Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh trở lại khi được Tổng thống Mỹ trấn an

Thứ tư, 15/05/2019, 09:09
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết mọi chuyện sẽ trở nên rõ ràng sau khi phái đoàn Mỹ đến Trung Quốc bàn thảo về thỏa thuận thương mại, và bản thân ông tin mọi chuyện sẽ thành công.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng điểm trong ngày thứ Ba khi mà tâm lý trên thị trường lạc quan trở lại chỉ một ngày sau khi căng thẳng thương mại Mỹ – Trung Quốc khiến cho các chỉ số sụt giảm sâu nhất tính từ đầu tháng 1/2019.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 207,06 điểm tương đương 0,8% lên 25.532,05 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 22,54 điểm tương đương 0,8% lên 2.834,41 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 87,47 điểm tương đương 1,1% lên 7.734,49 điểm.

Khởi đầu tuần mới, căng thẳng thương mại tăng cao sau khi Trung Quốc đáp trả Mỹ với chính sách trả đũa thuế quan, mức thuế áp lên đến 25% với khoảng 60 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Động thái này được đưa ra sau khi vào tuần trước, Mỹ tăng thuế với khoảng 200 tỷ USD hàng Trung Quốc lên 25% từ mức 10% và đe dọa sẽ còn tiếp tục có thêm các biện pháp tăng thuế khác nếu hai bên không đạt được thỏa thuận thương mại.

Giới đầu tư lo ngại rằng cuộc chiến ngày một căng thẳng giữa hai nước sẽ có thể gây hại đến kinh tế Trung Quốc, Mỹ và cả kinh tế toàn cầu.

Tâm lý thị trường đã trở nên ổn định trở lại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối ngày thứ Hai cho biết mọi chuyện sẽ trở nên rõ ràng sau khi phái đoàn Mỹ đến Trung Quốc bàn thảo về thỏa thuận thương mại, và bản thân ông tin mọi chuyện sẽ thành công.

Vào sáng ngày thứ Ba, Tổng thống Mỹ đã lên Twitter ghi nhiều dòng trạng thái bảo vệ cho chiến lược của ông và trấn an nông dân Mỹ, những người đã vô cùng khó khăn khi mà xuất khẩu nông sản sụp đổ trong đối đầu thương mại: “Đến thời điểm phù hợp, chúng tôi sẽ có được thỏa thuận với Trung Quốc. Tôi rất tôn trọng và đánh giá cao tình bạn với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, thế nhưng như tôi đã nói với ông ấy nhiều lần, sẽ cần đến một thỏa thuận tuyệt vời cho nước Mỹ hoặc nếu không mọi chuyện sẽ chẳng có ý nghĩa gì hết”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đẩy cao áp lực lên Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) để hạ lãi suất như một cách giúp kinh tế Mỹ đương đầu với áp lực của đối đầu thương mại.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn