FastGo ra nước ngoài, Mai Linh lập HTX taxi công nghệ

Thứ sáu, 16/11/2018, 09:42
FastGo Việt Nam có kế hoạch lấn sân các nước khác trong khu vực còn Mai Linh đang thành lập HTX taxi với quy mô lớn hoạt động theo mô hình của Grab và các hãng xe công nghệ khác

Thông tin từ Công ty CP Tập đoàn Mai Linh cho biết đơn vị này đang tiến hành các bước để thành lập HTX taxi Hòa Bình Xanh với quy mô hoạt động rộng khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

HTX taxi Hòa Bình Xanh với nhiệm vụ là tập hợp tất cả đối tác có xe nhàn rỗi, không phân biệt dòng xe để cùng nhau hoạt động taxi. Những chủ xe tham gia HTX Hòa Bình Xanh sẽ giữ nguyên màu sơn của xe mình và được thiết kế nhận diện riêng biệt.

Các đối tác gia nhập HTX Hòa Bình Xanh trong thời gian đầu sẽ được miễn phí quản lý, miễn phí đào tạo, cấp chứng chỉ hành nghề và được tặng đồng phục. Sau đó tiến hành thu phí quản lý và được ưu đãi chỉ 13,9% trong suốt thời gian hợp đồng.

HTX Hòa Bình Xanh sẽ dùng chung phần mềm của Mai Linh taxi cũng như sử dụng đầu số 1055 thống nhất trên toàn quốc. Trên taxi HTX Hòa Bình Xanh có số tài xe, logo và số tổng đài toàn quốc 1055. Ngoài ra, xe của HTX Hòa Bình Xanh sẽ được gắn hộp đèn taxi màu xanh trên mui.

Việc gắn logo, phân biệt rõ đây là xe kinh doanh giúp các cơ quan quản lý nhà nước dễ quản lý, mang lại lợi ích cho xã hội và người sử dụng dịch vụ. Theo lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh, các thành viên HTX này đều được hưởng quyền lợi và nghĩa vụ giống như các tài xế của hãng.

FastGo sẽ có mặt tại các nước trong khu vực

Trong khi đó, Công ty CP FastGo Việt Nam và tập đoàn Asia Sun Group vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ FastGo tại thị trường Myanmar. Tại thị trường này, FastGo trước mắt sẽ triển khai hai loại hình dịch vụ là FastCar và FastTaxi. Dự kiến trong tháng 12 tới, FastGo sẽ đưa vào hoạt động tại thị trường Myanmar.

Thông tin từ Fastgo Việt Nam cũng cho thấy doanh nghiệp này cũng đã có kế hoạch mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á, sau khi triển khai tại thị trường Myanmar. Tại các thị trường nước ngoài, FastGo sẽ hợp tác với các đối tác tại nước sở tại để phát triển nhằm tạo bước đi vững chắc.

Trong nước, FastGo đã hoạt động tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Ứng dụng FastGo cung cấp dịch vụ gọi ôtô gồm FastCar, FastTaxi và dịch vụ xe hai bánh FastBike. Thông tin từ Fastgo cho thấy hiện doanh nghiệp này đã có hơn 30.000 đối tác đăng ký tham gia.
Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích