Bộ trưởng Nông nghiệp: "Hưng Yên phải chuẩn bị mọi kịch bản để tiêu thụ nhãn"

Thứ tư, 08/08/2018, 09:28
Mới đây, tại buổi làm việc với tỉnh Hưng Yên, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết, Bộ NN&PTNT sẵn sàng chung sức, hỗ trợ với tỉnh Hưng Yên tiêu thụ nhãn thuận lợi. Đồng thời, ông lưu ý tỉnh Hưng Yên cần chuẩn bị mọi kịch bản cho việc tiêu thụ nhãn, đặc biệt là khâu phân phối, lưu thông hàng hóa,...

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng cho biết, năm nay Hưng Yên rất phấn khởi vì được mùa nhãn, sản lượng và năng suất dự kiến tăng 30%. Với diện tích khoảng 3.820ha chuẩn bị cho thu hoạch, sản lượng nhãn dự kiến năm 2018 của Hưng Yên đạt 41.000 - 42.000 tấn, cao hơn năm 2017 trên 10.000 tấn.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường (đi đầu) cùng đoàn công tác thăm một số vườn nhãn tại Hưng Yên.

Theo tính toán của tỉnh Hưng Yên, khoảng 15-20 ngày tới mới bước vào vụ thu hoạch nhãn rộ. Đã có rất nhiều doanh nghiệp lớn đến làm việc và đặt mua nhãn của Hưng Yên với tổng sản lượng cam kết tiêu thụ 32.000 tấn.

Ông Nguyễn Văn Phóng cũng khẳng định, trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu các vị lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, chủ tịch các huyện trở xuống mỗi ngày cần dành ra 1-2 tiếng đồng hồ để suy nghĩ, tìm hướng tiêu thụ và thậm chí cả đi "bán" nhãn cho nông dân, bởi đây là sản phẩm chủ lực của tỉnh nhà.

"Chính tôi cũng sẽ trực tiếp đi bán nhãn cho bà con bằng việc tranh thủ quảng bá, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, kêu gọi và kết nối các doanh nghiệp tăng cường thu mua nhãn trên địa bàn” – ông Phóng cho biết.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường khuyến cáo, năm nay thời tiết mưa nhiều nên rất thuận lợi, vải và nhãn được mùa rất lớn nên từ thời điểm này đến khi thu hoạch bà con nông dân Hưng Yên không nên bón bất cứ loại phân nào nữa để tránh nứt vỏ gây xấu mã, giảm giá trị.

Rút kinh nghiệm trong việc điều tiết tiêu thụ vụ vải thiều vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết: "Bộ NN&PTNT sẵn sàng chung sức, hỗ trợ với tỉnh Hưng Yên tiêu thụ nhãn thuận lợi. Đồng thời, lưu ý tỉnh Hưng Yên cần chuẩn bị mọi kịch bản cho việc tiêu thụ nhãn, trong đó đặc biệt là khâu phân phối, lưu thông, vận chuyển hàng hóa và thông tin truyền thông xuyên suốt đảm bảo tính chủ động, công khai và khách quan".

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích