai sàn giao dịch hàng đầu của Mỹ cung cấp hợp đồng tương lai Bitcoin - đồng tiền kỹ thuật số chứng kiến mức tăng hơn 18 lần từ đầu năm đến nay. Sau CBOE và CME, các sàn Nasdaq và Cantor Fitzgerald cũng đang tính sẽ sớm đưa ra dịch vụ giao dịch Bitcoin tương lai.

Tuần giao dịch đầu tiên của hợp đồng Bitcoin tương lai trên sàn CBOE diễn ra khá trôi chảy, dù khối lượng giao dịch không đạt mức cao. Tính cả tuần, giá Bitcoin giao tháng 1 trên sàn này tăng 17,1%, chốt phiên ngày thứ Sáu ở mức 18.105 USD.

Nhiều người cho rằng hợp đồng tương lai Bitcoin là một bước quan trọng tiến tới đưa đồng tiền kỹ thuật số này thành một lớp tài sản chính thống.

Trong vòng chưa đầy 10 năm, Bitcoin đã nhanh chóng phát triển từ một tài sản non trẻ, ít được biết đến, trở thành một tài sản được giao dịch trên toàn cầu. Cùng với đó, hơn 1.000 đồng tiền ảo khác đã xuất hiện như một hiệu ứng của cơn sốt Bitcoin. 170 quỹ chuyên đầu tư tiền ảo và đầu tư vào các startup tiền ảo đã ra đời - theo số liệu của công ty nghiên cứu Autonomous Next.

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn