Lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc đồng ý hội đàm để chấm dứt chiến tranh thương mại

Thứ sáu, 02/11/2018, 09:09
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đồng ý đàm phán đề giải quyết những bất đồng thương mại song phương trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới.

Theo SCMP, ông Trump viết trên Twitter ngày 1/11 rằng ông đã có một cuộc điện đàm “tốt đẹp” với ông Tập về các vấn đề thương mại. Trong khi đó, ông Tập nói với truyền thông Trung Quốc rằng cả hai nước nên đưa ra đề xuất để giải quyết chiến tranh thương mại.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: CNN)

“Trong giai đoạn vừa qua, cuộc chiến thương mại với Mỹ gây ra tác động tiêu cực đến các ngành công nghiệp của cả hai nước và thương mại toàn cầu. Trung Quốc không muốn nhìn thấy điều đó”, kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV dẫn lời ông Tập Cận Bình.

“Trung Quốc và Mỹ có tiền lệ giải quyết những vấn đề kinh tế và thương mại khó khăn qua đối thoại. Đội ngũ tư vấn chính sách kinh tế của cả hai bên phải liên lạc và thảo luận với nhau để đưa ra một đề xuất chấp nhận được nhằm giải quyết tình hình hiện nay” – ông Tập nói thêm.

Trong một trạng thái đăng trên Twitter, ông Trump nói hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về nhiều chủ đề, đặc biệt nhấn mạnh vào cuộc chiến thương mại. “Các cuộc thảo luận đang diễn ra tốt đẹp và sẽ được tiếp tục trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina.” – Tổng thống Mỹ cho biết.

Các nhà quan sát cho rằng hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo sẽ giúp xoa dịu căng thẳng quan hệ Mỹ-Trung trên mọi mặt, không chỉ trong vấn đề thương mại.
Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích