Công ty đang bán thuốc lá chuyển sang “đào” Bitcoin vì thấy quá hời

Thứ hai, 18/12/2017, 08:50
Công ty Rich Cigars của Mỹ đã chuyển từ việc sản xuất và bán các loại thuốc lá cao cấp sang đào đồng tiền ảo Bitcoin, Ethereum và LiteCoin.

Ngày 17/12, giá một đồng Bitcoin đã chạm đến ngưỡng 19.000 USD (tương đương gần 432 triệu đồng). (Nguồn: CNBC)

Cụ thể, công ty có trụ sở tại Miami, Florida, Hoa Kỳ này vừa tuyên bố rằng đã đổi tên thành Tập đoàn Intercontinental Technology và đã loại bỏ 100% việc kinh doanh thuốc lá, điều duy nhất mà từ trước đến nay công ty này vẫn luôn làm.

Thay vào đó, công ty đang “nhảy” vào hai ngành rất không liên quan đến thuốc lá: cung cấp bằng sáng chế và “đào” tiền ảo.

Việc đồng Bitcoin, Ethereum, LiteCoin và các loại tiền ảo khác đang tăng giá chóng mặt trong vài ngày qua dường như cho thấy việc chuyển hướng của công ty này là một động thái linh hoạt trong kinh doanh.

Theo nhiều nguồn tin, giá một đồng Bitcoin đã chạm đến ngưỡng 19.000 USD vào ngày 17/12. Theo đó, nhiều chuyên gia dự đoán, giá của đồng tiền ảo này đang ở mức cao nhất trong lịch sử và hoàn toàn có thể phá ngưỡng 20.000 USD ngay trong tuần tới.

Tuy nhiên, mới đây, ông Andrew Bailey, Giám đốc Cơ quan kiểm soát tài chính Anh (FCA) vừa chia sẻ với truyền thông rằng: “Nếu bạn muốn đầu tư vào Bitcoin, hãy chuẩn bị tinh thần mất trắng số tiền đó”.

Bên cạnh đó, theo CNBC, ông Jamie Dimon, Chủ tịch và CEO của JPMorgan Chase, ngân hàng thương mại lớn nhất nước Mỹ cũng gọi Bitcoin là “trò gian lận” mà cuối cùng sẽ nổ tung.

Trong khi đó, tỷ phú Warren Buffett đã kêu gọi các nhà kinh doanh “tránh xa nó”, và ông cho rằng điều mà những nhà đầu tư Bitcoin đang theo đuổi chỉ là “ảo ảnh” mà thôi.

Tờ Mashable Asia cho rằng, khai thác tiền ảo có thể mang lại lợi nhuận trong ngắn hạn, nhưng hãy dõi theo Tập đoàn Intercontinental Technology dài hạn để xem họ có thể trụ vững bao lâu. Công ty này đang lạc quan về sức mạnh của đồng tiền ảo, nhưng cũng có thể phải đóng cửa và mất trắng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích