'Vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn sắp mở cửa hàng Apple ở VN

Thứ tư, 05/09/2018, 12:03
Trong bối cảnh những tên tuổi lớn không thể mở rộng hay duy trì các chuỗi cửa hàng Apple ở Việt Nam, một tên tuổi mới và tiềm lực như Jonathan Hạnh Nguyễn sắp gia nhập cuộc chơi.

Theo nguồn tin riêng của PV, ông Johnathan Hạnh Nguyễn sắp mở cửa hàng uỷ quyền của Apple ở quận 1, TP.HCM. Cửa hành này đặt cạnh Bưu điện Thành phố, khai trương vào ngày 10/9.

Cũng theo nguồn tin trên, cửa hàng của "vua hàng hiệu" sẽ thuộc dạng APR (Apple Premium Reseller - đại lý cấp 1), cao hơn so với cấp 2 AAR (Apple Authorised Reseller) phần đông có mặt trên thị trường như của FutureWorld, iCenter... và ngang với F.Studio của FPT.

Liên lạc với Johnathan Hạnh Nguyễn, doanh nhân này không phủ nhận thông tin trên, và cũng không tiết lộ thêm về hệ thống sắp mở này. Một người đại diện khác của ông Hạnh Nguyễn cho biết sẽ có câu trả lời trong ngày 5/9.

Tuy nhiên, vị trí được cho là cửa hàng Apple của ông Hạnh Nguyễn hiện xây dựng và sắp hoàn tất. Bên ngoài ghi dòng chữ eDiGi, đây có thể là tên gọi của đại lý này.

"Đang xây để bán cho Apple", một người bảo vệ ở khu vực này cho biết.

Cửa hàng được cho là đại lý cấp 1 của Apple thuộc sở hữu của Johnathan Hạnh Nguyễn.

Cũng theo một nguồn tin giấu tên, cửa hàng này ngoài việc kinh doanh các sản phẩm của Apple, cũng sẽ tích hợp cả trung tâm bảo hành uỷ quyền. Nói cách khác, người dùng sản phẩm Apple chính hãng và một số mẫu máy "xách tay" nằm trong diện được hỗ trợ có thể gửi bảo hành ở đây.

Trong bối cảnh Việt Nam chưa có Apple Store, hệ thống Apple Premium Reseller như iStudio hay eDiGi sắp mở của Johnathan Hạnh Nguyễn được cho là cửa hàng uỷ quyền ở mức độ cao nhất.

Để đạt được thoả thuận với Apple, vị trí đặt đại lý cấp 1 phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe như gần khu trung tâm, đắc địa, đứng độc lập và bên trong phải bài trí sản phẩm theo đúng quy định của táo khuyết.

eDiGi sẽ là đối trọng với tham vọng mở rộng F.Studio của FPT Retail ở Việt Nam.

Với những đại lý cấp 2 (Apple Authorised Reseller), yêu cầu này được thả lỏng hơn và chúng có thể toạ lạc trong các trung tâm thương mại với diện tích nhỏ.

Việc "vua hàng hiệu" tham gia cuộc chơi di động ở phân khúc cao cấp sẽ phả hơi nóng vào kế hoạch của FPT với hệ thống F.Studio by FPT.

Trong Đại hội cổ đông thường niên 2018 của FPT Retail hồi đầu năm, bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty, cho biết FPT Retail hiện có 12 cửa hàng F.Studio chuyên kinh doanh hàng chính hãng của Apple.

Bà Điệp tiết lộ sẽ mở thêm 100 cửa hàng như vậy trong 3 năm tới. Riêng năm 2018 sẽ mở thêm 20 cửa hàng.

Tuyên bố này được cho là động thái tạo tín hiệu lạc quan trước khi công ty này "lên sàn" trong tháng 4/2018. Từ đó đến nay, FPT Retail đã mở thêm 1 cửa hàng F.Studio ở Hà Nội.

Hiện số lượng cửa hàng ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam mới chỉ ở con số 15. Singapore có 527 cửa hàng và Thái Lan có 480 cửa hàng. FPT Retail và Thế Giới Di Động hiện chiếm khoảng 80% doanh số bán sản phẩm Apple chính hãng ở Việt Nam, còn lại đến từ nhà mạng và các nhà bán lẻ cỡ nhỏ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích